menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chính Đức

Tỷ phú giàu thứ hai châu Á mở công ty quản lý tài sản gia đình tại Singapore

Tỷ phú Mukesh Ambani, Chủ tịch Reliance Industries, người giàu thứ hai châu Á đang thành lập một văn phòng gia đình – một tổ chức tư vấn, quản lý tài sản cho các gia tộc giàu có - tại Singapore.

Trang tin Bloomberg mới đây đã cho biết, tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, người nắm giữ 83,7 tỷ USD, đang thành lập một văn phòng gia đình – một công ty chuyên tư vấn đầu tư và quản lý tài sản cho các gia tộc giàu có - tại Singapore.

Theo đó, Chủ tịch tập đoàn Reliance Industries đã chọn địa điểm và cử một người quản lý thuê nhân viên để vận hành công ty mới trong thời gian tới. Phát ngôn viên của Reliance, người đại diện cho Ambani, không đưa ra bình luận về vấn đề này.

-9575-1665133243.jpg data-natural-width640

Tỷ phú Mukesh Ambani. Ảnh: Prakash Singh/Bloomberg

Sau tỷ phú quỹ đầu cơ Ray Dalio và đồng sáng lập Google Sergey Brin, Ambani là cái tên mới nhất trong giới siêu giàu chọn Singapore làm văn phòng gia đình. Đảo quốc sư tử đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các văn phòng gia đình nhờ thuế thấp và an ninh khá tốt. Cơ quan Tiền tệ Singapore ước tính, đến cuối năm ngoái, có khoảng 700 văn phòng gia đình hoạt động ở nước này, tăng gần gấp đôi so với con số 400 vào năm 2020.

Tuy nhiên, với lượng người giàu toàn cầu tập trung tại các bờ biển của Singapore đang gia tăng, giá ôtô, nhà ở và các hàng hóa khác ở quốc gia Đông Nam Á cũng ngày càng cao hơn. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 8, Phó Thủ tướng Singapore Lawrence Wong đã báo hiệu rằng những người giàu có thể phải chịu nhiều loại thuế hơn để thúc đẩy tăng trưởng toàn diện.

Động thái của Ambani cho thấy tầm nhìn lớn hơn của tỷ phú Ấn Độ - đưa đế chế từ bán lẻ đến lọc dầu ra toàn cầu và mua lại tài sản bên ngoài Ấn Độ. Khi thông báo bổ nhiệm Chủ tịch Aramco vào hội đồng quản trị Reliance vào năm ngoái, Ambani đã nói với các cổ đông rằng điều này đánh dấu “sự khởi đầu của quá trình quốc tế hóa” tập đoàn và không tiết lộ thêm nhiều thông tin. “Bạn sẽ được nghe nhiều hơn về các kế hoạch quốc tế của chúng tôi trong thời gian tới”, ông nói vào thời điểm đó.

Reliance đã trả 79 triệu USD cho Stoke Park vào tháng 4 năm ngoái, và gián tiếp mua 73,4% cổ phần của Mandarin Oriental New York với giá 98,15 triệu USD và một biệt thự bên bờ biển trị giá 80 triệu USD ở Dubai trong năm nay.

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, Ambani muốn văn phòng gia đình ở Singapore có thể bắt đầu hoạt động trong vòng một năm tới và vợ ông, Nita Ambani cũng đang giúp thiết lập tổ chức này.

Reliance đã chuyển hướng từ hoạt động kinh doanh lọc dầu và hóa dầu sang thương mại điện tử, năng lượng xanh và mở rộng phạm vi bán lẻ trên khắp Ấn Độ. Vào năm 2020, liên doanh công nghệ Jio Platforms đã thu hút hơn 25 tỷ USD từ các nhà đầu tư đến từ Thung lũng Silicon bao gồm Meta và Google. Tập đoàn này cũng đã tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng để cạnh tranh với Amazon tại Ấn Độ, cả trong mảng phát trực tuyến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại