menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Ripple bày tỏ sự lo ngại về khuôn khổ quy định tiền mã hóa, "ám chỉ" sẽ rời khỏi đất Mỹ?

Ripple đã quyết định vạch ra khuôn khổ “thực dụng” của riêng mình trước sự thiếu sự rõ ràng về quy định đối với ngành tiền mã hóa tại Mỹ.

Trong một bài đăng vào ngày 16 tháng 11, Ripple đã đưa ra tầm nhìn của mình về một khuôn khổ quy định nhằm thúc đẩy sự đổi mới đồng thời bảo vệ các nhà đầu tư ở Mỹ. Theo công ty, các nhà quản lý cần được khuyến khích thúc đẩy những sự đổi mới, cùng một số khuôn khổ quy định có thể được áp dụng cho tiền mã hóa và phải kết nối tích cực giữa cơ quan chức năng và những người tham gia thị trường.

Ripple ủng hộ các biện pháp được đề xuất để cung cấp sự rõ ràng về quy định cho tất cả mọi người trong không gian tiền mã hóa theo cách mà phương pháp tiếp cận đặc biệt trước đây không thể thực thi, có thể liên quan đến bản báo cáo quy định ràng buộc đối với lĩnh vực DeFi của SEC. Theo Giám đốc điều hành Brad Garlinghouse, ý tưởng mà Ripple đưa ra được thiết kế để giải quyết và khắc phục những thách thức cụ thể đối với ngành.

Liên quan đến các cơ chế bảo mật theo quy định, công ty cho biết giải pháp do Ủy viên SEC Hester Peirce từng đề cập là “ngõ cụt”, các nhà phát triển mạng sẽ có thời gian gia hạn để xây dựng nền tảng mà không phải tuân theo một số luật chứng khoán liên bang sẽ cần thiết để khuyến khích sự đổi mới. Ripple cho rằng hướng đi như vậy có thể không giải quyết được nhiều dự án trưởng thành trong không gian.

Công ty cũng ủng hộ luật áp dụng cho không gian tài sản mã hóa hiện đang được các nhà lập pháp Hoa Kỳ xem xét. Đạo luật về tính bảo mật (SCA), sẽ thay đổi tình trạng pháp lý của bất kỳ tài sản nào được bán dưới dạng “hợp đồng đầu tư” thành “tài sản hợp đồng đầu tư”, giúp cung cấp sự rõ ràng về quy định đối với tiền mã hóa.

– Xem thêm: Tổng thống Biden phê duyệt luật có điều khoản đánh thuế tiền mã hóa, nhanh chóng có đề xuất sửa đổi

Bên cạnh đó, để giải quyết vấn đề giao tiếp giữa khu vực công và tư nhân, Ripple đã hỗ trợ Đạo luật Loại bỏ Rào cản Đổi mới do Hạ nghị sĩ Patrick McHenry giới thiệu vào tháng Tư. Dự luật nhằm mục đích làm rõ vai trò của SEC và CFTC trong nỗ lực của quốc gia để điều chỉnh thị trường tiền mã hóa nhưng cũng sẽ yêu cầu hai cơ quan này thành lập một nhóm làm việc tập trung vào tài sản này.

Đồng sáng lập Ripple là Chris Larsen, Garlinghouse và CTO David Schwartz đều đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về sự “chắp vá” của các quy định mà theo đó các công ty tiền mã hóa buộc phải điều hướng để hoạt động tại Mỹ. Mặc dù trụ sở chính hiện tại của Ripple là ở San Francisco, nhưng các giám đốc điều hành đã ám chỉ rằng họ đang suy tính việc bỏ lại phía sau Xứ sở Cờ Hoa để tìm một môi trường thân thiện hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả