menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hoàng

Thời điểm bán bớt cổ phiếu đã tăng nóng, tìm cơ hội mới sau nhóm ngân hàng

Thị trường cổ phiếu tiếp tục có triển vọng tích cực trong tháng 3.

Giới phân tích dự báo dòng tiền trong giai đoạn sắp tới sẽ có sự luân chuyển sang các ngành, cổ phiếu hồi phục trong kết quả kinh doanh như nhóm xuất khẩu, bất động sản, bán lẻ.

Rời ngân hàng, dòng tiền sẽ chảy vào đâu?

Theo đội ngũ nghiên cứu và phân tích từ CTCP FIDT, thị trường chứng khoán tháng 3 vẫn có triển vọng tích cực. Tuy nhiên, đà tăng của thị trường sẽ bị ảnh hưởng do các ngành vốn hóa lớn như ngân hàng, bất động sản dân sinh, bất động sản khu công nghiệp… đang có dự phóng giảm điểm.

"Dòng tiền sẽ có sự luân chuyển từ ngành ngân hàng sang bất động sản trong thời gian tới. Yếu tố lãi suất tuy đã có dấu hiệu tăng trở lại trong thời gian gần đây nhưng vẫn đang ở mức rẻ. Kỳ vọng, nền lãi suất tốt sẽ giúp nguồn vốn thẩm thấu vào ngành bất động sản đặc biệt là bất động sản dân sinh. Từ đó, giúp triển vọng ngành thép trở nên sáng sủa hơn.

Bên cạnh đó, ngành chứng khoán cũng đang trong trạng thái định giá tương đối rẻ. Dòng tiền trong trạng thái luân chuyển kỳ vọng sẽ có đảo qua ngành chứng khoán. Hiệu ứng của KRX và nâng hạng chứng khoán là vẫn còn, tạo tâm lý tích cực cho nhà đầu tư giúp ngành chứng khoán trở nên hấp dẫn" - FIDT cho biết.

Cũng theo FIDT, thị trường tháng 3 sẽ đối diện sự hoài nghi nhiều hơn. Thứ nhất là bức tranh nền kinh tế vẫn chưa thực sự rõ ràng và triển vọng phục hồi có thực sự xác nhận trong kết quả GDP quý I sắp tới vẫn là điều nhà đầu tư cần theo dõi.

Thứ hai là thị trường đã tăng một nhịp khá dài và cần một nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Qua đó dòng tiền có thể luân chuyển sang nhóm ngành khác sau khi động lực kéo thị trường từ nhóm ngân hàng đã dần hạ nhiệt.

Thời điểm bán bớt cổ phiếu đã tăng nóng, tìm cơ hội mới sau nhóm ngân hàng

Triển vọng thị trường chứng khoán tại Việt Nam.

Bán bớt các cổ phiếu đã tăng nóng để tìm cơ hội mới

Dự báo trong tháng này, FIDT cho biết nhiều khả năng thị trường có thể xảy ra nhịp điều chỉnh kỹ thuật. Phản ứng trước những nhịp điều chỉnh là cơ hội tốt cho nhà đầu tư có thể tích luỹ thêm các cổ phiếu tiềm năng để đón chờ nhịp tăng tiếp theo của VN-Index.

"Dòng tiền trong giai đoạn sắp tới sẽ có sự luân chuyển sang các ngành, cổ phiếu có câu chuyện hồi phục trong kết quả kinh doanh như nhóm xuất khẩu, bất động sản, bán lẻ..." - FIDT đưa ra dự báo.

Theo đó, với nhà đầu tư đang có tỉ trọng cổ phiếu cao (lớn hơn 70%), thời điểm hiện tại là cơ hội để cơ cấu lại danh mục, giảm dần tỉ trọng các cổ phiếu đã tăng nóng trong giai đoạn vừa qua. Đồng thời, gia tăng các cổ phiếu có câu chuyện hồi phục vẫn còn nằm trong nền giá hoặc chưa tăng quá nhiều để đảm bảo vị thế an toàn.

Ngoài ra, nhà đầu tư đang có tỉ trọng cổ phiếu thấp (nhỏ hơn 70%) có thể tự tin mở mua các cổ phiếu có câu chuyện hồi phục vẫn còn nằm trong nền giá hoặc chưa tăng quá nhiều. Đồng thời, mạnh dạn gia tăng tỉ trọng trong các nhịp điều chỉnh chung của thị trường.

Đối với việc lướt sóng, nhà đầu tư có thể giao dịch ngắn hạn trong biên độ dao động và không nên mua đuổi trong các đợt chỉ số tăng mạnh. Bên cạnh đó có thể dũng cảm mở mua khi thị trường điều chỉnh về vùng dưới của biên. Tránh sử dụng margin mạnh khi điều kiện biến động ngắn hạn rất cao, khó đoán định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,279.89

+3.04 (+0.24%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.63

+5.13 (+0.39%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả