menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Trung Quốc cắt giảm lãi suất, bơm thêm tiền mặt để hỗ trợ nền kinh tế

PBOC có thể sẽ cắt giảm lãi suất chính sách và bơm thêm tiền vào hệ thống tài chính vào thứ Hai khi cố gắng chống lại áp lực giảm phát và tăng cường cho vay để hỗ trợ phục hồi kinh tế.

PBOC dự kiến sẽ hạ lãi suất đối với các khoản vay chính sách kỳ hạn một năm xuống 2.4%, theo Bloomberg. Đó sẽ là lần cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ tháng 8 năm ngoái.

PBOC cũng được cho là sẽ bơm ròng 121 tỷ nhân dân tệ (16.9 tỷ USD) thông qua MLF để tăng tính thanh khoản và đáp ứng nhu cầu tài trợ.

Trung Quốc cắt giảm lãi suất, bơm thêm tiền mặt để hỗ trợ nền kinh tế

Woei Chen Ho, nhà kinh tế tại United Oversea Bank, cho biết: “Nền kinh tế Trung Quốc vẫn chưa ổn định”.

Bà kỳ vọng các biện pháp có thể được triển khai vào tháng 1 vào phiên họp lập pháp hàng năm vào tháng 3, nơi mục tiêu tăng trưởng năm 2024 sẽ được công bố.

Các nhà đầu tư đang đặt cược vào việc nới lỏng chính sách tiền tệ khi nền kinh tế đang gặp khó khăn. IMF dự đoán GDP sẽ tăng 4.6% vào năm 2024, chậm hơn so với trước đại dịch.

Cắt giảm lãi suất MLF và tăng cường thanh khoản chỉ là một vài biện pháp được đưa ra đối với PBOC.

Ngoài ra, một quan chức PBOC cũng ám chỉ trong một cuộc phỏng vấn trong tuần này rằng họ đang cân nhắc cắt giảm lượng tiền mặt mà các ngân hàng phải dự trữ để tăng khả năng cho vay và củng cố tín dụng.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020 và các ngân hàng thương mại lớn đã cắt giảm lãi suất huy động vào tháng trước. Dữ liệu chính thức được công bố vào thứ Sáu cũng có khả năng cho thấy chỉ số CPI đã giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 12.

Trong khi đó, dự kiến xoay trục sang nới lỏng tiền tệ của Fed đã giúp CNY tăng trong quý trước. Khi kỳ vọng về việc nới lỏng tiền tệ tăng lên, PBOC hôm thứ Năm đã hỗ trợ CNY bằng cách ấn định tỷ giá cố định đồng tiền này ở mức cao nhất so với ước tính kể từ tháng 11.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại