menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Trump nhận quyên góp bằng crypto - Nghi vấn SEC "quay xe" ETF Ethereum vì "động cơ chính trị"

Sự thiếu phối hợp trong nội bộ của SEC cho thấy việc phê duyệt Ethereum ETF sắp tới có thể là một “ván bài” chính trị trong bối cảnh ứng viên Tổng thống Donald Trump lôi kéo sự ủng hộ từ cộng đồng crypto.

Trump nhận quyên góp bằng crypto - Nghi vấn SEC "quay xe" ETF Ethereum vì "động cơ chính trị"

Theo một vài nguồn tin, hiện các công ty nộp hồ sơ ETF Ethereum đang phải vật lộn với “giọng điệu” gây bất ngờ của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), trong việc phê duyệt quỹ hoán đổi danh mục ETF Ethereum spot.

Hôm qua (21/05), bộ phận giao dịch và thị trường của SEC đã thông báo đến các sàn giao dịch rằng họ đang nghiêng về khả năng phê duyệt hồ sơ 19b-4 trong tuần này.

Trong khi cách đây hai tuần, SEC vẫn dửng dưng và chưa từng phát bất cứ tín hiệu nào tỏ ra quan tâm đến loại sản phẩm này.

Một nguồn thạo tin nhận định:

"Đây là tình huống chưa từng có tiền lệ, có nghĩa là nó hoàn toàn mang tính chất chính trị. Nội bộ cơ quan thậm chí còn chưa thống nhất với nhau, đó là lý do tại sao đây rất có thể là một quyết định chính trị.”

Nguồn tin tiết lộ, các tổ chức phát hành ETF đã bắt đầu thực hiện các cuộc gọi đến SEC. Tuy nhiên, các giám định viên trong bộ phận tài chính doanh nghiệp của SEC dường như không cùng quan điểm với bộ phận giao dịch và thị trường của cơ quan.

Bộ phận giao dịch và thị trường chịu trách nhiệm phê duyệt hồ sơ 19b-4, trong khi bộ phận tài chính doanh nghiệp quản lý S-1. Nếu như mẫu đơn 19b-4 nhằm mục đích thông báo cho SEC về những thay đổi đối với đề xuất ETF, thì S-1 đóng vai trò quan trọng hướng trong việc niêm yết và phê duyệt.

Nguồn tin cho biết không có gì lạ nếu “giọng điệu quay xe” của SEC xuất phát từ động cơ chính trị, khi cuộc bầu cử đang đến rất gần.

Cựu Tổng thống Donald Trump là ứng cử viên nặng ký của đảng Cộng Hòa, ông đang ra sức bảo vệ crypto trong thời gian qua, dù từng giữ thái độ thù địch trong thời gian dài. Như đã tuyên bố, ông trùm bất động sản đã chính thức cho phép quyên góp bằng crypto cho chiến dịch Trump.

Trang web gây quỹ của vị cựu Tổng thống hiện chấp nhận Bitcoin, Ethereum, Solana, Dogecoin và Shiba inu. Tại buổi tiệc thân mật với những người nắm giữ NFT hôm 08/05, Donald Trump cam kết sẽ tháo gỡ thái độ thù địch với crypto tại Hoa Kỳ, ông còn “đá xéo” Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch SEC.

Về phía đảng Dân chủ, Tổng thống Joe Biden cũng có thể giành cửa thắng thông qua việc SEC phê duyệt ETF Ethereum spot. Nguồn tin cho biết thêm:

"Vấn đề ở đây là đảng Dân chủ rất cần những người trẻ tuổi tham gia bỏ phiếu cho họ. Do đó, Tổng thống Joe Biden đang cố gắng xây dựng hình ảnh của mình như một người lớn tuổi nhưng có tầm nhìn tiến bộ.

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,085.40

-176.30 (-0.27%)

Biểu đồ mã BTC

3,474.70

-18.38 (-0.53%)

Biểu đồ mã ETH
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả