menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Nam

TikTok định sa thải hàng trăm nhân viên

TikTok đang lên kế hoạch sa thải một lượng lớn nhân viên trong các bộ phận vận hành và tiếp thị trên toàn cầu, theo CNN.

Việc sa thải toàn cầu dự kiến ảnh hưởng đến các nhóm phụ trách hỗ trợ người dùng, truyền thông, nội dung và tiếp thị. Riêng nhóm vận hành người dùng toàn cầu, nơi xử lý việc hỗ trợ và liên lạc với người dùng sẽ bị giải tán.

Những nhân viên còn lại của bộ phận này sẽ được phân bổ vào các nhóm phụ trách về tiếp thị, nội dung, tin cậy - an toàn và sản phẩm của công ty.

Nói với CNN, một số nhân viên TikTok cho biết đã được thông báo về kế hoạch sa thải vào tối 21/5, sau khi Giám đốc vận hành Adam Presser và Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông Zenia Mucha thông báo đến các đội bị ảnh hưởng.

TikTok định sa thải hàng trăm nhân viên
Biểu tượng ứng dụng TikTok trên một điện thoại thông minh trong ảnh chụp ngày 13/7/2021. Ảnh: Reuters.

Thông tin về đợt sa thải mới của TikTok được tiết lộ đầu tiên bởi trang tin về thị trường lao động The Information (Mỹ). Chưa rõ số lượng nhân viên chính xác có thể mất việc nhưng ước sẽ "chiếm tỷ lệ lớn" trong số 1.000 nhân viên tại các bộ phận phải cắt giảm.

Việc sa thải của TikTok đã được lên kế hoạch gần một năm, nhưng thay đổi gần đây trong các đội tiếp thị, tin cậy - an toàn và vận hành đã khiến nó bị trì hoãn. Theo AP, đầu năm nay TikTok có đợt sa thải nhỏ khoảng 60 nhân sự trong bộ phận quảng cáo và bán hàng tại Mỹ, nơi công ty có 7.000 lao động.

TikTok thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh và có hơn 150 triệu người dùng ở Mỹ. Nền tảng này nổi tiếng với nội dung video dạng ngắn phổ biến với người dùng trẻ tuổi. Họ cũng có bộ phận thương mại điện tử là TikTok Shop.

Cuối tháng trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành luật yêu cầu TikTok bán tài sản ở Mỹ trước hạn 19/1/2025 hoặc bị cấm hoàn toàn tại nước này. Tuy nhiên, các nguồn tin của CNN cho hay đợt sa thải không liên quan đến những xáo trộn pháp lý và chính trị mà công ty hiện đối mặt tại Mỹ.

TikTok đang phát động các cuộc chiến pháp lý để chống lại Nhà Trắng. Họ kiện chính phủ Mỹ và tài trợ cho một vụ kiện riêng do những người sáng tạo TikTok dẫn đầu. Cả hai vụ đều cho rằng động thái cấm hoặc buộc bán ứng dụng này là vi phạm các biện pháp bảo vệ quyền tự do ngôn luận của Tu chính án thứ nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả