menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Reuters: Trung Quốc yêu cầu các công ty Nhà nước mua tài sản của Evergrande

Bắc Kinh đang thúc đẩy một số công ty thuộc sở hữu của chính phủ và các nhà phát triển bất động sản do Nhà nước hậu thuẫn mua lại một số tài sản của Evergrande.

Với núi nợ 305 tỷ USD, Evergrande đang đứng bên bờ vực sụp đổ với khoản nợ 305 tỷ USD. Trong khi đó, chính quyền trung ương rất khó can thiệp trực tiếp để giải quyết cuộc khủng hoảng của Evergrande dưới dạng một gói cứu trợ, theo nguồn tin thân cận, trong đó 4 người là quan chức Chính phủ và cơ quan lập pháp.

Tuy nhiên, các nhà chức trách nước này kỳ vọng rằng việc mua lại tài sản của Evergrande sẽ ngăn chặn được vụ vỡ nợ hoặc ít nhất có thể giảm thiểu những bất ổn xã hội xảy ra nếu Evergrande sụp đổ

Một số doanh nghiệp thuộc sở hữu của Chính phủ đã thực hiện thẩm định một số tài sản của Evergrande ở thành phố Quảng Châu, nguồn tin thân cận cho biết.

Chẳng hạn, Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Thành phố Quảng Châu sắp mua lại sân vận động bóng đá Quảng Châu của Evergrande và các dự án khu dân cư xung quanh sân vận động này. Sân vận động bóng đá Quảng Châu có chi phí xây dựng khoảng 12 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 1.9 tỷ USD). Sân vận động này được thiết kế với sức chứa hơn 100,000 người, được cho là sân bóng đá lớn nhất thế giới tính theo sức chứa.

Những người mua tài sản lõi của Evergrande ở Quảng Châu “đã cân nhắc cả yếu tố chính trị và thương mại”, dựa trên nguồn tin thân cận.

Vanke, China Jinmao Holdings và China Resources Land cũng được yêu cầu mua tài sản từ Evergrande. Vanke cho biết, vào tháng 8, họ đã thương lượng với Evergrande về việc hợp tác trong nhiều dự án.

Vanke - công ty do nhà điều hành tàu điện ngầm Thâm Quyến thuộc sở hữu nhà nước đang nắm 1/3 cổ phần - cũng được yêu cầu mua tài sản từ Evergrande. Vanke cho biết, vào tháng 8, họ đã thương lượng với Evergrande về việc hợp tác trong nhiều dự án.

Tuần trước, Evergrande vẫn chưa thanh toán 83.5 triệu USD lãi trái phiếu cho các trái chủ ở nước ngoài và khoản thanh toán phiếu giảm giá 47.5 triệu USD đến hạn.

Evergrande dù đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ nhưng các cơ quan chính phủ hầu như vẫn im lặng về khả năng giải cứu Evergrande bằng gói cứu trợ hay các biện pháp ngăn chặn sự sụp đổ. Tuy nhiên, chính quyền Bắc Kinh đã và đang nỗ lực để hạn chế bất kỳ tác động nào của cuộc khủng hoảng nợ Evergrande đối với hệ thống tài chính.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) tuyên bố sẽ bảo vệ người mua nhà, đồng thời bơm thêm tiền vào hệ thống ngân hàng để tăng thêm thanh khoản.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại