menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Sốt đất rần rần, dân Đà Nẵng rầm rộ phân lô bán vườn

Trước đây, một lô đất giá 700-800 triệu đồng, nay nhảy vọt đến hơn 1 tỷ đồng khiến nhiều người dân ở Hòa Vang, Đà Nẵng đua nhau chia lô, phân nền đất vườn để bán.

​Ngày 5/4, trong vai người cần “gom” đất, PV VTC news liên hệ với anh Lê Minh, một “cò” đất để hỏi mua lô đất diện tích hơn 2.000 m2 tại thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Theo anh Minh giới thiệu, đây là đất trồng cây thường niên, hạn sử dụng đến năm 2066, giá bán 1,15 tỷ đồng.

“Anh thấy ưng ý thì xuống cọc sớm chứ đất đang lên giá hằng ngày. Thời điểm này giá như vậy là mềm rồi. Nếu không có người giới thiệu, em bán 1,3 tỷ đồng. Anh mua đầu tư thì chỉ cần 1 tuần, nửa tháng là kiếm được khoản lãi lớn”, Minh thúc giục.

Thấy khách không ưng ý vì đường vào lô đất chỉ 3,5m, Minh liền dẫn đi giới thiệu một lô đất khác rộng hơn 1.000m2, giá bán 750 triệu đồng.

“Chỗ này sát sông Cu Đê, giá mềm, anh ở dưới phố, mua lô này để cuối tuần lên nghỉ ngơi thì chuẩn nhất rồi. Còn nếu anh thích có thêm đất ở thì em dẫn lên Bầu Bàng, xem lô đất rộng hơn 3.000m2 gồm 600m2 đất ở”, Minh giới thiệu thêm.

Theo Minh, lô đất ở Bầu Bàng chỉ bán nếu khách trả đủ 5 tỷ đồng, không thêm không bớt. Để khách có thêm lựa chọn, Minh giới thiệu một loạt lô đất do anh này đang nhận bán cho các chủ đất ở Hòa Nhơn, Hòa Phú, Hòa Ninh.

“Em đang nắm lô đất diện tích 8 sào, view sông, không có đất ở, giá 1,8 tỷ đồng. Lô 2.600m2, có 400m2 đất ở, giá 2,22 tỷ đồng và lô 350m2 mặt tiền đường tỉnh 604, gần chợ, có 100m2 đất ở, giá 1,6 tỷ đồng”, Minh nói.

PV tiếp tục liên hệ với người môi giới tên Hải để xem khu đất 250 m2 tại thôn Phú Sơn Nam (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang). Theo Hải giới thiệu, chủ đất có 2 lô, đã bán 1 lô, còn 1 lô báo giá 1,05 tỷ đồng, có thể thương lượng.

“Với mức giá đó hiện nay anh không tìm được lô đất nào hơn đâu. Đất Hòa Khương giờ người ta mua nhiều lắm, anh mua lô này đầu tư chắc chắn sinh lời nhanh”, Hải nói.

Sốt đất rần rần, dân Đà Nẵng rầm rộ phân lô bán vườn
Khu đất sản xuất được người dân chào bán với giá 1,05 tỷ đồng.

Một “cò” đất khác tên Lâm thì dẫn PV đi xem lô đất cách QL14B khoảng 200m. Thực tế đây là vườn rộng, được chủ xây gạch phân ra nhiều lô với diện tích mỗi lô khoảng hơn 200m2 và hô giá bán 1,2 tỷ đồng/lô.

“Đây là mức giá rất tốt rồi vì đất Hòa Khương bây giờ không còn giá đó nữa đâu. Mấy hôm nay khách hỏi đất rất nhiều. Anh xem chốt sớm chứ mỗi ngày có 6-7 người đến xem, nếu họ xuống tiền thì em không giữ cho anh được đâu”, Lâm nói.

Theo anh Lê Phong, một “cò” đất tại khu vực huyện Hòa Vang, một trong những nguyên nhân khiến đất vùng ven Đà Nẵng lên cơn sốt từ đầu tháng 4/2022 đến nay là các thông tin như quy hoạch huyện Hòa Vang thành thị xã, di dời ga đường sắt về Hòa Vang, xây dựng trung tâm Logistic tại xã Hòa Nhơn… nên bất động sản ở đây thu hút rất nhiều người muốn đầu tư.

“Khách hiện nay chủ yếu gom đất thổ cư, người mua không chỉ là nhà đầu tư Đà Nẵng, Quảng Nam mà còn ở nhiều tỉnh, thành phố khác đến tìm cơ hội làm giàu từ đất. Chỉ trong vòng 1 tuần, giá đất tại đây đã tăng rất nhanh, cao hơn khoảng 50-150 triệu đồng/lô so với thời điểm cuối năm 2021”, anh Phong nói.

Đua nhau tách thửa, phân lô

Cũng theo anh Phong, sau thời gian dài lên cơn “sốt”, đất trung tâm, các dự án khu đô thị ở Đà Nẵng đã lập mặt bằng giá mới với mức cao, khả năng đầu tư, sinh lời trong thời gian ngắn không còn hấp dẫn, thậm chí nguy cơ thua lỗ vì khó giao dịch nên nhiều nhà đầu tư chuyển hướng, chọn các vùng ven để gom đất.

Nắm bắt cơ hội này, nhiều hộ dân tại các xã Hòa Ninh, Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến…đua nhau làm thủ tục tách thửa, xin chuyển mục đích sử dụng đất vườn thành đất ở để phân lô bán.

Anh Vũ (trú xã Hòa Khương) cho biết, gia đình có đất vườn khá rộng, bây giờ giá đất đang lên nên vợ chồng quyết định cắt bớt để bán. “Mình bán 500m2, chia thành 2 lô (mỗi lô 250 m2) với giá 1,2 tỷ đồng/lô. Với lô đất này, trước đây bán cũng chỉ được 700-750 triệu nhưng nay bán được 1,2 tỷ đồng. Số tiền này gia đình đầu tư làm việc khác chứ để sản xuất thì biết bao giờ mới thu được số tiền như thế”, anh Vũ nói.

Sốt đất rần rần, dân Đà Nẵng rầm rộ phân lô bán vườn
Sốt đất rần rần, dân Đà Nẵng rầm rộ phân lô bán vườn
Giá bất động sản vùng ven huyện Hòa Vang, Đà Nẵng "nhảy múa" khi nhiều nhà đầu tư đổ về gom đất.

Tương tự, gia đình anh Hạnh cũng gửi cho “cò” bán lô đất có diện tích 400m2 (150m2 đất ở) với giá 1,4 tỷ đồng. “Tôi nghe thông tin sắp tới Hòa Vang sẽ lên thị xã nên nhiều người lùng mua đất thổ cư, đất vườn để gom đón đầu. Đất mình nhiều, bán bớt lấy tiền đầu tư làm ăn. Người mua đất bảo thủ tục, giấy tờ chuyển nhượng họ tự lo, mình không phải mất công đi làm”, anh Hạnh chia sẻ.

Những ngày thâm nhập thực tế, PV được giới cò đất giới thiệu những khu vườn được các hộ dân xây gạch phân ra từng lô để bán. Hầu hết những lô đất này đều có giá từ 1 tỷ đồng trở lên, tùy diện tích, đường bê tông hay đường đất.

Cũng theo ghi nhận của PV, những ngày qua, tại bộ phận 1 cửa thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai của huyện Hòa Vang luôn chật kín người đến làm thủ tục.

Ông Võ Huy Thạc, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hòa Vang cho biết, từ đầu tháng 4/2022 đến nay, số người đến giải quyết thủ tục hành chính liên quan đất đai tăng đột biến. Có rất nhiều yếu tố dẫn đến sốt đất tại Hòa Vang, trong đó có cả những tin đồn.

“Năm 2019 có tin đồn tại xã Hòa Tiến có trường đua ngựa, người dân ùn ùn đi mua đất, gom hàng. Cuối cùng người ôm nhiều thì chết thôi. Để khắc phục vấn đề này, Đà Nẵng luôn công khai minh bạch các đồ án quy hoạch cho người dân được biết, tránh bị lừa”, ông Thạc nói.

Cũng theo ông Thạc, đất Hòa Vang giá còn thấp nên thu hút nhiều nhà đầu tư. Đất đai đầy đủ pháp lý, không bị ngăn chặn thì người dân có quyền mua bán, chuyển nhượng. “Chi nhánh vừa tham mưu cho UBND huyện ban hành văn bản hướng dẫn để người dân biết là không chuyển đổi mục đích sử dụng đối với đất nông nghiệp thuần túy được, tránh bị cò đất giật dây”, ông Thạc nói thêm.

Liên quan việc giao dịch, chuyển nhượng đất trên địa bàn huyện Hòa Vang, Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng phát hành thông báo để cảnh báo đến người dân.

Theo đó, thời gian gần đây, trên các tài khoản zalo, facebook... xuất hiện tình trạng một số cá nhân, nhóm người đăng nhiều nội dung quảng cáo nhận làm các dịch vụ đất đai cho người dân. Các dịch vụ được quảng cáo như cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở (chủ yếu ở huyện Hòa Vang).

Sở TN-MT Đà Nẵng cho biết, hiện nay, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Hòa Vang chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện cũng không có kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp (thuần túy) sang đất ở. Vì vậy, việc một số tài khoản cá nhân, nhóm người đăng nhiều nội dung quảng cáo trên các trang mạng xã hội như đã nói trên để nhận làm các dịch vụ chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở là không có cơ sở, là hành vi trái quy định của pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại