menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Thị trường chứng khoán các nước diễn biến ra sao sau khi nới phong tỏa?

Phần lớn các thị trường chứng khoán đều khởi sắc sau khi nới lỏng phong tỏa, nhưng mức tăng còn phụ thuộc vào các gói kích thích tài khóa và tiền tệ ở từng nước.

Nhìn chung, sự nhập cuộc của binh đoàn nhỏ lẻ, dòng thanh khoản dồi dào từ các Ngân hàng Trung ương (NHTW) cùng với các gói hỗ trợ từ Chính phủ tiếp tục là những yếu tố chính mang lại sự khởi sắc cho các thị trường chứng khoán sau khi nới lỏng phong toả.

Thị trường chứng khoán các nước diễn biến ra sao sau khi nới phong tỏa?
Nguồn: Yahoo Finance

Đáng chú ý nhất là trường hợp của Ấn Độ. Dù vừa trải qua đợt bùng phát dịch Covid-19 nặng nề nhất từ trước đến nay, với số ca nhiễm lên đến hơn 32 triệu ca, nhưng chứng khoán nước này vẫn tiếp tục đi lên, thậm chí là một trong những thị trường tăng mạnh nhất trên thế giới kể từ đáy tháng 3/2020. Sự vững chắc của thị trường chứng khoán xứ sở cà ri được dựa lưng trên lực đỡ từ hàng triệu nhà đầu tư nhỏ lẻ giữa lúc lãi suất thấp kỷ lục và thiếu vắng kênh đầu tư hấp dẫn.

Bên cạnh đó, NHTW Ấn Độ (RBI) và Chính phủ cũng góp phần tạo nên cú bùng nổ trên thị trường chứng khoán với những đợt bơm tiền và các gói đầu tư khổng lồ.

Điều tương tự cũng diễn ra tại Mỹ và châu Âu. NHTW châu Âu và Fed liên tục duy trì lãi suất thấp kỷ lục và đẩy mạnh bơm tiền thông qua chương trình mua tài sản. Trong khi đó, những thông tin về gói hỗ trợ về tài khoá từ Chính phủ cũng giúp nhà đầu tư lạc quan giữa đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, thị trường châu Á có phần chật vật hơn, trong đó chứng khoán Đài Loan có phần suy giảm từ lúc nới lỏng phong tỏa, còn Thái Lan chứng kiến những phiên rung lắc mạnh và vẫn thấp hơn so với thời điểm nới lỏng phong tỏa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại