menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Thị trường tiền ảo tuần qua: Giảm trên diện rộng sau khi Bộ Tư pháp Mỹ tính truy tố Binance

Thị trường tiền ảo tiếp tục diễn biến tiêu cực trong tuần này, với Bitcoin về sát mốc 29,000 USD.

Tính tới sáng ngày 05/08, giá Bitcoin ở mức 29,050 USD, giảm hơn 1% so với cuối tuần trước. Ethereum - đồng tiền ảo lớn thứ hai - giảm hơn 2% xuống 1,828 USD.

Đồng Ripple (XRP) tiếp đà giảm mạnh từ tuần trước với mức lao dốc 13%.

Các đồng tiền khác trong top 10 cũng chìm trong sắc đỏ, với Dogecoin giảm 5.5%, Cardano hạ 6%, Solana sụt 10% và Tron lùi 9%.

Diễn biến của top 10 đồng tiền ảo

Nguồn: CoinMarketCap

Bộ Tư pháp Mỹ xem xét khả năng truy tố Binance

Theo nguồn tin từ Semafor, các quan chức Mỹ đang xem xét khả năng truy tố sàn giao dịch tiền ảo Binance với cáo buộc gian lận. Tuy nhiên, Washington cũng lo ngại về những ảnh hưởng của động thái trên tới người tiêu dùng.

Các công tố viên Liên bang lo ngại rằng quyết định truy tố Binance có thể tạo ra một cuộc rút tiền ồ ạt, tương tự nhưng những gì đã xảy ra với sàn giao dịch FTX. Kết quả là người tiêu dùng bị mất tiền cũng như tạo ra sự hoảng loạn trên toàn bộ thị trường tiền ảo.

Thị trường tiền ảo tuần qua: Giảm trên diện rộng sau khi Bộ Tư pháp Mỹ tính truy tố Binance

Theo nguồn tin, các công tố viên đang xem xét những lựa chọn thay thế, bao gồm phạt tiền hoặc các thỏa thuận hoãn không truy tố. Lựa chọn này sẽ là một sự thỏa hiệp, buộc Binance phải chịu trách nhiệm về hành vi phạm tội bị cáo buộc nhưng cũng hạn chế tác động tới khách hàng.

Tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới, các doanh nghiệp tiền ảo hoạt động trong "vùng xám" của pháp luật và người tiêu dùng không nhận được sử bảo vệ như hệ thống ngân hàng truyền thống. Cả Bộ Tư pháp Mỹ lần Binance đều chưa đưa ra bình luận.

Binance và nhà sáng lập Changpeng Zhao cũng đã phải đối mặt với các cáo buộc từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC). SEC cho rằng ông Zhao và công ty đã điều hành một sàn giao dịch chưa được đăng ký tại Mỹ, cố ý cho phép công dân Mỹ tham gia vào một sàn giao dịch ở nước ngoài của Binance.

Ngoài ra, theo CoinDesk, Binance gần như đã đi đến quyết định đóng cửa sàn giao dịch Binance.US để bảo vệ công ty mẹ. Tuy nhiên, CEO của Binance.US, ông Brian Shroder đã ngăn cản quyết định này. Binance.US là sàn giao dịch được tạo ra để phục vụ khách hàng Mỹ, tuần thủ theo các quy định của Washington.

Người Việt giao dịch gần 21 tỷ USD trên sàn Binance trong tháng 5

Theo thống kê từ Wall Street Journal (WSJ), người Việt giao dịch nhiều thứ 4 trên sàn tiền ảo Binance.

Cụ thể, người Việt giao dịch 20.84 tỷ USD (tương đương 495 ngàn tỷ đồng) trong tháng 5/2023, trong đó hơn 90% là giao dịch hợp đồng tương lai.

Khối lượng giao dịch trên sàn Binance theo từng quốc gia
Thị trường tiền ảo tuần qua: Giảm trên diện rộng sau khi Bộ Tư pháp Mỹ tính truy tố Binance

Đứng đầu là Trung Quốc với hơn 90 tỷ USD, trong đó 81 tỷ USD dành cho các hợp đồng tương lai. Kế đó là Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ với 60 tỷ và 45 tỷ USD.

Việc Trung Quốc đứng đầu bảng xếp hạng là một bất ngờ lớn vì quốc gia này đã chính thức cấm giao dịch tiền ảo từ năm 2021 và Binance trước đó cũng tuyên bố không hoạt động ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Theo thống kê từ WSJ, Trung Quốc chiếm gần 20% khối lượng giao dịch trên sàn Binance.

Theo các nhân viên của Binance, tầm quan trọng của Trung Quốc với Binance vẫn đang được bàn luận. Và bất chấp lệnh cấm, có hơn 900,000 người đang giao dịch trên Binance tại Trung Quốc.

“Thị trường tiền ảo của Trung Quốc vẫn mạnh, với khối lượng giao dịch lớn từ cả các dịch vụ tập trung và phi tập trung”, Kim Grauer, Giám đốc nghiên cứu tại công ty nghiên cứu tiền ảo Chainalysis, cho hay.

Bất chấp đà giảm ban đầu sau lệnh cấm năm 2021, Trung Quốc đang là thị trường lớn thứ 4 về hoạt động giao dịch tiền ảo, theo Chainalysis, với tổng số người giao dịch tiền ảo lên tới 5.6 triệu người.

Để lách lệnh cấm, Binance điều hướng người dùng Trung Quốc đến các trang web có tên miền thuộc quốc gia này trước khi chuyển tới sàn giao dịch. Nhiều người dùng Trung Quốc cũng sử dụng VPN để tránh bị kiểm duyệt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17.60

-2.60 (-12.87%)

Biểu đồ mã PNG

63,516.00

+582.90 (+0.93%)

Biểu đồ mã BTC
Xem thêm Xem thêm
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại