menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giang Nguyễn

Trung Quốc: Những dự án chưa hoàn tất có quy mô gấp 20 lần Country Garden

Tính tới cuối năm 2022, tổng quy mô của các dự án đã bán trước cho khách hàng, nhưng chưa hoàn tất lớn gấp 20 lần quy mô của Country Garden, theo báo cáo của Nomura công bố vào ngày 15/11.

Country Garden từng là doanh nghiệp bất động sản tư nhân ở Trung Quốc về doanh số. Tuy vậy, ông lớn bất động sản này trượt dốc không phanh trong năm nay, lâm vào cảnh thiếu hụt thanh khoản trầm trọng và không trả được lãi trái phiếu bằng USD trong tháng trước, theo Bloomberg News.

“Chúng tôi ước tính có khoảng 20 triệu căn nhà đã bán trước cho khách hàng (pre-sold), nhưng chưa được xây dựng hoàn tất”, Ting Lu, Chuyên gia kinh tế trưởng về Trung Quốc tại Nomura, chia sẻ.

Theo ước tính của các chuyên viên phân tích Nomura, Trung Quốc cần khoảng 3.2 ngàn tỷ Nhân dân tệ để hoàn tất xây dựng các căn nhà này.

Các căn nhà ở Trung Quốc thường được bán trước khi hoàn tất. Hiện Chính phủ Trung Quốc đang ưu tiên xây dựng và giao nhà cho người mua vì nếu trì hoãn giao nhà, người dân sẽ không sẵn lòng mua các căn hộ mới, từ đó làm giảm doanh thu của các công ty bất động sản và làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng hiện tại.

“Theo chúng tôi, giữa bối cảnh lĩnh vực bất động sản khủng hoảng và nhiều công ty vỡ nợ, những người mua nhà có thể không còn kiên nhẫn chờ đợi khi mua nhà mới”, trích từ báo cáo của Nomura.

“Tại một thời điểm nào đó trong năm 2024, vấn đề giao nhà có thể trở thành một vấn đề xã hội và đe dọa tới sự ổn định xã hội. Bắc Kinh rồi sẽ phải đưa ra các hỗ trợ mạnh hơn về chính sách”, các chuyên viên phân tích tại Nomura chia sẻ. “Chúng tôi thấy đây là chìa khóa để khôi phục lòng tin vào các công ty bất động sản và cả nền kinh tế”.

Năm ngoái, nhiều người mua nhà tại Trung Quốc quyết định không trả khoản vay thế chấp vì tình trạng trì hoãn xây dựng kéo dài. Các công ty bất động sản lâm vào cảnh khủng hoảng thanh khoản kể từ khi Bắc Kinh khởi động chiến lược kiểm soát đòn bẩy trong lĩnh vực bất động sản. Đại dịch COVID-19 cũng khiến hoạt động xây dựng trở nên khó khăn hơn trong năm 2022.

“Giả sử số lượng nhà ở mới được hoàn tất tăng 20% trong năm nay, các công ty bất động sản chỉ mới giao 48% lượng nhà đã bán trước trong giai đoạn 2015-2020. Điều này có nghĩa 52% căn nhà còn lại vẫn bị trì hoãn”, các chuyên viên phân tích tại Nomura chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại