menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

TT Tuần tới: Số liệu kinh tế tồi tệ; Quan hệ Mỹ-Trung ngày càng căng thẳng

Dầu tăng mạnh tăng 6.8% vào thứ Sáu khi các nhà phân tích bắt đầu hi vọng vào những tia sáng ở cuối đường hầm được tạo ra bởi đại dịch COVID-19. Số liệu sản xuất công nghiệp tháng 4 của Trung Quốc khả quan một cách đáng ngạc nhiên trong khi sản lượng dầu đá phiến của Mỹ bị cắt giảm nhanh hơn dự kiến ​​và Tổng thư ký của OPEC, Mohammed Barkindo nói rằng " chúng ta nên lạc quan một cách thận trọng rằng chúng ta đã trải qua thời kỳ tồi tệ nhất."

Sau một loạt các sự kiện này, cổ phiếu tăng vọt do giá dầu tăng bất chấp số liệu kinh tế tồi tệ nhất của Mỹ và sự căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Chứng khoán tăng; dữ liệu kinh tế tồi tệ

Dầu WTI đã kết thúc giao dịch vào thứ Sáu với 30 đô la, kết thúc tuần cao hơn 19%, đạt mức tăn 73,7% đáng kinh ngạc trong ba tuần qua.

TT Tuần tới: Số liệu kinh tế tồi tệ; Quan hệ Mỹ-Trung ngày càng căng thẳng
Dầu WTI hàng ngày

Chúng tôi sẽ lý giải biểu đồ lần này theo một phong cách dự đoán hơn là chỉ phân tích kỹ thuật thông thường. Đây là một thử nghiệm của chúng tôi.

Đầu tiên, giá dầu trải qua mức giá âm, điều chưa từng xảy ra trước đây đối với dầu và do đó chúng tôi không có số liệu thống kê về điều nay. Thứ hai, vì sự bất thường này, chúng tôi đang khá linh hoạt với việc giải thích biểu đồ. Nếu chúng ta xem xét cả việc định giá âm, thì chúng ta có chiều cao của mô hình là $70 từ thấp đến cao, ngụ ý cho một mức tăng mạnh vượt ra ngoài đường viền cổ.

Nhưng tất nhiên, điều này nghe quá bất khả thi trong môi trường kinh tế và dầu thô hiện nay. Do đó, chúng tôi sẽ bỏ qua việc định giá âm và coi mức thấp nhất ngày 28 tháng 4, $10.07 là đầu của đáy H&S.

Điều đó có nghĩa là chúng ta vẫn chưa có vai phải của mô hình. 30 đô la điểm mà chúng tôi đã vẽ đường viền cổ, sẽ có khả năng là một mức kháng cự đẩy lùi giá và tạo thành vai phải. Chúng tôi nghĩ rằng đây là mô hình đại diện cấu trúc thị trường, chính xác hơn so với cách giải thích trước đây của chúng tôi.

Mặc dù tăng giá vào thứ Sáu, chỉ số S&P 500 đã giảm 2.25% trong tuần. Chỉ số Dow Jones đã giảm 2.85%, mức giảm hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 20 tháng 3, khi chỉ số chạm đáy.

TT Tuần tới: Số liệu kinh tế tồi tệ; Quan hệ Mỹ-Trung ngày càng căng thẳng
Chỉ số Dow hàng ngày

Phiên phục hồi đng bắt đầu hình thành đáy của mô hình V (đường đen dày). Giá đã rơi ra khỏi mô hình nêm tăng (đường màu xám) và hiện đang bám vào đường viền cổ của đỉnh H&S. Tuy nhiên, chúng tôi chú ý vào khối lượng giao dịch cao trong hai ngày qua, cho thấy một đợt tăng giá.

Tuy nhiên, cả chỉ báo MACD và RSI đều tăng cho thấy thị trường gấu vẫn sẽ chiến thắng trong trận chiến này và kiểm tra lại mức thấp của tháng 3. Đây là ý nghĩa của mô hình nêm tăng.

Tuần trước là tuần tồi tệ nhất trong tám tuần gần đây, tuy nhiên, là tuần tốt nhất cho những cổ phiếu hưởng lợi do COVID-19, như Nvidia (NASDAQ: NVDA) và Netflix (NASDAQ: NFLX). Cả hai kết thúc tuần ở mức cao nhất mọi thời đại.

Và bất chấp các nhà phân tích hy vọng như thế nào, dữ liệu vẫn khăng khăng cho thấy rằng nền kinh tế Mỹ sẽ không phục hồi. Cả hai chỉ số sản xuất công nghiệp và bán lẻ công nghiệp gần đây nhất đều cho thấy sự sụt giảm tồi tệ nhất trong lịch sử. Nền kinh tế toàn cầu cũng gặp phải tình trạng tương tự. Đức, động cơ kinh tế của EU, đã rơi vào suy thoái trong khi dữ liệu của Trung Quốc cũng dự báo một đợt suy thoái dài phía trước.

Đồng thời, căng thẳng leo thang giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ càng làm chậm sự phục hồi toàn cầu.

Mối quan hệ giữa hai siêu cường kinh tế ngày càng tồi tệ, sau khi Nhà Trắng cho biết họ có kế hoạch chặn các lô hàng bán dẫn cho Huawei Technologies. Trung Quốc đe dọa sẽ trả đũa hành động này.

Trước đó, một quỹ hưu trí của Hoa Kỳ đã chấm dứt đầu tư 600 tỷ đô la vào chứng khoán Trung Quốc. Thêm vào đó, tổng thống Donald Trump nói với các phóng viên rằng ông không muốn nói chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngay bây giờ.

Giống như chứng khoán, lãi suất trái phiếu chính phủ 10 năm đã tăng vào thứ Sáu mặc dù giảm trong tuần.

TT Tuần tới: Số liệu kinh tế tồi tệ; Quan hệ Mỹ-Trung ngày càng căng thẳng
Lãi suất trái phiếu chính phủ 10 năm hàng ngày

Lãi suất đã tìm thấy đường kháng cự do đường xu hướng tăng (màu đỏ) bị phá vỡ kể từ mức thấp ngày 21 tháng 4, trong đó đáng chú ý là mức này trùng với mức thấp nhất mọi thời đại của tháng ba (đường màu đen chấm).

Đồng đô la giảm nhẹ. Vào thứ năm, đô la đã chạm đỉnh do nhu cầu tắc nghẽn kể từ ngày 1 tháng 4, trước khi giảm trở lại.

TT Tuần tới: Số liệu kinh tế tồi tệ; Quan hệ Mỹ-Trung ngày càng căng thẳng
Đô la hàng ngày

Chỉ số RSI cong xuống dưới đỉnh của phạm vi chuyển động trong cùng kỳ, chứng tỏ rằng giá đã chạm vùng kháng cự.

Vàng đã tăng trong ngày thứ tư liên tiếp, đạt mức cao nhất trong một tháng.

TT Tuần tới: Số liệu kinh tế tồi tệ; Quan hệ Mỹ-Trung ngày càng căng thẳng
Vàng hàng ngày

Vàng tăng sau khi một số nhà đầu tư không tin rằng giá dầu tăng sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế hơn là chỉ số sản xuất công nghiệp và bán lẻ. Về mặt kỹ thuật, đợt phục hồi đã mở rộng một cuộc đột phá lên mô hình hình tam giác đối xứng, hoàn thành việc chuyển trở lại sang mô hình H&S tiếp diễn.

Trong tuần thứ hai liên tiếp, Bitcoin ổn định ở trên kênh giảm kể từ đỉnh tháng 6 năm 2019.

TT Tuần tới: Số liệu kinh tế tồi tệ; Quan hệ Mỹ-Trung ngày càng căng thẳng
BTC/USD hàng ngày

Tuy nhiên, từ góc độ kỹ thuật, tiền điện tử này đã hoàn thành mô hình giảm vào thứ năm, ở cùng mức với mức cao nhất ngày 7 tháng 5, chứng tỏ giá có đủ nguồn cung để đẩy giá quay trở lại kênh giảm. Tuy nhiên, giá sẽ phải giảm xuống dưới kênh tăng kể từ đáy ngày 13 tháng 3, để bước vào một đợt bán tháo.

Elon Musk, CEO (HN:CEO) của Tesla, dường như đang đặt niềm tin vào Bitcoin nhiều hơn so với gói kích thích của Fed. Tuy nhiên, đây không phải là một lời động viên dành cho tiền điện tử. Khi giải thích cho tác giả của Harry Potter, J.K Rowling, về cách thức hoạt động của loại tiền kỹ thuật số này, ông nói rằng "việc ngân hàng trung ương phát hành tiền tệ " làm cho Bitcoin trông " rất vững chắc”.

Tuần tới

Tất cả thời gian được liệt kê theo EDT

Chủ Nhật

19:50: Nhật Bản - GDP: dự báo sẽ tăng lên -1,2% từ -1,8% QoQ.

Thứ Hai

21:30: Biên bản họp Ngân hàng Dự trữ RBA của Úc

Thứ Ba

2:00: Vương quốc Anh - Số lượng đơn khiếu nại: dự đoán tăng lên 150 nghìn từ 12.1 nghìn.

5:00: Đức – Chỉ số cảm xúc kinh tế của ZEW: dự đoán ​​sẽ nhảy lên 33.5 từ 28.2.

8:30: Mỹ - Số lượng giấy phép xây dựng: dự kiến ​​sẽ giảm xuống 1 triệu từ 1.35 triệu.

21:30: Trung Quốc - Lãi suất cho vay PBoC: hiện ở mức 3,85%

Thứ Tư

2:00: Anh - CPI: dự kiến ​​sẽ giảm xuống 0.8% trong tháng 4 từ mức 1.5% trước đó.

5:00: Châu Âu - CPI: dự báo sẽ giảm xuống 0.4% từ 0.7% YoY.

8:30: Canada - CPI: dự kiến ​​sẽ tăng lên 0.5% trong tháng 4, từ 0.6%.

10:30: Mỹ - Tồn kho dầu thô: dự báo sẽ tăng vọt lên 4.147 triệu từ mức giảm -0.745 triệu tuần trước.

14:00: Biên bản họp FOMC của Hoa Kỳ

Thứ Năm

4:30: Anh - PMI sản xuất: dự kiến ​​sẽ tăng lên 33.5 từ 32.6.

4:30: Anh - PMI Dịch vụ: dự kiến tăng lên 22.1 từ 13.4.

8:30: Hoa Kỳ - Hồ sơ xin hỗ trợ thất nghiệp lần đầu: tuần trước tăng 2.981 nghìn, tổng cộng hơn 36 triệu kể từ giữa tháng ba.

8:30: Hoa Kỳ - Chỉ số sản xuất Philadelphia Fed: dự đoán tăng lên -45.0 từ -56.6.

10:00: Hoa Kỳ - Doanh số bán nhà hiện tại: dự đoán giảm xuống 4.3 triệu từ 5.27 triệu.

Thứ Sáu

2:00: Vương quốc Anh - Doanh số bán lẻ: có khả năng giảm mạnh xuống -16.5% từ -5.1%.

3:30: Đức - PMI sản xuất: dự kiến ​​sẽ tăng lên 40.0 từ 34.5.

8:30: Canada - Doanh số bán lẻ cốt lõi: dự kiến ​​sẽ tăng lên -5.0% từ -15.6%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả