menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

Sony bán mảng game di động với giá 1 tỷ USD

Tập đoàn Sony đang bán bộ phận kinh doanh game trên di động cho Scopely, công ty phát triển game di động của Mỹ, với giá khoảng 1 tỷ USD.

Bộ phận game di động của Sony, GSN Games, thuộc Game Show Network - chuyên tạo ra các chương trình game và là công ty con của Sony Pictures Entertainment (SPE).

Sony bắt đầu cung cấp các trò chơi trực tuyến vào năm 2007, ở các thể loại gồm trò chơi bingo và thẻ bài. Trò chơi Solitaire TriPeaks của hãng có 100 triệu lượt chơi mỗi tuần.

SPE chuyển Game Show Network thành công ty con 100% thuộc sở hữu của mình vào năm 2019 với khoản đầu tư 380 triệu USD.

Sony hiện tập trung vào kinh doanh game, tận dụng tài sản trí tuệ từ các phim, phim hoạt hình và các nội dung khác của tập đoàn. Mặc dù các game của GSN Games rất có tiếng, Sony quyết định chúng không thuộc hoạt động kinh doanh cốt lõi của tập đoàn.

Theo thỏa thuận, khoảng 400 nhân viên tại GSN Games sẽ chuyển sang làm ở Scopely. Sony sẽ nhận khoảng một nửa tiền thanh toán bằng cổ phiếu ưu đãi, trở thành cổ đông thiểu số của Scopely.

SPE cho biết họ nhận thấy "cơ hội hưởng lợi từ sự tăng trưởng tới đây ​​của Scopely và ngành công nghiệp game di động".

Được thành lập năm 2011, thế mạnh chính của Scopely là phát triển game sử dụng IP của các công ty khác. Hãng có văn phòng tại 7 quốc gia, trong đó có Mỹ.

Tiền thu được từ việc bán GSN Games sẽ được thêm vào lợi nhuận hoạt động của Sony, nhưng công ty vẫn đang đánh giá tác động đến thu nhập trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2022.

Sony Group ngày càng tập trung đầu tư vào công nghệ di động. SPE đã và đang phát triển game dựa trên các bộ phim nổi tiếng như 'Men in Black'.

Công ty con kinh doanh âm nhạc của Sony đang sản xuất game trên di động dựa trên các phim hoạt hình, trong đó có loạt phim nổi tiếng 'Demon Slayer', trong khi công ty con chuyên bán máy chơi game PlayStation đang lên kế hoạch cho game di động dựa trên các tựa game PS nổi tiếng.

Tháng 5 năm nay, Sony công bố dự kiến chi 2 nghìn tỷ yên (18 tỷ USD) trong ba năm tới để nắm vị trí chi phối trong lĩnh vực cung cấp trò chơi, phim hoạt hình và mở rộng kinh doanh cảm biến.

Trước đó, trong cuộc họp chiến lược hàng năm của tập đoàn, ông Kenichiro Yoshida, Chủ tịch kiêm CEO của Sony, cho biết: "Năng lực đầu tư của Sony đã lớn hơn, nhìn từ sức mạnh tài chính".

Khoản đầu tư trên sẽ được tài trợ bởi dòng tiền hoạt động hợp nhất 3,1 nghìn tỷ yên trong giai đoạn này, không kể nguồn từ dịch vụ tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại