menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Nguyen Pro

Thị trường tuần 11-15/12: Lên trong nghi ngờ

Áp lực lên chỉ số khi khối ngoại chủ đạo vẫn là bán ròng.

Bối cảnh thế giới:

Chứng khoán thế giới tiếp tục đà phục hồi ấn tượng cùng với những thông tin tích cực, trừ một số thị trường châu Á như Trung Quốc... Lạm phát khả năng tiếp tục hạ nhiệt trong thời gian tới. Chỉ số Dollar index tiếp tục đi ngang và duy trì ở mức ổn định. Với mức tăng trưởng dự kiến thấp và khả năng rơi vào suy thoái trong năm 2024 nên tình hình sản xuất vẫn đang có dấu hiệu suy yếu.

Bối cảnh trong nước:

Một số thông tin tích cực trọng yếu hỗ trợ tốt cho thị trường như Fitch nâng hạng tín nhiệm Việt Nam, NHNN có thể kéo dài thông tư 02 để hỗ trợ cho việc tăng trưởng tín dụng cuối năm nay và một số thông tin về các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao của các nước, thúc đẩy hợp tác ngày càng toàn diện và sâu sắc hơn.

Về mặt lãi suất, lãi suất huy động và cho vay tiếp tục hạ và suy trì ở mức thấp. Tuy nhiên, tiền vẫn chưa chảy mạnh ra nền kinh tế. Chỉ số quản lý thu mua (PMI) đang có dấu hiệu suy yếu, đơn hàng sụt giảm, có thể thấy nền kinh tế vẫn đang còn gặp khó. Lạm phát vẫn duy trì ổn định và trong tầm kiểm soát. Trong bối cảnh giai đoạn cuối năm, khả năng tăng trưởng trong nước sẽ tiếp tục hồi phục.

Tỷ giá USD/VND đã hạ nhiệt trong giai đoạn hiện tại, tuy nhiên vẫn còn rủi ro do sự chênh lệch về mặt lãi suất giữa đồng USD và VND nên áp lực bán ròng của khối ngoại vẫn luôn hiện hữu. Vấn đề trái phiếu và nợ xấu đang ở mức khá cao nên biến số cần phải theo dõi liên tục, vì có thể gây rủi ro bất ngờ đối với thị trường. Tuy nhiên, xu hướng dài hạn của thị trường được đánh giá tích cực khi việc đưa hệ thống KRX vào vận hành với mục tiêu được nâng hạng thị trường từ cận biên lên mới nổi giúp thanh khoản thị trường được cải thiện trong tương lai. Dự kiến hệ thống KRX được vận hành vào quý I.2024.

Dòng tiền:
Thị trường tuần 11-15/12: Lên trong nghi ngờ

Nguồn: fireant.vn

Chiến lược hành động:

Xét theo yếu tố ngắn hạn, trạng thái trading T+ sẽ gặp khó đối với nhiều nhà đầu tư không chuyên. Nếu nhà đầu tư không có kinh nghiệm trading T+ có thể bỏ qua yếu tố này, để tránh FOMO trong những phiên tăng - giảm bất ngờ.

Đối với trạng thái mua và nắm giữ theo sóng, những nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội để giải ngân với các nhóm ngành: BĐS KCN, ĐTC, chứng khoán và một số cổ phiếu có "game" trên thị trường...Với việc VN-Index giữ được mốc MA50 ngày quanh 1.100 điểm và duy trì trạng thái tích cực, xu hướng tăng giá mới sẽ tiếp tục mở ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,283.04

+3.15 (+0.25%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,316.18

+5.55 (+0.42%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả