menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Thị trường căn hộ trung tâm TPHCM ngày càng sôi động

Hiện nay, thị trường căn hộ khu vực trung tâm TPHCM đang chiếm nhiều ưu thế và thể hiện rõ vai trò dẫn dắt nguồn cung với hàng loạt dự án ra mắt có vị trí tốt, pháp lý minh bạch và thiết kế hiện đại.

Căn hộ trung tâm “dậy sóng”

Gần 1.000 sản phẩm thuộc một dự án trên đường Cô Giang (quận 1) mở bán thời gian qua trở thành ngòi kích cho thị trường căn hộ nội thành. Tiếp sau đó, rổ hàng vùng trung tâm ngày càng đầy đặn với sự điểm danh của nhiều dự án mới như 9 block chung cư trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) hay đợt mở bán mới của tổ hợp căn hộ chăm sóc sức khỏe và officetel ngay mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng (quận 7)…

Thị trường căn hộ trung tâm TPHCM ngày càng sôi động
Thị trường căn hộ khu vực trung tâm TPHCM nhộn nhịp về nguồn cung lẫn sức cầu

Dữ liệu của DKRA Việt Nam cho thấy, trong khi tỷ trọng nguồn cung căn hộ mới tại khu Đông TPHCM giảm liên tiếp từ tháng 5 đến tháng 7, khu vực phía Bắc suốt 7 tháng qua không có sản phẩm nào chào sân, khu vực phía Tây và phía Nam vẫn hiện rõ tình trạng nguồn cung khan hiếm, thì khu vực trung tâm TP HCM lần đầu ghi nhận tỷ trọng nguồn cung căn hộ mới đạt hai chữ số, chiếm đến 15%. Con số này tăng đáng kể so với mức nhỏ giọt của những tháng đầu năm và đóng góp nguồn cung sản phẩm lớn cho toàn thành phố.

Thực tế, tâm lý của cả người mua ở thực và nhà đầu tư đều muốn sở hữu nhà đất ở khu vực trung tâm bởi sự tiện lợi và giá trị gia tăng vuợt trội. Tình trạng nguồn cung vùng ven eo hẹp suốt thời gian qua càng đẩy nhu cầu này lên cao.

Lý giải cho điều này, các chuyên gia cho rằng tâm lý tìm về các dự án có giá trị thực đã điều phối dòng tiền chảy vào bất động sản. Phần lớn các căn hộ vùng ven, ngoại thành có quy hoạch, thiết kế và phong cách ít nổi bật. Vị trí dự án thường đặt ở khu vực xa trung tâm hoặc trên các tuyến đường phụ trợ, kém tính kết nối và hỗ trợ thanh khoản. Không ít dự án còn đang có tính pháp lý chưa hoàn chỉnh, chưa thể ra mắt. Chưa kể, nhiều căn hộ cách trung tâm TP HCM đến 15-20 km nhưng chủ đầu tư vẫn neo mức giá hạng A, vượt xa giá trị thật của sản phẩm.

Trong bối cảnh nhiều người mua nhà đang “kén cá chọn canh”, các dự án vùng trung tâm lại khắc phục được hầu hết những điểm hạn chế kể trên. Không ít dự án có nhiều giá trị nội tại ghi điểm lớn trong mắt nhà đầu tư. Theo giới chuyên gia, bất động sản khu vực trung tâm vẫn là kênh trú ẩn vừa an toàn, vừa đảm bảo tính sinh lời cao bất kể khi thị trường biến động.

Khó tìm căn hộ vừa túi tiền

Chuyển biến thị trường rõ nét nhưng nghịch lý lại nằm ở chỗ người mua nhà có nhu cầu thực lại khó tiếp cận căn hộ vùng trung tâm vì giá nhiều dự án đang ở mức cao kỷ lục. DKRA Việt Nam ghi nhận phân khúc căn hộ hạng A duy trì vị trí dẫn đầu. Các dự án mức giá dao động từ 60-85 triệu đồng một m2, chiếm 63% tổng nguồn cung mới toàn thị trường. Vì thế, những dự án có vị trí ngay vùng trung tâm với mức giá hợp lý đang trở thành tâm điểm săn đón của nhiều người mua và nhà đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại