menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Start-up Việt 'bật mí' giải pháp để đột phá, sáng tạo

Việc tham gia cuộc cách mạng 4.0 gắn liền với cái từ đổi mới sáng tạo, trong đó quan trọng nhất là mô hình kinh doanh kiểu mới, sản phẩm mới. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn đang được nhìn nhận và áp dụng với tiêu chuẩn cũ. Nếu doanh nghiệp cứ ngồi chờ để được tháo gỡ những rào cản, mọi cơ hội sẽ bị bỏ lỡ.

Tại Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 (Industry 4.0 Summit 2021) ngày 9/11 do Ban Kinh tế Trung ương, phối hợp các bộ ngành tổ chức, ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land cho biết, là doanh nghiệp tham gia trực tiếp vào việc chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản, Meey Land nhận thấy các chỉ đạo và định hướng của Nhà nước qua các Nghị quyết và Quyết định số 50, 52, 749 về phát triển kinh tế số, chuyển đổi số…rất đúng đắn. Tuy nhiên, khi triển khai doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó khó nhất nằm ở việc triển khai thực hiện và hỗ trợ của cơ quan quản lý Nhà nước.

Start-up Việt 'bật mí' giải pháp để đột phá, sáng tạo
Ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tập đoàn Meey Land chia sẻ ý kiến tại hội thảo

Theo ông Chung, việc tham gia cuộc cách mạng 4.0 gắn liền với cái từ đổi mới sáng tạo, trong đó quan trọng nhất là mô hình kinh doanh kiểu mới, sản phẩm mới. Tuy nhiên, nhiều đơn vị quản lý lại áp dụng những tiêu chuẩn cũ vào. Khi doanh nghiệp đặt câu hỏi lên trên thì có ít cơ hội để doanh nghiệp được diễn giải, hoặc không có phản hồi.

Cũng theo ông Chung với start-up công nghệ, vấn đề nguồn vốn đặc biệt quan trọng. Doanh nghiệp phải tìm cách để có nguồn vốn mới bằng những hình thức mới như gọi vốn từ cộng đồng hay vốn từ sàn chứng khoán, nhưng hiện rất khó khăn. Các quy định pháp luật chưa có hướng dẫn cụ thể, khiến việc triển khai của doanh nghiệp ách tắc, thậm chí bị hiểu sai lệch bản chất.

“Doanh nghiệp nhìn thấy cơ hội thị trường và mong muốn làm điều gì đó đột phá, tạo ra sản phẩm mới hoặc mô hình kinh doanh mới. Nhưng nếu doanh nghiệp cứ ngồi chờ, để được tháo gỡ rào cản, mọi cơ hội sẽ bị chậm hết. Trong nước còn loay hoay và khó bứt phá như thế này, làm sao doanh nghiệp bước chân ra thế giới. Thông qua diễn đàn này, tôi mong cơ quan Nhà nước có cái nhìn cởi mở hơn, xây dựng cơ chế mới đối với những vấn đề mới, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ hội sáng tạo, bứt phá”, ông Chung nói.

Tại sự kiện, Meey Land mang 5 giải pháp công nghệ đến Triển lãm thực tế ảo về Công nghiệp 4.0. Gồm: Meeyland.com và Meey Land App - Cổng thông tin bất động sản trực tuyến, Meey CRM - Ứng dụng quản lý khách hàng và nguồn hàng dành riêng cho nhà môi giới bất động sản, Meey Map - Nền tảng bản đồ và tra cứu quy hoạch trực tuyến và tìm kiếm thông tin bất động sản, và Meey Ads - Nền tảng kết nối và hỗ trợ chạy quảng cáo cho người làm bất động sản.

Start-up Việt 'bật mí' giải pháp để đột phá, sáng tạo
Ông Hoàng Mai Chung cho rằng, để start-up Việt đột phá, sáng tạo cần có quy định mới cởi mở hơn với doanh nghiệp

Đây là thành quả sau 2 năm nghiên cứu và thử nghiệm những công nghệ tiên tiến như AI, Big data, IoT, Cloud Computing. Với mục tiêu đưa công nghệ vào việc chuyển đổi số, các sản phẩm của Meey Land hướng tới giúp đơn giản hoá các giao dịch bất động sản, giảm thiểu thời gian giao dịch, nâng tầm sự chuyên nghiệp cho nhà môi giới và minh bạch thông tin.

Diễn đàn cấp cao về Công nghiệp 4.0 là sự kiện thường niên có quy mô lớn nhất về Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam do Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, với 2 hoạt động chính là Chuỗi hội thảo về Công nghiệp 4.0 và Triển lãm Thực tế ảo. Năm 2021, sự kiện có chủ đề “Công nghiệp hoá, Hiện đại hoá trong Kỷ nguyên số”, quy tụ hơn 2.500 đại biểu cấp cao trong nước và quốc tế.

Trong sáng 9/11, hội thảo chuyên đề 1, các đại biểu sẽ nghe 6 báo cáo chính từ các chuyên gia kinh nghiệm trong và ngoài nước trao đổi, làm rõ các vấn đề về bối cảnh, xu thế lớn của công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên thế giới cũng như những kinh nghiệm quốc tế trong thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa, kinh nghiệm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy sự phục hồi kinh tế hậu COVID-19...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả