menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Tập đoàn FLC và Công ty Faros đề nghị gì với Tòa về tài sản đã bị kê biên?

Chiều 23/7, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC) và 49 bị cáo khác trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC và các đơn vị liên quan.

Trước khi phiên tòa diễn ra, TAND TP Hà Nội đã đăng file Excel lên trên cổng thông tin của mình, liệt kê danh sách những người được triệu tập. Theo đó, gần 100.000 bị hại, người liên quan được khuyến cáo truy cập và nhận thông báo đưa vụ án ra xét xử, thay vì nhận trực tiếp giấy triệu tập như các phiên tòa thông thường. Tuy nhiên, trong hai ngày diễn ra phiên tòa, chỉ có một số ít bị hại, người liên quan có mặt.

Trả lời Hội đồng xét xử, ông Lê Ngọc Nông (1978, quận Hải Châu, Đà Nẵng) là một trong những bị hại (nhà đầu tư) cho biết, ông mua mã cổ phiếu ROS (667.200 cổ phiếu) của Công ty Faros. Tại phiên tòa này, ông Nông mong muốn được nhận lại tiền bằng số cổ phiếu đã mua của Công ty Faros…

Tập đoàn FLC và Công ty Faros đề nghị gì với Tòa về tài sản đã bị kê biên?
Các bị cáo tại phiên tòa chiều 23/7.

Tại phiên tòa, đại diện Công ty Faros cho biết, công ty Faros đã được tiếp cận các tài liệu liên quan đến vụ án. Công ty Faros tôn trọng các kết luận như cáo trạng của Viện KSND tối cao đã xác định và tôn trọng phán quyết của tòa án. Về ý kiến của nhà đầu tư liên quan đến cổ phiếu ROS, đại diện Công ty Faros khẳng định, giá trị của cổ phiếu ROS vẫn còn giá trị, chỉ là bị ngừng giao dịch trên sàn chứng khoán trong thời gian gần đây.

Trình bày tại tòa, đại diện Tập đoàn FLC cho biết, Tập đoàn FLC không có quan hệ trực tiếp với Công ty Faros. Tập đoàn FLC cũng không sử dụng các khoản tiền mà Công ty Faros thu được của các nhà đầu tư. Đối với những tài sản mà Tập đoàn FLC bị thu giữ trong quá trình điều tra, đại diện Tập đoàn FLC tôn trọng và chấp nhận các phán quyết của tòa án.

Vợ bị cáo Trịnh Văn Quyết là bà Lê Thị Ngọc Diệp được Hội đồng xét xử triệu tập tới phiên tòa với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án. Sau khi nghe chủ tọa phiên tòa thông báo, các tài liệu trong hồ sơ vụ án thể hiện, từ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nhà đầu tư, bị cáo Quyết có chuyển cho vợ hơn 27 tỷ đồng. Ngoài ra, ở hành vi thao túng thị trường chứng khoán, bị cáo Quyết cũng chuyển cho bà Diệp trên 35 tỷ đồng. Bà Diệp thừa nhận, mình đã nhận hai khoản tiền trên nhưng cho rằng, đó là hai khoản tiền bà vay hộ bị cáo Trịnh Thị Minh Huế (em gái bị cáo Quyết). Bà Diệp cho biết, sẽ dùng số tiền này để trả các khoản nợ đã vay hộ em gái chồng.

Tại tòa, bà Diệp khẳng định, tôn trọng nội dung kết luận của cáo trạng liên quan đến việc kê biên, phong tỏa tài sản liên quan đến bị cáo Quyết và bà. Bà Diệp đề nghị tòa án xử lý tài sản chung của vợ chồng bà theo quy định của pháp luật.

Trình bày tại tòa, đại diện một số ngân hàng đã cho vợ chồng bị cáo Trịnh Văn Quyết và vợ chồng bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga (em gái bị cáo Quyết) vay tiền và thế chấp tài sản là nhà đất (đã bị cơ quan điều tra phong tỏa), các ngân hàng đề nghị, nếu cơ quan điều tra đã kê biên để giải quyết phần dân sự trong vụ án ở Tập đoàn FLC thì đề nghị tòa án tuyên buộc vợ chồng bị cáo Quyết và vợ chồng bị cáo Nga phải hoàn trả số tiền đã vay cho ngân hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả