menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Bắc

Sàn Coinbase nhận Wells Notice từ SEC về các vi phạm chứng khoán tiềm ẩn

Sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase có thể phải sớm đối mặt với một hành động thực thi liên quan đến việc niêm yết chứng khoán trái phép từ phía SEC.

Rạng sáng ngày 23/03, CEO Brian Armstrong cho biết SEC đã gửi Wells Notice (dành cho các doanh nghiệp mà SEC sắp kiện) đến Coinbase về các vi phạm chứng khoán tiềm ẩn.

Theo đó, phía Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ nhắm vào token Coinbase niêm yết cùng các sản phẩm Coinbase Earn, Coinbase Prime và Coinbase Wallet, không loại trừ lệnh cấm hoặc ngừng hoạt động trong tương lai.

CEO Coinbase viết trong thông báo: “Hôm nay, SEC đã ban hành một Wells Notice liên quan đến các khía cạnh của sàn giao dịch, dịch vụ staking Coinbase Earn và Coinbase Wallet của chúng tôi sau một cuộc điều tra sơ bộ.”

Tuy nhiên, Wells Notice không cung cấp nhiều thông tin để Coinbase phản hồi, công ty nói thêm. Wells Notice không phải là bước cuối cùng cho thấy SEC sẽ hành động thực thi. Coinbase có thời hạn đến ngày 29/03 để lập luận phản bác lại cáo buộc.

Theo lời của Giám đốc pháp lý Paul Grewal, Coinbase đã dự liệu trước về việc này và hoàn toàn tin tưởng vào tính hợp pháp của tài sản và dịch vụ của mình. Coinbase hoan nghênh một quy trình pháp lý rõ ràng, để chứng minh rằng SEC đã không công bằng đối với ngành tài sản kỹ thuật số.

Song đây cũng không phải là lần đầu tiên nền tảng giao dịch crypto lớn nhất Hoa Kỳ phải đối mặt với SEC. Chỉ trong 9 tháng qua, họ đã bị cơ quan này “sờ gáy” hơn 30 lần. Ngoài ra, sàn giao dịch còn từ chối hơn 90% các loại tài sản đăng ký niêm yết trên nền tảng.

Cổ phiếu COIN niêm yết trên Nasdaq của Coinbase đã giảm 11,6% sau tin tức trên. Vào thời điểm này năm ngoái, mỗi COIN được giao dịch ở mức 183 USD, tức gấp 2,3 lần giá hiện tại.
Sàn Coinbase nhận Wells Notice từ SEC về các vi phạm chứng khoán tiềm ẩn
Đồ thị 1h của COIN trên sàn Nasdaq, ảnh chụp màn hình TradingView vào sáng ngày 23/03/2023

Liên tục là những làn đạn mà SEC nhắm vào các công ty crypto trong thời gian qua. Hồi tháng Hai, sàn giao dịch đối thủ Kraken cũng đã “giáp mặt” với cơ quan trong một vụ kiện với cáo buộc liên quan đến dịch vụ staking-as-a-service của mình, dẫn đến lệnh đóng cửa vĩnh viễn chương trình này cùng án phạt 30 triệu USD. Lúc bấy giờ, cơ quan quản lý kết luận rằng Kraken đã chào bán chứng khoán chưa đăng ký thông qua chương trình staking.

Chủ tịch Gary Gensler sau đó nói rằng vụ Kraken nên được xem là “lời cảnh cáo” dành cho các công ty crypto đang cung cấp sản phẩm tương tự ở Mỹ, trong đó có Coinbase. Đáp trả lại quan điểm này của SEC, Coinbase tuyên bố sản phẩm staking của sàn không vi phạm luật chứng khoán Hoa Kỳ.

Mở đầu bài viết, ông Paul Grewal khẳng định: “Staking không phải là chứng khoán theo như Đạo luật Chứng khoán Mỹ, cũng như Phép thử Howey, những phương thức được SEC dùng để đánh giá xem một hợp đồng đầu tư có là chứng khoán hay không.”

Trước đó, SEC từng gửi Wells Notice đến Paxos và cấm phát hành mới BUSD. Cũng trong hôm qua, SEC đã đâm đơn kiện nhà sáng lập TRON Justin Sun với tội chào bán chứng khoán trái phép và thao túng thị trường. Loại chứng khoán mà SEC chỉ đích danh là hai đồng tiền TRON (TRX) và BitTorrent (BTT) của hệ TRON.

Bên cạnh đó, lập luận “chứng khoán” cũng thường xuyên xuất hiện trong cáo buộc mà các cơ quan quản lý Mỹ gửi đến ngành crypto trong thời gian qua, đơn cử là:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả