menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Đông Pro

Thị trường sẽ phục hồi trong phiên chiều 09/04/2024

Trước khi bàn luận về phục hồi thì đầu tiên chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về góc nhìn điểm cân bằng.

Những nhóm đã tăng tốt trong sóng tăng kéo dài 3 tháng vừa qua như Ngân Hàng - Cao Su - Hóa Chất - Phân Bón - Khu Công Nghiệp - Bán Lẻ - Xuất Khẩu là động lực chính cho đà giảm của thị trường chung và đây cũng là nhóm gây ra sự mất cân bằng . Nên điểm cân bằng của thị trường sẽ là điểm cân bằng của nhóm cổ phiếu này và kết hợp thêm phân tích kĩ thuật tại những vùng giá tạo tâm lý hỗ trợ để có kết luận có xác suất đúng cao nhất

💎 Vùng cân bằng được tính toán dựa vào nhịp bùng nổ thanh khoản đưa cổ phiếu vào đà tăng số 2 (thường nhà đầu cơ sẽ bắt đầu chú ý đến cổ phiếu và giải ngân vào đà tăng số 2 nên nhịp giảm đầu tiên sẽ thay máu lớp nhà đầu cơ - người mua lúc này là những nhà đầu cơ bỏ lỡ cơ hội trước còn người bán lúc này chính là những nhà đầu cơ say máu mua đúng đỉnh)

⭕️Ngân hàng : Phiên ngày 5/4 và 8/4 có thanh khoản tương đối bằng với trung bình thanh khoản 20 phiên nhưng hầu hết cổ phiếu ngân hàng đã về vùng cầu tiềm năng nên tạo được cân bằng đặc biệt phiên 8/4 có nhịp bật lên nhưng cung vẫn chưa cạn nên cổ phiếu quay trở lại vùng hỗ trợ . 70% ngân hàng có nhịp cân bằng đầu tiên

⭕️Cao su (Nhóm giảm nhiều nhất ~ 15% trong tuần qua) : Trung bình tăng 50-60% trong 3 tháng qua thì với nhịp chỉnh như vậy là phù hợp vì khi mức lợi nhuận lớn hơn 30% thì việc bán MP để thu lãi về sẽ vô cùng dễ dàng . Khả năng cao là nhóm này sẽ chiết khấu thêm 3% nữa mới đến vùng cân bằng mạnh .

⭕️Hóa Chất - Phân Bón : Dự kiến nhóm này cũng sẽ điều chỉnh thêm 3% mới tạo được vùng cân bằng .

⭕️Khu Công Nghiệp : Nhóm này vào các tuần gần đây cũng không thuộc nhóm tăng nổi bật đa số là đi ngang và nhịp điều chỉnh chung vừa qua cũng đa đưa nhóm này về sát vùng cân bằng .

⭕️Bán Lẻ : Nhóm này đã về đến vùng cân bằng (Loại trừ FRT ra vì mã này không có tính thị trường) tích cực hơn là với thông tin từ MWG đã giúp nhóm này có nhịp bật tăng trở lại (Cầu chỉ vào MWG chưa có tính lan tỏa)

⭕️Xuất Khẩu (Thủy sản - Gỗ - Dệt May) : Nhóm này cũng đã chạm vùng cân bằng , cầu chưa tích cực vì chưa có sự dẫn dắt nhưng lượng cung bán ra ở vùng này ở phiên ngày 8/4 giảm mạnh so với trước đó .

=> Một số cổ phiếu chưa có cân bằng tiếp tục sẽ giảm về vùng cân bằng còn cổ phiếu nào tạo cân bằng trước như Bán Lẻ - KCN - Ngân Hàng sẽ dễ có nhịp phục hồi từ đó đóng góp vào nhịp phục hồi của thị trường nhưng sẽ có sự phân hóa vì sau một giai đoạn đổ vỡ cổ phiếu sẽ được sàn lọc kĩ hơn và nhà đầu cơ mới cũng chỉ tham gia vào cổ phiếu khỏe trong ngành đó .

* Thanh khoản thấp nhìn chung là nhà đầu tư vẫn còn tâm lý lo ngại về thị trường về nhịp giảm sau 14 giờ và ATC nhưng nếu phân tích chi tiết hơn thì việc không có cầu giá cao mới đáng lo ngại vì khi kéo tăng mà không có lượng cầu này rất dễ bị bán và điều chỉnh trở lại còn thực trạng hiện tại là không có cầu nhưng mà là ở giá thấp cho thấy cá nhân vẫn còn lo ngại về thị trường thì chính lúc này tạo lập mới tận dụng nhịp này gom lại một phần từ nhà đầu cơ fomo cắt lỗ chuẩn bị cho nhịp phục hồi sắp tới của thị trường .

Tổng kết , Safari Investment đánh giá thị trường trong phiên chiều ngày 09/04/2024 sẽ có nhịp phục hồi với sự đóng góp của Ngân Hàng và Khu công nghiệp và dự phóng điểm số cao nhất là 1263 và đóng cửa khả năng sẽ là mức giá 1260 .

Quan trọng hơn nữa là sau nhịp phục hồi này nếu dòng tiền nhóm có luân chuyển mạnh mẽ sang nhóm chưa tăng giá như Bất Động Sản , Đầu Tư Công đẩy cho 2 nhóm này có nhịp tăng tích cực và một số cổ phiếu lấy lại được vùng đỉnh ngắn hạn thì khả năng thị trường sẽ cân bằng sideway trong biên độ lớn kết thúc nhịp chỉnh còn trường hợp nhịp phục hồi này chỉ mang tính chất là phục hồi các nhóm giảm sâu và dòng tiền không luân chuyển cho cơ hội mới của thị trường ở những nhóm chưa tăng giá thì xác suất cao nhịp điều chỉnh vẫn sẽ tiếp diễn và thị trường có thể về vùng chiết khấu sâu hơn như 1230 hoặc thậm chí là 1200.

Anh Chị Em có quan tâm nhiều hơn về nhóm ngành Bất Động Sản thì có thể đón xem video phân tích bên dưới . Chúc Anh Chị Em một buổi xem video bổ ích và thú vị!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quân Đông Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,250.46

+1.83 (+0.15%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,284.85

(0.00%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
15 Yêu thích
24 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại