menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

SSI Research nêu tên 6 mã trong danh mục khuyến nghị tháng 3

Sau đà tăng kéo dài 4 tháng, thị trường đang đứng trước sự nghi hoặc về khả năng VN-Index điều chỉnh sâu. Nhưng với những tín hiệu tích cực, SSI Research cho rằng kịch bản thị trường sẽ điều chỉnh sâu tương đối thấp và đưa ra 2 kịch bản trong tháng 3.

SSI Research nêu tên 6 mã trong danh mục khuyến nghị tháng 3

Thống kê của SSI Research cho thấy thị trường chứng khoán Việt Nam có đà tăng kéo dài 4 tháng với mức tăng 22% của VN-Index từ cuối tháng 10/2023 và tăng 37% từ đáy tháng 11/2022. Nhịp phục hồi này được hỗ trợ vững chắc bởi xu hướng hồi phục tăng trưởng lợi nhuận đặc biệt là quý IV/2023 vượt kỳ vọng, triển vọng khởi sắc trở lại của nền kinh tế và lãi suất thấp.

Câu hỏi cho thị trường đặt ra lúc này về khả năng đi tiếp hay điều chỉnh mạnh của thị trường trong thời gian tới?

Theo SSI, nhịp phục hồi dài hạn 37% trên VN-Index từ đáy tháng 11/2022 chưa phải là mạnh nhất sau các chu kỳ điều chỉnh sâu trước đó. VN-Index đã quay lại mặt bằng giá trước nhịp điều chỉnh ngắn hạn ở tháng 10/2023 nhưng định giá theo lợi nhuận thực tế 4 quý gần nhất (P/E trailing) và định giá dựa trên ước tính lợi nhuận cho 1 năm tới (P/E forward) vẫn còn thấp hơn đáng kể so với đỉnh ngắn hạn thiết lập ngày 08/09/2023, nên dư địa mở rộng định giá vẫn còn trong bối cảnh dòng tiền thị trường mạnh.

Trong khi đó, tâm lý giao dịch trên thị trường đang ở trạng thái tích cực. Việc điểm số quay lại mặt bằng trước điều chỉnh cùng với thanh khoản tăng dần và lan tỏa ra nhiều nhóm ngành hơn cho thấy sự chuyển biến đáng kể của tâm lý nhà đầu tư trong 2 tháng gần đây. Tuy nhiên, đây cũng là một tín hiệu “tâm lý đám đông” cần thận trọng dẫn đến việc đẩy dư nợ cho vay giao dịch ký lên cao tạo nguồn cung cổ phiếu quyết liệt tiềm tàng.

Nhìn chung, nhóm phân tích cho rằng kịch bản thị trường sẽ điều chỉnh sâu tương đối thấp và tiềm năng tăng giá của thị trường vẫn còn.

Bên cạnh đó, các động lực tăng trưởng của nền kinh tế trong 2 tháng đầu năm có những tín hiệu khởi sắc như chỉ số sản xuất công nghiệp chế biến chế tạo tăng 5,8% trong 2 tháng 2024; hoạt động thương mại phục hồi tốt; giải ngân FDI tăng 10% so với cùng kỳ; giải ngân đầu tư công 2 tháng đạt 9,13% kế hoạch Thủ tướng.

Ngoài ra, lãi suất tiếp tục duy trì mức thấp, xu hướng phục hồi lợi nhuận tiếp tục trong quý đầu năm 2024 và kế hoạch vận hành hệ thống giao dịch KRX chuyển biến cụ thể hơn gần đây là các yếu tố hỗ trợ SSI đánh giá thị trường chỉ có thể chỉ diễn ra các nhịp điều chỉnh nhanh và sớm quay lại xu hướng tăng chính, nhưng bước tăng sẽ chậm lại và rủi ro biến động sẽ diễn ra thường xuyên hơn.

“Bán cao - mua thấp cho các giao dịch ngắn hạn và chú trọng hơn đến bảo toàn lợi nhuận là chiến lược có thể phát huy hiệu quả trong bối cảnh thị trường hiện nay”, SSI lưu ý.

Về tín hiệu kỹ thuật, vượt ngưỡng 1.255 điểm với thanh khoản tăng dần cho thấy xu hướng VN-Index vận động theo chu kỳ tích cực. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX ở biểu đồ trung hạn vận động ở tín hiệu mạnh. Tuy nhiên, RSI của biểu đồ trung hạn trên vùng quá mua, nên có khả năng sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong tháng 3 để điều tiết xu hướng giúp VN-Index đi tiếp trong chu kỳ tăng trưởng.

SSI Research nêu tên 6 mã trong danh mục khuyến nghị tháng 3

Với các tín hiệu trên, VN-Index nhận định thị trường có thể vận động theo 2 kịch bản trong tháng 3.

Kịch bản tích cực là nhịp điều chỉnh ngắn hạn nếu có của VN-Index được hỗ trợ tại vùng 1.220 - 1.225 điểm và hồi phục dần hướng lên 1.280. Vượt được ngưỡng này, có thể kỳ vọng mục tiêu tiếp theo hướng đến 1.300 điểm.

Kịch bản thận trọng là trường hợp có những thông tin bất lợi khiến cung diễn ra quyết liệt, vùng 1.200 điểm sẽ là vùng hỗ trợ tiếp theo giúp chỉ số VN-Index hồi phục dần và hướng lại lên mục tiêu trung hạn 1.280 điểm.

Ở chiều quản trị rủi ro, nếu chỉ số VN-Index đánh mất vùng hỗ trợ 1.160 điểm, nhà đầu tư cần đưa danh mục về trạng thái an toàn và chờ đợi thị trường cân bằng trở lại.

Với biến động giá cổ phiếu có liên hệ sát tăng trưởng lợi nhuận theo trong các quý gần đây, SSI Research khuyến nghị nhà đầu tư sau khi bảo toàn lợi nhuận có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua vào hoặc tăng tỷ trọng ở cổ phiếu triển vọng nhất trong các nhóm được kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận trong giai đoạn nửa đầu năm 2024 như: Thép - Tôn mạ, Bán lẻ, Tiêu dùng, Chứng khoán.

Trong danh mục khuyến nghị tháng 3, SSI Research đề xuất tiếp tục nắm giữ QNS, DPR, VCI và thêm các mã mới là PLX, MSN, PNJ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

67.20

-0.90 (-1.32%)

Biểu đồ mã MSN

35.70

+0.60 (+1.71%)

Biểu đồ mã PLX
Xem thêm Xem thêm
9 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại