menu
24hmoney

Bài của Phạm Đình Đạt

Ảnh đại diện
Kết quả kinh doanh quý III của Vicostone.. Doanh thu của Vicostone quý vừa qua đã giảm xuống mức thấp  ...
Kết quả kinh doanh quý III của Vicostone.
Doanh thu của Vicostone quý vừa qua đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ quý III/2018. Với nguồn doanh thu chủ yếu đến từ hoạt động xuất khẩu, kết quả kinh doanh của Vicostone chịu tác động từ các yếu tố kinh tế vĩ mô toàn cầu. Lạm phát gia tăng trên toàn cầu đang làm xói mòn thu nhập thực tế và mức sống của các hộ gia đình, đồng thời làm giảm tiêu dùng. Nhu cầu tiêu thụ sản phẩm đá giảm do không nằm trong nhóm hàng hóa thiết yếu.
Cùng đó, lãi suất tăng cũng gây khó lĩnh vực bất động sản, do doanh nghiệp bất động sản và người mua nhà thường sử dụng nguồn vốn đi vay ngân hàng. Do đó, đơn hàng và doanh thu công ty sụt giảm tại hầu hết các thị trường, đặc biệt là thị trường chính gồm Bắc Mỹ, châu Âu.
Phía công ty cũng cho biết Vicostone còn gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh về giá với các sản phẩm đá nhân tạo giá rẻ từ đối thủ trong ngành. Bên cạnh đó, sản phẩm đá nhân tạo cũng phải cạnh tranh với đá tự nhiên, gốm sứ và đá nung kết, pocerlain trong các ứng dụng dân dụng từ trung bình đến cao cấp ở hầu hết các thị trường, đặc biệt tại Úc, Canada, Mỹ.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

69.30

-0.30 (-0.43%)

Biểu đồ mã VCS
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ