menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vạn Lịch

Trước khi mất tích, ông chủ China Renaissance đang thành lập văn phòng gia đình ở Singapore

Vài tháng trước khi mất tích, ông chủ ngân hàng đầu tư China Renaissance, Bao Fan, đang chuẩn bị chuyển một phần tài sản của mình từ Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) sang Singapore, Financial Times dẫn lời của 4 nguồn thạo tin.

Tỷ phú Bao Fan là người sáng lập và Chủ tịch của ngân hàng đầu tư China Renaissance, và cũng là người đã môi giới một số thương vụ công nghệ lớn nhất của Trung Quốc. Ông đang thành lập một văn phòng gia đình ở Singapore để quản lý tài sản cá nhân của mình trong những tháng cuối năm 2022, các nguồn tin cho hay.

Ngày càng có nhiều giám đốc điều hành Trung Quốc thành lập văn phòng gia đình - một công ty tư nhân quản lý các khoản đầu tư - tại Singapore sau khi Bắc Kinh siết chặt quy định với lĩnh vực công nghệ và chống tham nhũng. Singapore, được mệnh danh là “Thụy Sĩ của châu Á”, được xem như một thiên đường để gửi tiền của họ.

“Kể từ chiến dịch siết quy định với giới công nghệ ở Trung Quốc cũng như thời gian phong toả vì đại dịch COVID-19, giống như nhiều người Trung Quốc giàu có khác, ông ấy [Bao Fan] đang cố gắng đa dạng hóa tài sản của mình ở Singapore”, một nguồn tin cho biết.

Số lượng văn phòng gia đình được thành lập tại Singapore bởi công dân Trung Quốc đã tăng vọt và nhiều người từ đại lục đã chuyển đến thành phố này trong cùng thời kỳ. Số lượng văn phòng gia đình đã tăng từ một số ít vào năm 2018 lên ước tính 1,500 vào cuối năm ngoái, theo công ty phân tích dữ liệu Handshakes của Singapore.

Không rõ liệu Bao Fan đã thành công trong việc thành lập quỹ hay quá trình này vẫn đang tiếp diễn. Theo kết quả tìm kiếm trên cổng thông tin chính phủ Singapore, không có văn phòng gia đình nào mà ông Bao Fan được liệt kê là giám đốc.

“Thật khó để biết ai đang thiết lập các văn phòng gia đình này. Nhiều người trong số họ sử dụng tên của con cái hoặc vợ/chồng của họ làm giám đốc”, một luật sư yêu cầu giấu tên cho biết.

Bao Fan, một cựu nhân viên của Morgan Stanley và Credit Suisse, người đồng sáng lập China Renaissance vào năm 2005, đã biến mất trong tháng này và không thể liên lạc được, công ty của ông cho biết vào tuần trước. Ngân hàng cho hay họ đã không thể liên lạc với ông, cũng là chủ tịch, giám đốc điều hành và cổ đông kiểm soát của ngân hàng.

Bao Fan đã đưa China Renaissance trở thành một trong những tổ chức tài chính hàng đầu của Trung Quốc, thường giành được các hợp đồng công nghệ từ các đối thủ lớn hơn ở Phố Wall. Vì vậy, sự biến mất của ông Bao Fan khiến giới kinh doanh và tài chính quốc tế ở Trung Quốc phải rùng mình, nhất là vào thời điểm Bắc Kinh đang cố gắng xây dựng hình ảnh thân thiện với doanh nghiệp hơn kể từ khi nới lỏng các biện pháp hạn chế đại dịch hà khắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại