menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Standard Chartered dự báo quý IV tích cực, tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt 7% năm 2022

Ngân hàng Standard Chartered mới đây đã hạ dự báo tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2021 xuống 2,7% từ mức 4,7%, sau khi tăng trưởng trong quý III giảm 6,2% so với cùng kỳ năm trước.

Standard Chartered đánh giá tốc độ hồi phục kinh tế sẽ gia tăng trong năm 2022 và duy trì mức dự báo tăng trưởng cho năm tới ở mức 7%.

“Tăng trưởng kinh tế nhiều khả năng sẽ hồi phục trong quý IV, tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào tiến trình mở cửa trở lại của các doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh. Mặc dù kỳ vọng tốc độ tăng trưởng sẽ được thúc đẩy ở thời kỳ hậu COVID, chúng tôi giữ một cái nhìn khá thận trọng cho đến khi các dấu hiệu hồi phục trở nên rõ ràng hơn. Khả năng kiểm soát dịch COVID-19 sẽ tác động đến triển vọng trong ngắn hạn”. Ông Tim Leelahaphan, chuyên gia kinh tế phụ trách Thái Lan và Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered chia sẻ.

Chuyên gia kinh tế của Standard Chartered dự báo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ duy trì mức lãi suất chính sách ở mức 4% để hỗ trợ tăng trưởng tín dụng và tiếp tục thận trọng với các rủi ro lạm phát có thể bị tác động bởi các yếu tố đến từ yếu tố nguồn cung.

Theo Standard Chartered, mức dự báo của Ngân hàng có thể sẽ giảm xuống, cùng với đó là việc giảm lãi suất có thể xảy ra, nếu những tác động của dịch COVID-19 lên nền kinh tế kéo dài quá tháng 10. Kịch bản đó có thể ảnh hưởng tới vị thế thương mại của Việt Nam. Tình hình dịch kéo dài, cùng với đó là các biện pháp phòng chống dịch được áp dụng trong thời gian dài, có thể gây nên những tác động lên nền kinh tế trong ngắn và dài hạn, từ đó gây ra những rủi ro hệ lụy như lạm phát gia tăng và thu hẹp dư địa tài khóa. Tuy nhiên, vị thế thương mại của Việt Nam tiếp tục duy trì mạnh mẽ ở cả ngắn và trung hạn.

Standard Chartered là tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, với sự hiện diện tại 59 thị trường năng động trên thế giới và phục vụ khách hàng trên hơn 85 thị trường. Truyền thống và giá trị của Ngân hàng được thể hiện qua lời hứa thương hiệu “Here for good”. Standard Chatered được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán London, Sàn giao dịch Chứng khoán Hồng Kông.

Tại Việt Nam, Standard Chartered có lịch sử hoạt động từ năm 1904 khi Ngân hàng thành lập chi nhánh đầu tiên tại Sài Gòn (nay là Thành phố Hồ Chí Minh). Ngân hàng tin tưởng vào triển vọng dài hạn của Việt Nam và có cam kết mạnh mẽ với thị trường nơi đây. Standard Chartered mang chuyên môn và kinh nghiệm quốc tế từ châu Á, châu Phi và Trung Đông đến Việt Nam nhằm đóng góp vào sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng nơi đây cũng như hỗ trợ khách hàng phát triển hoạt động kinh doanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
19 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại