menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Trung Quốc tiếp tục giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) sáng nay cho biết tiếp tục giữ lãi suất cơ bản (LPR) ở mức thấp kỷ lục, duy trì tình trạng nới lỏng tiền tệ để thúc đẩy nền kinh tế phục hồi.

Theo đó, PBOC giữ LPR một năm ở mức 3,65%, trong khi LPR 5 năm, được sử dụng để xác định lãi suất cho vay thế chấp, được duy trì ở mức 4,30%. Cả hai lãi suất cho vay này đều ở mức thấp nhất trong hai thập kỷ qua.

Động thái này đúng là như mong đợi của các nhà phân tích. LPR do PBOC quyết định dựa trên tham chiếu từ 18 ngân hàng thương mại và qua đó được các ngân hàng tư nhân sử dụng làm chuẩn khi cung cấp các khoản vay.

Động thái của PBoC diễn ra trong bối cảnh thị trường tiền tệ toàn cầu cũng đang được nới lỏng hơn, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và một số ngân hàng trung ương khác công bố các biện pháp cung cấp thanh khoản khẩn cấp để ngăn chặn khủng hoảng ngân hàng tiềm ẩn.

Cuối tuần trước, Trung Quốc đã bất ngờ cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) đối với các ngân hàng 25 điểm cơ bản, điều này cho phép các ngân hàng có thể hạ lãi suất. Cùng với việc bơm thanh khoản, PBoC dự kiến ​​sẽ nới lỏng đáng kể các điều kiện tiền tệ.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng nhẹ so với đồng đô la, cũng được hưởng lợi từ việc đặt cược Fed đang trở nên ít diều hâu hơn.

Việc cắt giảm RRR báo trước khả năng PBoC có thể cắt giảm LPR trong năm nay, khi quốc gia này chuyển sang thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau khi dỡ bỏ các biện pháp chống Covid-19 vào đầu năm nay.

Cho đến nay, các chỉ số kinh tế đã vẽ nên một bức tranh trái chiều về sự phục hồi của Trung Quốc. Trong khi hoạt động kinh doanh bùng nổ trở lại sau khi dỡ bỏ các hạn chế Covid-19, lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc vẫn hoạt động dưới công suất.

Đất nước này cũng phải đối mặt với nhu cầu chậm lại ở nước ngoài do điều kiện kinh tế toàn cầu yếu kém, điều này có thể gây thêm áp lực cho lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả