menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Rầm rộ kích cầu từ hàng hiệu đến bình dân

Tiếp nối đà phục hồi tích cực của thị trường, TP HCM và các doanh nghiệp đang đẩy mạnh khuyến mãi, kích cầu với hàng loạt hoạt động được tổ chức từ nay đến cuối năm

Tháng 8-2023, thị trường TP HCM ghi nhận tín hiệu lạc quan với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại TP HCM ước đạt hơn 106.000 tỉ đồng, tăng 4,5% so với tháng 7 và tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2022. Sức mua tăng tốt trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 đã tiếp thêm động lực cho doanh nghiệp tung khuyến mãi nhằm thu hút khách.

Hàng hiệu khuyến mãi đến 90%

Sự kiện khuyến mãi rầm rộ nhất trong những ngày này phải kể đến chương trình khuyến mãi hàng hiệu - Flash Sale holiday do Sở Công Thương TP HCM tổ chức từ ngày 8 đến 10-9 tại khách sạn Tân Sơn Nhất Pavillon, quận Phú Nhuận.

Tại đây, khoảng 120 thương hiệu lớn, trong đó có đến 90% là thương hiệu nước ngoài thuộc các ngành hàng như: thời trang, túi xách, vali, giày dép, mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ, trang sức, phụ kiện… cùng tham gia chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 90%.

Rầm rộ kích cầu từ hàng hiệu đến bình dân

Đông đảo người tiêu dùng “săn sale” tại sự kiện khuyến mãi hàng hiệu do Sở Công Thương TP HCM tổ chức

Ngay trong sáng 8-9, rất nhiều khách hàng đã đến trước giờ khai mạc để chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất, giá khuyến mãi tốt nhất. Trước lượng khách đổ về càng lúc càng nhiều, các doanh nghiệp không giấu sự bất ngờ lẫn hào hứng. Chị Nguyễn Thị Thanh Bình, Công ty CP Đầu tư Thương mại Hiệp Bình (phân phối nhãn hàng ECCO tại Việt Nam), cho biết công ty mang đến sự kiện khoảng 250 mẫu với khoảng 1.000 sản phẩm giày thể thao/ công sở/ dạo phố... giảm giá từ 50% trở lên. "Sau 90 phút mở cửa bán, các gian hàng đều rất đông khách, riêng cửa hàng chúng tôi đã đón tiếp khoảng 30 khách" - chị Bình khoe. Theo chị, những dịp giảm giá tập trung như thế này khách hàng có cơ hội mua được sản phẩm với giá vừa túi tiền.

Khảo sát nhanh một số người bán và khách hàng tại sự kiện, phóng viên Báo Người Lao Động ghi nhận nhiều ý kiến đề xuất TP HCM tiếp tục tổ chức những chương trình khuyến mãi chuyên ngành, khuyến mãi hàng hiệu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kích cầu và tạo điều kiện cho người dân mua sắm.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết do lần đầu thành phố tổ chức chương trình khuyến mãi nhóm sản phẩm hàng hiệu nên quy mô còn khiêm tốn. Dựa trên kết quả lần này, sở sẽ cân nhắc kiến nghị UBND thành phố cho phép từ nay đến cuối năm tổ chức một đợt khuyến mãi hàng hiệu nữa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng phân khúc cao cấp và khách du lịch.

Khuyến mãi đậm trong ngày 9-9

Khuyến mãi lớn đến 50% hoặc 50%++ cũng đang diễn ra tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng điện máy, điện thoại di động, thời trang... trong nửa đầu tháng 9 này. Bên cạnh đó, kênh bán hàng trực tuyến cũng đồng loạt tung "flash sale" trong tháng 9. Đặc biệt, trọng tâm khuyến mãi dồn vào ngày 9-9.

Cụ thể, sàn thương mại điện tử Lazada Việt Nam tổ chức lễ hội mua sắm "9.9 Siêu sale hàng hiệu" với mức ưu đãi hấp dẫn cho sản phẩm chính hãng đến từ nhiều thương hiệu đình đám trong và ngoài nước, kéo dài từ ngày 9 đến 11-9. Chương trình này bao gồm các hoạt động săn hàng hiệu trong các khung giờ vàng với LazFlash Max giảm đến 50%, Crazy Flash Sale trợ giá đến 2 triệu đồng và siêu tiệc thương hiệu... Ngoài ra còn có các chương trình livestream hấp dẫn như "Chém giá" và "SuperSale" trên kênh LazLive với hàng loạt sản phẩm giảm giá lên đến 90%; deal đồng giá 9.000, 99.000 và 199.000 đồng từ các thương hiệu nổi tiếng.

Nền tảng Shopee cũng có chương trình "9.9 Shopee Live thời trang và mỹ phẩm". Điểm nhấn cho sự kiện lần này là nhiều ưu đãi độc quyền trên Shopee Live và trong các chương trình giải trí có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng phát sóng qua livestream. Dịp này, ví điện tử ShopeePay tiếp tục mang đến hàng loạt ưu đãi dành cho người dùng yêu thích thanh toán trực tuyến khi mua sắm trên ứng dụng Shopee.

Còn tại sàn thương mại điện tử Tiki, chương trình khuyến mãi chủ yếu tập trung mảng chăm sóc gia đình và cá nhân. Tiki kết hợp cùng các thương hiệu cao cấp và có uy tín như Sunhouse, Lock&Lock, Unilever, Rohto, Nestlé, Anessa... đưa ra chương trình giảm giá đến 50%. Ngành hàng cho mẹ và bé cũng có ưu đãi lớn. Ngoài ra, Tiki đưa ra nhiều deal sốc chỉ từ 9.000 đồng, cùng các combo tiết kiệm (mua kèm giảm sâu tới 40%, quà cho các đơn hàng...), coupon 2 triệu đồng đến từ các nhà phân phối...

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, một trong những hoạt động trọng tâm của TP HCM từ nay đến cuối năm là kích cầu tiêu dùng, bao gồm một loạt chương trình như: hội chợ khuyến mãi, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, các hoạt động liên quan hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP HCM và các vùng kinh tế trọng điểm... Sở Công Thương cũng đã bàn với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP HCM tổ chức hội nghị làng nghề truyền thống của các địa phương để giới thiệu những sản phẩm làng nghề và OCOP, giúp hệ thống phân phối cũng như người tiêu dùng thành phố tiếp cận sản phẩm mới, sản phẩm đặc trưng của các địa phương.

Bài và ảnh: Thanh Nhân

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại