menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Vàng tiếp tục tỏa sáng: Lượng vàng các quỹ ETF toàn cầu tăng tháng thứ 2 liên tiếp, Bắc Mỹ vẫn "chìm trong giấc ngủ"

Theo báo cáo mới nhất từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), nhu cầu đầu tư vàng đã tăng lên đáng kể trong tháng 6, đánh dấu bước ngoặt tích cực cho thị trường kim loại quý này.

Các nhà phân tích của WGC cho biết vào thứ Ba rằng các quỹ giao dịch vàng (ETF) được hỗ trợ bằng vàng trên toàn cầu đã ghi nhận tháng thứ hai liên tiếp có dòng vốn ròng chảy vào. Theo báo cáo, lượng vàng nắm giữ toàn cầu đã tăng 17.5 tấn, trị giá 1.4 tỷ USD trong tháng trước.

Vàng tiếp tục tỏa sáng: Lượng vàng các quỹ ETF toàn cầu tăng tháng thứ 2 liên tiếp, Bắc Mỹ vẫn "chìm trong giấc ngủ"

Dòng vốn chảy vào các quỹ ETF vàng theo từng khu vực

"Dòng vốn chảy vào diễn ra rộng khắp, tất cả các khu vực đều ghi nhận mức tăng tích cực ngoại trừ Bắc Mỹ, nơi chứng kiến mức giảm nhẹ trong tháng thứ hai liên tiếp. Nhìn chung, lợi suất giảm tại các khu vực quan trọng và đồng USD suy yếu đã khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nội địa", các nhà phân tích cho biết.

Tuy nhiên, ngay cả sau hai tháng có dòng vốn chảy vào, thị trường vàng vẫn còn một chặng đường dài để phục hồi. WGC cho biết tính đến thời điểm hiện tại, các quỹ ETF vàng toàn cầu đã sụt giảm 6.7 tỷ USD, đây là mức tồi tệ nhất trong nửa đầu năm kể từ năm 2013.

Các nhà đầu tư châu Âu tiếp tục dẫn đầu thị trường vàng. Các nhà phân tích lưu ý rằng không có gì đáng ngạc nhiên khi nhu cầu vàng tăng lên ở khu vực này do các ngân hàng trung ương, bao gồm Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ và ECB, đã bắt đầu cắt giảm lãi suất. BoE vẫn duy trì lập trường dovish, với các nhà kinh tế dự báo khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 8.

Các nhà phân tích cho biết "Lãi suất giảm là một yếu tố then chốt thúc đẩy dòng vốn chảy vào khu vực này. Thêm vào đó, thị trường chứng khoán hạ nhiệt và những bất ổn chính trị liên quan đến các cuộc bầu cử ở Anh và Pháp, vốn đã châm ngòi cho dòng vốn đáng kể đổ vào đó, cũng đẩy mạnh sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với vàng".

Quỹ giao dịch vàng niêm yết tại châu Âu chứng kiến dòng vốn ròng chảy vào 17.9 tấn, trị giá 1.42 tỷ USD.

Tuy nhiên, nhu cầu vàng từ Bắc Mỹ vẫn tiếp tục kéo thị trường đi xuống. Báo cáo cho biết các quỹ ETF Bắc Mỹ chứng kiến dòng vốn ròng chảy ra 8.2 tấn, trị giá 573 triệu USD.

"Đồng USD mạnh và thị trường chứng khoán tiếp tục tăng trưởng có thể đã khiến sự chú ý của các nhà đầu tư rời xa vàng bất chấp lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm", các nhà phân tích cho biết. "Tuy nhiên, những rủi ro địa chính trị bùng phát đã thúc đẩy dòng vốn chảy vào theo từng đợt, bù đắp một phần cho dòng vốn chảy ra lớn hơn trong tháng."

Mặc dù nhu cầu vàng của Bắc Mỹ vẫn không mấy khả quan, các nhà phân tích lưu ý rằng nó có thể dễ dàng đảo chiều nếu Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất. Thị trường dự báo khoảng 70% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Nhìn vào các khu vực khác, nhu cầu vàng từ châu Á vẫn là một trụ cột vững chắc trên thị trường kim loại quý này. Các quỹ giao dịch vàng niêm yết tại châu Á đã chứng kiến dòng vốn chảy vào trong 16 tháng liên tiếp. Khu vực này ghi nhận dòng vốn ròng chảy vào 7.2 tấn, trị giá 560 triệu USD.

"Tương tự như các tháng trước, dòng vốn chảy vào châu Á chủ yếu được thúc đẩy bởi Trung Quốc, quốc gia đã "rót" thêm 429 triệu USD trong tháng. Trong số các yếu tố khiến sự quan tâm của các nhà đầu tư Trung Quốc đối với vàng tăng cao, chúng tôi tin rằng sự suy yếu dai dẳng của thị trường chứng khoán và bất động sản, cũng như sự mất giá liên tục của đồng Nhân dân tệ, là những yếu tố có liên quan cao. Nhật Bản cũng chứng kiến dòng vốn chảy vào tháng thứ 16 liên tiếp trong tháng 6, chủ yếu được hỗ trợ bởi đồng Yên yếu đi", các nhà phân tích cho biết.

Các khu vực khác ghi nhận dòng vốn ròng chảy vào 0.7 tấn, trị giá 37.4 triệu USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,468.67

+0.42 (+0.02%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả