menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

Trái phiếu toàn cầu bán tháo khi Fed thắt chặt chính sách

Sau khi Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Lael Brainard cho biết ngân hàng trung ương Mỹ có thể sẽ tăng cường thắt chặt chính sách bằng cách giảm nhanh lượng nợ khổng lồ của mình, thị trường trái phiếu toàn cầu ghi nhận sự bán tháo cao nhất trong năm nay.

Theo Chỉ số tổng hợp toàn cầu Bloomberg, các nhà đầu tư đang bán phá giá chứng khoán có thu nhập cố định khi các nhà hoạch định chính sách tăng lãi suất trong bối cảnh lạm phát toàn cầu gia tăng và thị trường lao động thắt chặt. Ngân hàng Dự trữ Úc đã trở thành ngân hàng trung ương mới nhất thực hiện một chiến thuật cứng rắn.

Trái phiếu toàn cầu bán tháo khi Fed thắt chặt chính sách

Lael Brainard đang chờ Thượng viện Mỹ xác nhận để trở thành phó chủ tịch Fed, cho biết hôm 5/4 rằng, ngân hàng trung ương "sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ một cách có phương pháp" và sẽ bắt đầu "giảm bảng cân đối kế toán với tốc độ nhanh chóng ngay sau cuộc họp vào tháng 5". Những bình luận về cái gọi là thắt chặt định lượng của Fed đã tiếp thêm nhiên liệu cho một lộ trình vốn đã khiến trái phiếu Kho bạc rơi vào mức thua lỗ tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ trong năm nay khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho một loạt các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ.

Lợi suất trái phiếu có chủ quyền trên khắp châu Âu cũng tăng vào ngày 5/4, trong khi lợi suất 10 năm của New Zealand tăng 17 điểm cơ bản lên 3,42% vào ngày 6/4. Chuyên gia Andrew Ticehurst, một chiến lược gia lãi suất tại Nomura Inc. ở Sydney, đánh giá Mỹ đang mong đợi Fed tăng nửa điểm liên tiếp 3 lần và mức đỉnh cuối cùng là 3,75% đến 4% trong lãi suất của Fed. Kết hợp với việc tháo chạy bảng cân đối kế toán khá tích cực, điều này cho thấy lợi suất của Mỹ vẫn chưa đạt đỉnh.

Thị trường hoán đổi dự đoán Fed sẽ bắt đầu tăng lãi suất hơn một phần tư điểm phần trăm tại một thời điểm, với tỷ lệ cược cao hơn 80% của một động thái nửa điểm được định giá trong cuộc họp vào tháng 5. Nhìn chung, khoảng 2,22 điểm phần trăm của các đợt tăng bổ sung được tính cho sáu cuộc họp tiếp theo cho đến hết tháng 12, tăng so với 2,13 điểm phần trăm vào ngày 4/4.

Chuyên gia William O’Donnell, chiến lược gia tại Citigroup Inc., cho biết toàn bộ câu chuyện về thắt chặt định lượng của Fed đang được đưa ra theo thời gian và tầm cỡ. Họ muốn thực hiện sớm hơn và lớn hơn trong điều kiện thu hẹp bảng cân đối kế toán. Việc thu hẹp bảng cân đối kế toán của Fed sẽ diễn ra nhanh hơn đáng kể so với lần phục hồi trước đó, với mức giới hạn lớn hơn đáng kể và khoảng thời gian ngắn hơn nhiều để phân chia mức giới hạn tối đa so với giai đoạn 2017–2019.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả