menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

"Sốt" hạt gạo vàng giá 1 triệu đồng/hạt, nhà giàu "vung tay” chia nhau cả tấn

Là biểu tượng cho sự no ấm, đủ đầy, nhiều người sẵn sàng chi số tiền cả triệu đồng để mua 1 hạt gạo vàng vào những ngày đầu năm để thể hiện mong ước cả một năm “cơm no áo ấm”.

Theo quan niệm của người Việt, Thần Tài là vị thần đem lại tiền tài, may mắn trong gia đình. Vì vậy, gần đến Ngày lễ Thần Tài hàng năm, người dân lại đổ xô đi mua những vật phẩm và lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, mong muốn một năm làm ăn thuận lợi, nhiều may mắn, “tiền vào như nước”.

"Sốt" hạt gạo vàng giá 1 triệu đồng/hạt, nhà giàu "vung tay” chia nhau cả tấn
Người dân xếp hàng mua vàng trong ngày Thần Tài đầu năm 2021.

Trong đó, nhiều người lại tìm mua vàng Thần Tài hay những sản phẩm độc lạ bằng vàng để cúng vì vàng là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý.

Năm nay, Ngày vía Thần Tài sẽ diễn ra vào thứ 5, ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch, tức ngày 10/02/2022 dương lịch. Gần ngày này, các doanh nghiệp và cửa hàng kinh doanh vàng lại tung ra hàng loạt sản phẩm để thu hút khách hàng.

Đơn cử như PNJ tung ra dòng sản phẩm miếng vàng có trọng lượng từ 0,5-1 chỉ. Mỗi miếng vàng là hình ảnh ông Phúc, Lộc, Tài và linh vật Nhâm Dần có khắc chữ Phúc – Lộc – Tài – An – Thọ - Phát.

"Sốt" hạt gạo vàng giá 1 triệu đồng/hạt, nhà giàu "vung tay” chia nhau cả tấn
Nhiều người đi mua vàng Thần Tài từ trước Tết Nguyên Đán 2022.
Thương hiệu vàng Doji cũng tung ra thị trường dòng sản phẩm vàng ép vỉ với trọng lượng từ 1-5 chỉ/sản phẩm. Trong đó, sản phẩm hổ vàng 9999 ép vỉ được bán theo giá vàng miếng SJC, không tính công chế tác.

Bảo Tín Minh Châu cũng mở bán online và bán trực tiếp hàng loạt sản phẩm vàng phục vụ ngày vía Thần Tài với giá từ 5,6-67 triệu đồng/sản phẩm…

Ngoài sản phẩm linh vật hổ vàng là biểu tượng cho năm Nhâm Dần 2022 hay 12 con giáp bằng vàng, trên thị trường xuất hiện hạt gạo bằng vàng có giá từ vài trăm nghìn đồng đến cả triệu đồng.

"Sốt" hạt gạo vàng giá 1 triệu đồng/hạt, nhà giàu "vung tay” chia nhau cả tấn
Hạt gạo vàng 10k được khắc chữ bán với giá 286 nghìn đồng/hạt.

Chị Lan Anh, chủ cửa hàng vàng trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, chị đang bán hạt gạo làm từ vàng tây 10k với giá chỉ từ 286 nghìn đồng/hạt, cả vòng tay là 388 nghìn đồng/sản phẩm.

Theo chị Lan Anh, gạo không chỉ được biết đến là sản phẩm thiết yếu không thể thiếu trong đời sống của mỗi người dân mà còn là biểu tượng của sự no ấm, đủ đầy. Vì vậy, hạt gạo được chế tạo thành vật phẩm phong thuỷ và trang sức nhằm mang đến cho chủ nhân cuộc sống giàu có, no đủ như ý.

"Sốt" hạt gạo vàng giá 1 triệu đồng/hạt, nhà giàu "vung tay” chia nhau cả tấn
Hạt gạo vàng 9999 được bán với giá 1 triệu đồng/hạt.

Tung ra hơn 100.000 sản phẩm phục vụ ngày vía Thần Tài, bà Bùi Hồng Tâm – Chủ doanh nghiệp vàng Phong Thuỷ tại Hà Nội cho biết, trong số đó có 20.000 hạt gạo làm bằng vàng.

Theo bà Tâm, đối với người Việt, gạo là biểu tượng của sự dư giả, no đủ. Dù giàu hay nghèo thì nhà nào cũng trữ gạo trong nhà với nguyện vọng một năm cơm no áo ấm – hạnh phúc tràn đầy.

"Sốt" hạt gạo vàng giá 1 triệu đồng/hạt, nhà giàu "vung tay” chia nhau cả tấn
Hạt gạo vàng kết hợp với linh vật hổ làm thành vòng tay được nhiều người lựa chọn.

“Nhận thấy nhu cầu mua vàng của người dân vào ngày vía Thần Tài là rất lớn nhưng mọi người thường chỉ mua một lượng vàng nhỏ với ý nghĩa cầu may mắn nên bên tôi cho ra mắt sản phẩm hạt gạo vàng ròng với giá chỉ từ 1 triệu đồng/hạt. Ngay lập tức trở thành sản phẩm “hot”, vừa túi tiền được nhiều người đặt mua ngày đầu năm”, bà Tâm cho hay.

Nhận định về thị trường vàng, ông Huỳnh Trung Khánh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam cho biết, càng tiến sát về ngày vía Thần Tài thì giá vàng càng tăng mạnh do nhu cầu thực của thị trường.

Theo ông Khánh, vào ngày vía Thần Tài, năm nào nhu cầu mua vàng vật chất ở Việt Nam cũng tăng mạnh. Chỉ riêng dịp này, các doanh nghiệp kinh doanh vàng bán ra được từ 1,5-2 tấn vàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

84,000 N

+1,000.00 (+1.20%)

Biểu đồ mã Bảo Tín Minh Châu

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC Hà Nội
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả