menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Văn Trọng

SK Group thoái toàn bộ vốn tại Tập đoàn Masan (MSN)

Theo tờ Maeil Business Newspaper, SK Group - chaebol lớn thứ 2 của Hàn Quốc, vừa thực hiện việc bán cổ phần để thoái toàn bộ vốn tại Tập đoàn Masan (mã cổ phiếu MSN).

Tờ Maeil Business Newspaper - nhật báo kinh tế uy tín của Hàn Quốc vừa cho biết tập đoàn SK Group, chaebol lớn thứ 2 của Hàn Quốc (sau Samsung), vừa thực hiện quyền chọn bán cổ phần của mình để thoái 9% vốn tại Tập đoàn Masan (mã cổ phiếu MSN) và đang hoàn tất đàm phán giao dịch.

Số tiền đầu tư mà SK Group rót vào Tập đoàn Masan hồi năm 2018 là 450 triệu USD. Dự kiến toàn bộ giá trị khoản đầu tư gốc cùng với lãi từ thương vụ này sẽ được SK Group ghi nhận vào cuối năm nay.

Tờ Maeil Business Newspaper dẫn lời một nhân sự cấp cao tại SK Group cho biết: "Mặc dù SK Group tiến hành thoái vốn nhưng sẽ vẫn duy trì quan hệ hợp tác với khỏi Tập đoàn Masan”.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh SK Group đang trong quá trình tái cơ cấu và tái hoạch định lại chiến lược kinh doanh. Tập đoàn này dự kiến sẽ có cuộc họp quan trọng về chiến lược vào cuối tháng 6/2024. Tập đoàn này kỳ vọng thu có thể thu về khoảng 1.000 tỷ won (hơn 15.800 tỷ đồng) thông qua việc xử lý các khoản đầu tư không cốt lõi để đảm bảo dòng tiền

Về tiến độ thoái vốn, trong cuộc gặp nhà đầu tư hồi tháng 5 vừa qua, ông Danny Le - Tổng giám đốc Tập đoàn Masan cho biết SK Group sẽ không bán cổ phiếu MSN một cách dồn dập.

Lãnh đạo Tập đoàn Masan cũng nhấn mạnh tập đoàn sẽ tiếp tục hợp tác với SK Group như một đối tác vì SK Group cũng sở hữu riêng cổ phần tại hai công ty con khác là The CrownX và WinCommerce. Theo ông Danny Le, cả hai sẽ hoàn thất thương vụ thoái vốn này trong lộ trình 24 tháng.

Từ năm ngoái, trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện các đồn đoán về việc SK Group thoái vốn, tái cơ cấu các khoản đầu tư vào một số đối tác lớn tại Việt Nam. Thông tin này đã phần nào ảnh hưởng đến diễn biến giá cổ phiếu các doanh nghiệp niêm yết nằm trong danh sách đầu tư của SK Group.

Tuy nhiên, trả lời với giới truyền thông Hàn Quốc, đại diện SK Group đã bác bỏ tin đồn trên và nhấn mạnh vẫn đang trong quá trình đầu tư lâu dài vào Việt Nam với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành “cứ điểm kinh doanh” của tập đoàn ở khu vực Đông Nam Á thông qua các khoản đầu tư vào các tập đoàn lớn ở Việt Nam và hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam.

Ước tính, kể từ năm 2018 đến nay, SK Group đã thiết lập quan hệ đối tác với các công ty hàng đầu Việt Nam như Vingroup và Masan, đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD vào nhiều lĩnh vực như phân phối, hàng tiêu dùng, phát triển bất động sản và chăm sóc sức khỏe…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

74.50

+0.50 (+0.68%)

Biểu đồ mã MSN
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả