menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Thị trường tiền ảo tuần qua: Binance tiếp tục đón tin xấu

Thị trường tiền ảo vừa trải qua một tuần khá êm đềm, với Bitcoin dao động xoay quanh mốc 26,000 USD.

Tính tới sáng ngày 26/08, Bitcoin ở mức 26,050 USD, gần như đi ngang so với cuối tuần trước. Đồng tiền ảo lớn thứ hai Ethereum lùi nhẹ về mức 1,651 USD.

Các đồng tiền ảo khác trong top 10 cũng không biến động quá mạnh, trong đó XRP tăng 3.5%, TRON tăng 5%, còn Solana giảm 5%.

Diễn biến của top 10 đồng tiền ảo

Nguồn: CoinMarketCap

Bộ Tài chính Mỹ đề xuất quy tắc thuế với tiền tiền ảo

Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố đề xuất về báo cáo thông tin thuế của các nhà môi giới sàn tiền ảo, bao gồm sàn giao dịch, hệ thống xử lý thanh toán. Theo đó, những đơn vị này sẽ phải cung cấp thông tin về hoạt động bán và trao đổi tài sản ảo của người dùng cho Sở Thuế vụ (IRS).

Đề xuất là một phần trong nỗ lực của Quốc hội Mỹ và các cơ quan quản lý nhằm ngăn cản người dùng tiền ảo trốn thuế. Bộ Tài chính Mỹ cho biết Mẫu 1099-DA sẽ giúp người nộp thuế xác định xem mình có đang nợ thuế hay không, cũng như giúp người sử dụng tiền ảo không phải đau đầu tính toán lợi nhuận của mình.

Ngoài ra, quy định mới sẽ buộc các nhà môi giới tài sản ảo phải tuân thủ quy tắc công bố thông tin như những nhà môi giới khác, chẳng hạn như trái phiếu hay cổ phiếu. Theo đề xuất, định nghĩa "nhà môi giới" sẽ bao gồm cả các nền tảng tập trung lẫn phi tập trung, hệ thống xử lý thanh toán tiền ảo và một số ví tiền ảo trực tuyến. Quy tắc cũng sẽ áp dụng cho tiền ảo cũng như NFT.

Theo ước tính, các quy tắc mới có thể mang lại doanh thu thuế lên tới 28 tỷ USD trong vòng một thập kỷ.

Ngành công nghiệp tiền ảo đã có những phản ứng trái chiều đối với đề xuất của Bộ Tài chính. CEO của Hiệp hội Blockchain Kristin Smith cho rằng "quy tắc mới có thể giúp người dùng tiền mã hóa thông thường có những thông tin cần thiết để tuân thủ chính xác luật pháp về thuế".

Ông Miller Whitehouse-Levine, CEO của DeFi Education Fund, một nhóm vận động hành lang cho tài chính phi tập trung, lại cho rằng cách tiếp cận được đề xuất sẽ không giúp việc nộp thuế hay tuân thủ luật pháp trở nên dễ dàng hơn.

"Đề xuất của IRS thật khó hiểu, dễ gây hiểu lầm. Quy tắc đang cố áp dụng các khuôn khổ pháp lý dựa trên sự tồn tại của những bên trung gian không hề tồn tại", ông cho hay.

Mastercard chấm dứt hợp tác với Binance

Theo Bloomberg, gã khổng lồ thanh toán toàn cầu Mastercard đã chấm dứt quan hệ đối tác thẻ tiền điện tử với Binance.

Theo đó, Mastercard sẽ chấm dứt 4 chương trình thẻ tiền ảo ở Argentina, Brazil, Colombia và Bahrain từ ngày 22/09, phát ngôn viên của Mastercard cho biết.

Nhiều chuyên gia trong thế giới tiền ảo đang coi đây là một dấu hiệu cho thấy những rắc rối về quy định của Binance trong những tháng gần đây không chỉ ngày càng gia tăng mà còn là một trách nhiệm pháp lý tiềm ẩn đối với các đối tác của họ.

Khách hàng Binance tại châu Âu gặp vấn đề khi rút tiền

Khó khăn của Binance không dừng lại ở đó, khi nhiều khách hàng ở châu Âu than phiền họ không thể rút tiền.

Trước đó, khách hàng của sàn giao dịch này đã báo cáo những khó khăn trong việc rút tiền mặt do các vấn đề liên quan đến SEPA. Vào ngày 20/8, bộ phận chăm sóc khách hàng của Binance đã viết trên X (bài đăng hiện đã bị xóa) rằng sàn giao dịch này không có khung thời gian cụ thể để khôi phục hoạt động chuyển khoản qua SEPA cũng như tiết lộ rằng nhà cung cấp dịch vụ thanh toán của mình "không thể hỗ trợ những giao dịch trên nữa".

Trong một bài đăng đã xóa trên X (Twitter), Binance cho biết việc khách hàng rút tiền không thành công là do các giao dịch bằng đồng Euro (EUR) thông qua Khu vực Thanh toán Chung bằng Euro (SEPA) bị tạm thời đình chỉ.

Trong một phải hồi tới Cointelegraph, đại diện Binance cho biết bài đăng hỗ trợ khách hàng trên X là "nhầm lẫn" và khẳng định "dịch vụ gửi và rút tiền thông qua SEPA vẫn sẽ hoạt động cho tới ngày 25/09 như thông báo ban đầu".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17.60

-2.60 (-12.87%)

Biểu đồ mã PNG

57,570.80

-3,626.00 (-5.93%)

Biểu đồ mã BTC
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại