menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

S&P Global Ratings: GDP Việt Nam sẽ tăng 7% trong 3 năm tới

S&P Global Ratings vừa công bố xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam ở mức BB+ với triển vọng ổn định...

Trong bảng xếp hạng, S&P Global Ratings nhấn mạnh rằng nền kinh tế Việt Nam có khả năng tăng tốc trong năm nay khi nhu cầu toàn cầu tăng lên, với dấu hiệu rằng các thách thức trong lĩnh vực bất động sản và ngân hàng trong nước sẽ dần được giải quyết. Họ khẳng định xếp hạng tín dụng dài hạn 'BB+' và xếp hạng tín dụng ngắn hạn 'B' cho Việt Nam. Triển vọng xếp hạng dài hạn ổn định phản ánh kỳ vọng rằng Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được tăng trưởng kinh tế mạnh và các thách thức trong lĩnh vực tài chính sẽ không làm suy yếu bằng cân đối của chính phủ, S&P Global Ratings nhấn mạnh.

Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, khi các công ty tiếp tục đa dạng hoạt động của họ trong khu vực. Lao động trẻ có trình độ ngày càng cao và chu kỳ tăng trưởng của ngành công nghiệp bán dẫn cũng sẽ đóng vai trò thúc đẩy tăng trưởng của Việt Nam trong năm nay.

Về mặt dịch vụ, du lịch đang phục hồi, bao gồm cả việc khách du lịch từ Trung Quốc tăng. Tổng lượt khách du lịch đến Việt Nam tăng 165% trong 5 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023. Nhưng vẫn có những rủi ro tiềm ẩn đối với sự phục hồi kinh tế của Việt Nam, bao gồm các lỗ hổng trong lĩnh vực bất động sản và điều kiện liên quan đến lĩnh vực ngân hàng.

Trong tương lai, S&P Global Ratings dự kiến tốc độ tăng trưởng GDP thực tế của Việt Nam sẽ trở lại mức 6,5% - 7,0%. Việt Nam cũng đang nỗ lực để nâng cấp xếp hạng tín nhiệm quốc gia để thu hút vốn đầu tư nước ngoài và giảm chi phí vốn cho các doanh nghiệp. Để đạt được điều này, chính phủ cần áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn trong quản lý và xử lý các vấn đề kinh tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

11.05

-0.35 (-3.07%)

Biểu đồ mã AAA
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả