menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

UBND Bình Dương thông tin ngừng dự án Khu nhà ở đường sắt mở rộng

UBND tỉnh Bình Dương đã ngừng dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng, nằm trên địa bàn phường Dĩ An, Tp.Dĩ An để rà soát việc quản lý, sử dụng đất.

Lý do ngừng dự án

Ngày 10/8, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Tầm Dương - Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương xác nhận, UBND tỉnh Bình Dương đã ngừng dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng, nằm trên địa bàn phường Dĩ An, Tp.Dĩ An.

Theo đó, dự án này có diện tích 47.882m2 được UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty TNHH Phát triển nhà xe lửa Dĩ An làm chủ đầu tư năm tháng 5/2017, chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 8/2018.

Phạm vi ngừng hoạt động là toàn bộ dự án với lý do để thực hiện rà soát việc quản lý, sử dụng đất theo ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải và các Bộ ngành Trung ương.

Thời gian ngừng hoạt động kể từ ngày 4/8 đến khi được UBND tỉnh hoặc các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép.

Công ty TNHH Phát triển nhà xe lửa Dĩ An có trách nhiệm rà soát theo ý kiến của Bộ Giao thông - Vận tải. Trong thời gian rà soát, chủ đầu tư phải quản lý khu đất và chịu trách nhiệm khắc phục, xử lý các phản ánh, khiếu nại của người dân liên quan đến việc huy động, chuyển nhượng đất không đúng quy định.

Sau khi khắc phục được lý do ngừng hoạt động và tuân thủ các quy định pháp luật, doanh nghiệp báo cáo Sở Kế hoạch - Đầu tư để được hướng dẫn thực hiện.

Trong trường hợp không khắc phục được lý do ngừng hoạt động hoặc không được ngành đường sắt đồng ý cho phép tiếp tục thực hiện dự án, chủ đầu tư phải thực hiện việc sử dụng đất theo hướng dẫn của ngành đường sắt và Bộ Giao thông Vận tải theo quy định của Luật Đầu tư.

UBND Bình Dương thông tin ngừng dự án Khu nhà ở đường sắt mở rộng
Dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng bị ngưng.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương đã ký công văn về việc thu hồi Quyết định số 509 ngày 1/3/2018 của UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành về việc cho phép Công ty TNHH Phát triển Nhà xe lửa Dĩ An chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng, điều chỉnh mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng.

Lý do thu hồi là để phối hợp cùng các cơ quan chức năng rà soát lại các nội dung liên quan đến việc đầu tư dự án theo ý kiến của các bộ, ngành Trung ương và quy định của pháp luật có liên quan.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm triển khai quyết định này đến Công ty TNHH Phát triển Nhà xe lửa Dĩ An; tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan rà soát, báo cáo xử lý dứt điểm vướng mắc liên quan đến việc quản lý, sử dụng khu đất theo quy định pháp luật.

UBND Tp.Dĩ An căn cứ quyết định, chủ trì phối hợp Sở Xây dựng rà soát lại tiến độ triển khai dự án; việc đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt; tình hình xây dựng và sinh sống của các hộ dân tại dự án; đề xuất hướng xử lý và báo cáo.

Công ty TNHH Phát triển Nhà xe lửa Dĩ An phối hợp các đơn vị rà soát báo cáo tình hình dự án, hiện trạng sử dụng đất và pháp lý của việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án.

Nhiều người dân lo lắng

Sau khi UBND tỉnh Bình Dương có nhiều quyết định dừng dự án và thu hồi chủ trương đầu tư, một số người dân đã mua đất dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng trở nên lo ngại vì tiền đã đóng nhưng vẫn không biết đất có thuộc về mình hay không.

Theo phản ánh của ông Trần Phùng (41 tuổi,) và bà Trần Thị Thu Hiền (47 tuổi), cùng ngụ Dĩ An, Bình Dương, năm 2019 có thực hiện hợp đồng với Công ty TNHH Phát triển nhà xe lửa Dĩ An với mục đích mua 76m2 đất tại dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng để xây nhà an cư lập nghiệp. Giao dịch với chủ đầu tư dự án nhưng đến nay những người này vẫn chưa nhận được đất nên rất lo lắng và mong cơ quan chức năng phản hồi thông tin.

UBND Bình Dương thông tin ngừng dự án Khu nhà ở đường sắt mở rộng
Ông Lê Quang Vinh thông tin về Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết: “Hiện nay dự án đã được ngừng và chờ cơ quan chức năng xử lý. Dự án Khu dân cư trên trước đây được UBND tỉnh giao cho chủ đầu tư thực hiện, tuy nhiên trong quá trình thực hiện Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị tạm dừng để rà soát. Quá trình trên, UBND tỉnh đã ra văn bản tạm ngừng và thu hồi quyết định chủ trương đầu tư trước đó đã ban hành”.

“Vụ việc liên quan dự án bây giờ vẫn phải chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ, hiện cơ quan chức năng đang rà soát lại các thủ tục pháp lý dự án này”, ông Vinh cho biết thêm.

Hiện nay có nhiều người dân đã bỏ tiền ra mua dự án nhưng đến nay dự án tạm ngừng, người dân lo lắng vì nguy cơ mất tiền nhưng không được giao đất ngay.

Về vấn đề này, ông Vinh thông tin: “Dự án trên từ năm 2018 chỉ mới được cơ quan chức năng chấp thuận chủ trương đầu tư, quy hoạch giao đất. Các bước lập dự án, bản vẽ thi công chủ đầu tư này vẫn chưa làm xong và chưa thực hiện báo cáo cơ quan chức năng. Chính vì vậy, chủ đầu tư này chưa đủ điều kiện kinh doanh hay mua bán, huy động vốn nhà ở, đất hình thành trong tương lai”.

“Tại Bình Dương, các dự án nhà ở, dự án bất động sản nếu đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, huy động vốn hay mua bán… đều được Sở Xây dựng công khai trên website, người dân nên tìm hiểu thật kỹ trước khi mua bán dự án để tránh rủi ro. Trường hợp, nếu đã mua bán hoặc ký hợp đồng cọc, hợp đồng góp vốn mà xảy ra tranh chấp với chủ đầu tư thì người mua nhà cần đưa vụ việc đến cơ quan chức năng. Cụ thể là toà dân sự để đòi quyền lợi chính đáng”, ông Vinh cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại