menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Tài sản thị trường mới nổi ghi nhận mức giảm trong bối cảnh thanh khoản thấp và dữ liệu sản xuất của Mỹ được công bố

Chứng khoán và tiền tệ tại các thị trường mới nổi đóng cửa giảm điểm vào thứ Hai, sau khi số liệu sản xuất mới của Mỹ khiến các nhà giao dịch ít trông đợi vào việc cắt giảm lãi suất ở Mỹ, gây áp lực lên khẩu vị rủi ro.

Chỉ số MSCI cho cổ phiếu thị trường mới nổi giảm 0.1%, trong khi tiền tệ giảm mạnh tới 0.2%. Đồng real của Brazil (BRL) và đồng forint của Hungary (HUF) dẫn đầu sự sụt giảm của các đồng tiền của quốc gia đang phát triển trong ngày thanh khoản toàn cầu yếu, khi một số thị trường trên khắp châu Âu, Úc và Hồng Kông đóng cửa vào lễ Phục sinh.

Sự sụt giảm của các tài sản thị trường mới nổi sâu hơn khi dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ mở rộng bất ngờ trong tháng 3. Điều này khiến các nhà giao dịch tin rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ ít nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay, và đưa ra dự đoán về khả năng xảy ra động thái đầu tiên vào tháng 6 xuống dưới 50%.

Đồng peso của Mexico (MNX) giảm tới 0.7%, đảo ngược mức tăng trước đó sau khi dữ liệu của Mỹ được công bố. Claudia Ceja, chiến lược gia tại BBVA Mexico, cho biết đồng tiền này sẽ dễ giảm sâu sau khi đạt mức mạnh nhất kể từ cuối năm 2015 vào tuần trước. Bà cho biết: “Sau đợt phục hồi mạnh mẽ, tôi nghĩ những phản ứng thái quá trước dữ liệu tích cực này có thể sẽ tiếp tục, đặc biệt là khi thị trường lao động Mỹ không có dấu hiệu rõ ràng là sẽ chậm lại.”

Tài sản thị trường mới nổi ghi nhận mức giảm trong bối cảnh thanh khoản thấp và dữ liệu sản xuất của Mỹ được công bố

Chỉ số MSCI của các đồng tiền trong thị trường mới nổi

Vào thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Mexico (Banxico) sẽ công bố biên bản cuộc họp gần đây nhất, khi cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2021. Các nhà đầu tư đặt câu hỏi rằng liệu Banxico có thể tiếp tục cắt giảm hay không, khi điều này có thể làm suy yếu đồng peso.

Đồng Lira

Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ (TRY) tăng giá so với đồng đô la, khi Tổng thống Recep Tayyip Erdogan ra hiệu rằng ông sẽ cho nhóm kinh tế của mình thêm thời gian, bất chấp thất bại bất ngờ trong cuộc bầu cử địa phương. Trong cuộc bỏ phiếu hôm Chủ nhật, Đảng Công lý và Phát triển cầm quyền của Erdogan đã bị phe đối lập đánh bại ở nhiều thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả Istanbul và Ankara.

Nhà kinh tế Yigit Onay và chiến lược gia Christian Wietoska cho biết hôm thứ Hai: “Những tuyên bố của Tổng thống Erdogan sau cuộc bầu cử cho thấy sự ủng hộ của ông với chương trình kinh tế hiện tại. Sau khi cuộc bầu cử địa phương kết thúc, sự chú ý chuyển sang khuôn khổ chính sách và triển vọng chính sách kinh tế chính thống được áp dụng kể từ cuộc tổng tuyển cử năm ngoái”

Tại châu Á, hoạt động sản xuất của Trung Quốc vượt kỳ vọng trong tháng 3, củng cố tinh thần lạc quan về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Dữ liệu được công bố đã giúp đưa vàng lên mức kỷ lục mới vào đầu phiên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại