menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Quang Channel Pro

Tuần đáo hạn phái sinh tháng 8: cơ hội và rủi ro nào cho nhà đầu tư?

Một tuần giao dịch cực kỳ khắc nghiệt, tuy là đóng cửa rút chân nến tuần rất đẹp nhưng “dư âm” còn đó trong tâm hồn mỗi NĐT vẫn rất kinh khủng phải không?

Nhất là phiên giao dịch thứ 6 vừa qua, lúc 13h20 - 13h30 nhiều lúc tưởng các mã đã sàn hàng loạt rồi. Kết quả thì ai cũng biết - Thế thì trong tuần mới, tuần đáo hạn phái sinh chúng ta cần lưu ý điều gì? Thì hôm nay Quang sẽ đưa đến anh chị thêm góc nhìn như thông lệ nhé:

Tuần đáo hạn phái sinh tháng 8: cơ hội và rủi ro nào cho nhà đầu tư?

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart tuần

Tại đồ thị chart tuần thì chúng ta cũng thấy - Khi thị trường chạm lại vùng nền cũ, đỉnh nhỏ vào tháng 08/2022 kèm đường MA100 (màu trắng) thì đang rung lắc rất mạnh. Tuy nhiên theo logic thông thường của các mã cổ phiếu đã đạt được trước đó khi chạm lại vùng này thì cũng tương tự nhưng ít khi gãy mạnh.

Trong tuần vừa rồi, có không dưới 10 cơ hội để thị trường “sập rất mạnh” với mức gãy nằm sàn la liệt hoặc gãy giảm trên 30 điểm, thậm chí trên giảm trên 50 điểm trong 1 phiên giao dịch (như quá khứ 2020, 2021, 2022 đã từng xảy ra). Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra, mà được đỡ lại toàn bộ và hồi phục.

Tuần đáo hạn phái sinh tháng 8: cơ hội và rủi ro nào cho nhà đầu tư?

Đồ thị VIX kèm các đường kẻ kỹ thuật chart tuần

Ví dụ cổ phiếu VIX - Có thể nói đây là cổ phiếu mạnh nhất ngành chứng khoán được không? Đã về lại vùng 1450 khi sập năm 2022 rồi đó, tức giai đoạn tháng 02-03/2022 mà biết bao NĐT ước mơ “giá như 1 lần quay lại quá khứ” để bán hết toàn bộ cổ phiếu.

Thì VIX ở giai đoạn quá khứ, khi vừa chạm lại MA100 (màu trắng) cũng như nền tháng 8/22 thì lắc cực mạnh. Nhưng xong rồi A/c thấy hiện tại nó ở đâu? Tương tự các mã như SSI, VCI, HCM, SHS, CTS,.... cũng đã phá được hết đỉnh tháng 8/22 mà đi tiếp.

Thì đây là điểm phân tích chủ đạo hôm nay: Xu thế chung là không thể chống lại, không thể làm trái. Xu thế chung là về vùng đỉnh 1400 ~ 1500 trước khi sập ở cổ phiếu. Thì thị trường ít nhất cũng phải vượt được đỉnh 08/22 với quanh vùng 1250 ~ 1280. Việc rung lắc xong tăng tiếp là hết sức bình thường.

Hơn nữa, A/c có thể thấy là các ngành nghề trong thị trường “luân phiên” rất đẹp khi hiện tại Thép, BĐS đã bắt đầu tăng tiếp với Leader là DXGHSG đã vượt đỉnh của mình. Các mã khác đang “rục rịch” tăng lên theo. Hay ở nhóm Khu công nghiệp bị chỉnh mạnh KBC thì đã có 1 nhịp giật mạnh (tương tự PVS) trước đó không? Thì chỉnh xong mã lại đi lên tăng tiếp, nếu ta quá tiêu cực liệu có mất cơ hội không?

Tuần đáo hạn phái sinh tháng 8: cơ hội và rủi ro nào cho nhà đầu tư?

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Giai đoạn tháng 8 là tháng số chẵn, tương tự tháng 2 / 4 / 6 bên dưới đều là những giai đoạn cực kỳ khó khăn về mặt “chỉ số” khi mà chỉ số có thể nói là “lên bờ / xuống ruộng” nhưng vẫn có rất nhiều mã tăng đó thôi? Nhất là tháng 6, tháng mà các cổ phiếu tăng trong nghi ngờ cực nhiều. Thị trường, chỉ số thì cực xấu, nhưng lại là giai đoạn vàng của các mã cổ phiếu.

Tuần đáo hạn phái sinh tháng 8: cơ hội và rủi ro nào cho nhà đầu tư?

Đồ thị HPG kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Như giai đoạn này có Hoà Phát là 1 cổ phiếu quốc dân vẫn tăng rất mạnh, hơn +20% đó thôi? Chả lẽ chúng ta bảo “à thị trường xấu lắm” nên nghỉ, và thế là nó vẫn tăng?

Nên hôm nay phân tích thì Quang suy luận dựa trên logic cung cầu và sự so sánh nhiều hơn là phân tích vào các chỉ báo kỹ thuật, phân tích vào volume hay tình hình để A/c có thêm góc nhìn mới. Thì phân tích là vậy? Đại ý thì chắc A/c NĐT chúng ta đã hiểu rồi, thế thì giờ phân tích vậy thì tuần đáo hạn giao dịch sao cho nó hợp lý nhất? Tối ưu hoá lợi ích mà vẫn tương đối an toàn?

1 - Tập trung cao độ vào các cổ phiếu bản thân nắm giữ hơn là tổng thị trường, hơn là “nhà hàng xóm” - Chúng ta mua là MUA CỔ PHIẾU - Không phải MUA THỊ TRƯỜNG. Ví dụ ở trên so sánh cũng thấy rồi, việc gì phải đi phân tích “ta chết, ngươi sống” với sự đúng sai về mặt “chỉ số” ? Quan trọng nhất vẫn là các cổ phiếu, các cơ hội.

2 - Những cơ hội mới sẽ xuất hiện rất nhiều trong tuần này, dù là tuần đáo hạn vì ở tuần trước. Đã điều chỉnh 3.5 phiên, trong đó rất rất nhiều mã đã bắt đầu chỉnh từ thứ 2, tức nó đã chỉnh trước thị trường vài phiên và tạo đáy trước. Thì trong tuần này sẽ ra các điểm mua mới “tiềm năng cao” theo kỹ thuật với biên độ kỳ vọng cũng +15% +20% sau đáo hạn. Quang sẽ canh và báo A/c NĐT trong VIP sau, trước mắt cứ chờ đợi sự xác nhận và không nên “từ bỏ cơ hội” nhé.

3 - Cơ cấu các mã yếu, sẽ có những mã yếu mà nó thua những cơ hội tại ý số 2. Thì quyết đoán từ bỏ để đảo sang các mã rũ đẹp hơn, bật đẹp hơn thay vì cầm cự ở những vị thế yếu. Cái này thì Quang cũng sẽ cân nhắc và báo trong nhóm nhé, tương tự việc đảo ở quá khứ.
4 - Không hoang mang với những nhịp đạp trong tuần, trong phiên nếu có. Vì đáo hạn phái sinh tháng nào cũng bị lắc cực mạnh. Chưa kể là giờ hồi thế này thì nhiều mã sẽ hồi lên chạm lại kháng cự mà NĐT đang kẹt hàng. Việc lắc trong tuần, nhất là ngày thứ 3, 4 sẽ là cực kỳ lớn. Vững tay chèo nhé! Nếu vi phạm “quá nghiêm trọng” thì Quang sẽ báo cutloss sau, còn không thì ráng cầm cự.

5 - Nếu A/c ở nhóm quá lâu mà quên mất những bộ “quy tắc đầu tư” mà Quang soạn riêng gửi lúc vừa gia nhập VIP kèm video giải thích riêng, File quản lý danh mục đầu tư. Thì A/c liên hệ trợ lý để nhận xem lại, vì sao? Vì vừa qua 3.5 phiên đạp A/c thấy khổ không? RẤT KHỔ nếu mua sai quy tắc lỗ nặng nhiều, trong khi nếu làm đúng quy tắc thì luôn có mã gánh.

Ví dụ nhiều A/c có DXG gánh, nhiều người có HSG gánh, hay CEO gánh, hoặc có khi có cả 2 mã DXG, HSG trong danh mục gánh. Hoặc là DIG, SZC, SHS,... gánh chúng ta. Thì phải làm đúng quy tắc mới có mã gánh lúc khó khăn, xui xẻo lắm thì mất hết lãi vừa có 1 2 ngày. Chứ không thể lỗ nặng hoặc mất sạch thành quả được - Nếu quên thì liên hệ nhé!

Đó cũng là 5 lời khuyên của tuần này, tuần đáo hạn phái sinh - Một tuần đầy cơ hội nhưng cũng đầy yếu tố nhạy cảm, rủi ro tiềm ẩn bên trong nó: Ví dụ 2 đỉnh sập tiếp?

Chúng ta tuân thủ đúng các quy tắc đã đề ra, các trường hợp đã cho “cơ hội” trong tuần trước thì tuần này nếu không thành công vẫn phải từ bỏ để tìm cơ hội mới như HSG vừa ngay thứ 6.

Tuần này thì cũng chỉ thế thôi - Quang cũng không thể viết quá dài và quá chi tiết được, cụ thể vào trong tuần kèm các buổi livestream (Chủ nhật ~ thứ 5 21h00) và bản tin tối sẽ bắt đầu bổ sung các bước hành động sau.

Nếu đây là lần đầu tiên A/c biết đến Quang, có thể tham gia vào room cộng đồng của Quang để được hỗ trợ miễn phí các bản tin về thị trường, để có thêm nhiều góc nhìn đa dạng về thị trường và cổ phiếu.

Nếu A/c đầu tư chưa hiệu quả, không có 1 phương pháp rõ ràng, không phù hợp với phương pháp đầu tư của môi giới cũ, muốn thay đổi cán bộ tư vấn có thể chuyển về team Nhật Quang channel để đầu tư theo dòng tiền cùng Quang, hi vọng những A/c chưa đồng hành cùng Quang sẽ có cơ hội hợp tác với nhau để tạo nên giá trị trong những tháng cuối năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhật Quang Channel Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

16.60

-0.30 (-1.78%)

Biểu đồ mã DXG

30.45

-0.25 (-0.81%)

Biểu đồ mã HPG
Xem thêm Xem thêm
10 Yêu thích
6 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại