menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Thị trường chứng khoán đang có sự đan xen giữa lạc quan và thận trọng

Thị trường chưa có dấu hiệu ổn định.

Hiện tại, góc nhìn của các công ty chứng khoán đang có sự đan xen giữa lạc quan và thận trọng về diễn biến chung của thị trường.

Phiên giao dịch 17/8, chỉ số VN-Index chịu áp lực bán vào cuối phiên và đóng cửa dưới mốc 1.370 điểm, tuy nhiên thanh khoản lại sụt giảm so với phiên giao dịch trước.

Ở phiên giao dịch 17/8, chỉ số VN-Index mở cửa khá tích cực trong sắc xanh với nhiều mã cổ phiếu bluechips dẫn dắt thị trường đều tăng điểm, tuy nhiên những diễn biến sau đó cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa thực sự sẵn sàng trở lại thị trường. Lực bán xuất hiện đều đặn trong phiên khiến chỉ số thu hẹp đà tăng và bắt đầu xuống dưới mức tham chiếu trong phiên chiều, có lúc đã giảm hơn 11 điểm xuống dưới mốc 1.360 điểm.

Thị trường chứng khoán đang có sự đan xen giữa lạc quan và thận trọng

Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn tăng điểm trong phiên sáng nhưng quay đầu trong phiên chiều như BID, CTG, VRE …và đặc biệt là VHM (với mức giảm trên 4%) là tác nhân chính khiến cho chỉ số đánh mất ngưỡng 1.370 điểm trong phiên 17/8 này.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), lực bán duy trì xuyên suốt phiên 17/8 (dù không quá mạnh) cho thấy tâm lý hiện tại của nhà đầu tư chủ yếu thiên về đầu cơ theo dòng tiền nóng. Việc khối ngoại bán ròng liên tiếp cũng là một yếu tố kích hoạt tâm lý lướt sóng của nhà đầu tư.

Trong bối cảnh như vậy, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường, chủ động chốt lời danh mục ngắn hạn khi đã đạt được mục tiêu lợi nhuận kỳ vọng và chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng tiếp theo trên thị trường trước khi tiếp tục giải ngân.

Trong khi đó, ở góc nhìn lạc quan hơn, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh vào đầu phiên giao dịch 18/8 và sớm quay trở lại đà tăng vào cuối phiên. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho thấy nhịp điều chỉnh ngắn hạn có thể sẽ nhanh chóng kết thúc trong phiên. Đặc biệt, dòng tiền vẫn có xu hướng gia tăng trong ngắn hạn cho nên dòng tiền sẽ có xu hướng dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu và chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường.

Thị trường chứng khoán đang có sự đan xen giữa lạc quan và thận trọng

Ngoài ra, Yuanta Việt Nam cho biết chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy tâm lý nhà đầu tư tỏ ra thận trọng nhưng nhà đầu tư ngắn hạn vẫn tỏ ra lạc quan với xu hướng hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng và Yuanta Việt Nam vẫn cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ vượt được mức kháng cự ngắn hạn 1.374 điểm.

Do đó, công ty chứng khoán này khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu hoặc mua mới. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế bán tháo ở các nhịp điều chỉnh.

Trên góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng VN-Index vẫn chưa thể đóng cửa trên vùng kháng cự 1.370-1.380 điểm nên kịch bản nối dài sóng hồi phục lên ngưỡng tâm lý 1.400 điểm chưa được kích hoạt. Do đó, trong phiên giao dịch 18/8, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và rung lắc với vùng kháng cự trong khoảng 1.370-1.380 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 1.325-1.350 điểm. Theo SHS, nhà đầu tư đã chốt lời dần danh mục trong tuần trước nên đứng ngoài và quan sát thị trường trong tuần này, chưa nên mua thêm ở vùng giá hiện tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại