menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Thị trường bất động sản Bắc Giang tiếp tục “nóng bỏng tay”

Bắc Giang đang là một trong những “tâm điểm” của thị trường bất động sản vùng ven khi liên tục ghi nhận các dự án được cấp mới cũng như sự tăng trưởng lớn về khối lượng giao dịch.

Sôi động hàng loạt dự án mới

Theo ghi nhận, từ năm 2021 đến nay, Bắc Giang có thêm nhiều dự án bất động sản được phê duyệt cấp phép. Giai đoạn 3 quý đầu năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bắc Giang cấp phép cho 8 dự án. Tuy nhiên, sang quý IV/2021, khi tình hình dịch được kiểm soát, số dự án được cấp mới bật tăng với 15 dự án trong tháng 11 và 9 dự án trong tháng 12.

Các dự án có quy mô lớn phải kể đến như dự án Khu đô thị sinh thái phía Đông Nam, Khu đô thị Xuân Hương - Tân Dĩnh, Khu đô thị dịch vụ Ninh Sơn... Trong số đó, không ít dự án có quy mô lên đến hàng nghìn ha như dự án khu đô thị Cẩm Lý và Lan Mẫu (nằm trên địa bàn huyện Lục Nam) quy mô gần 4.000ha.

Thị trường bất động sản Bắc Giang tiếp tục “nóng bỏng tay”
Quỹ đất dồi dào là một trong những lợi thế của thị trường bất động sản Bắc Giang. (Ảnh: Cafef.vn)

Sự sôi động của thị trường bất động sản Bắc Giang còn phải kể đến với lượng giao dịch tăng phi mã. Nếu như quý I/2021 thị trường bất động sản Bắc Giang tập trung chủ yếu đất nền với 78 căn nhà và 629 lô đất được giao dịch thành công thì hiện tại, mức giao dịch bất động sản tăng hơn 70% so với quý I/2020. Trong đó, cán cân đã dần điều chỉnh về mức cân bằng giữa đất nền và căn hộ.

Các chuyên gia dự báo sức nóng này sẽ còn tiếp tục và kéo đà phục hồi nhanh chóng cho thị trường bất động sản tại đây. Báo cáo quý III/2021 của batdongsan.com.vn cho thấy sau giãn cách xã hội, mức độ quan tâm lập tức phục hồi bằng 90% so với thời kỳ trước giãn cách xã hội. Bắc Giang sẽ tiếp tục là vùng trũng của dòng tiền đầu tư bất động sản tại khu vực phía Bắc trong giai đoạn kế tiếp.

“Mật ngọt” hấp dẫn nhà đầu tư

Lý giải cho sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Bắc Giang, nhiều chuyên gia cho rằng so với nhiều thị trường bất động sản vùng ven khác thì Bắc Giang có nhiều lợi thế như quỹ đất lớn, giá cho thuê đất thấp. Đặc biệt, Bắc Giang có vị trí rất gần Hà Nội, cơ sở hạ tầng đang ngày càng được hoàn thiện, tạo tính kết nối linh hoạt với các vùng kinh tế lân cận.

Sự tham gia của nhiều “ông lớn” bất động sản với kinh nghiệm và tiềm lực tài chính mạnh mẽ, đầu tư các dự án tầm cỡ càng tạo thêm lực hút an cư và đầu tư cho thị trường Bắc Giang.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại