menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Quỹ trái phiếu hàng đầu thế giới đánh cược thị trường đang sai lầm về lãi suất

Sau màn đặt cược giảm thành công đối với các thị trường trái phiếu lớn của thế giới vào năm 2022, quỹ đầu tư của BlueBay Asset Management lại đang định vị về một đợt bán tháo trái phiếu khác trong năm nay.

Theo Giám đốc đầu tư Mark Dowding, Global Sovereign Opportunities Fund của BlueBay đang giữ vị thế bán đối với trái phiếu Mỹ, Nhật Bản và Italy.

“Chúng tôi cho rằng thị trường đã quá vội vàng khi đặt cược một Fed ôn hoà. Các cuộc họp của một số ngân hàng trung ương lớn ở hai bờ Đại Tây Dương trong tuần này có thể chứa đựng một thông điệp mang tính quyết liệt bất ngờ”, ông Dowding nói. Tuần này, một loạt ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tới Ngân hàng Trung ương châu Âu, đồng loạt họp về lãi suất.

Thật vậy, kết thúc phiên họp chính sách mới nhất, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết lạm phát đã hạ nhiệt phần nào, nhưng vẫn còn cao, đồng thời nhận thấy cần phải tiếp tục tăng lãi suất. Kèm với đó, ngân hàng trung ương này tăng lãi suất 25 điểm cơ bản lên 4.5 – 4.75%.

Còn tại châu Âu, lạm phát của Tây Ban Nha bất ngờ tăng nhanh vào tháng 01/2023 sau 5 tháng suy yếu, gây áp lực lên trái phiếu châu Âu và buộc các nhà giao dịch tăng mạnh đặt cược vào việc ECB sẽ tăng lãi suất cao như thế nào. Lạm phát của Pháp cũng tăng trở lại theo dữ liệu công bố ngày 31/01.

Quỹ đầu tư trị giá 416 triệu USD này, do ông Dowding điều hành cùng với Russel Matthews, đã ghi nhận mức lợi nhuận hơn 19% trong năm 2022 và là quỹ trái phiếu tại châu Âu hoạt động tốt nhất được theo dõi bởi Morningstar Direct. Ông Dowding cho biết có được mức tăng đó là nhờ màn đặt cược vào đợt bán tháo kỷ lục trái phiếu Anh và ngân hàng trung ương Nhật Bản điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất.

Các quỹ quản lý tài sản khác, như BlackRock Inc. và Fidelity Investments, cũng đã cảnh báo rằng nhà đầu tư đang đánh giá thấp cả áp lực lạm phát và đỉnh lãi suất tại Mỹ.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại của năm 2023, việc đi theo hiệu ứng đám đông vẫn mang lại lợi nhuận. Bloomberg Global Aggregate Index, chỉ số theo dõi hiệu suất của trái phiếu xếp hạng đầu tư, đã tăng hơn 3% trong tháng 01/2023, đánh dấu khởi đầu tốt nhất cho một năm. Trong năm 2022, chỉ số này giảm 16% do ảnh hưởng của tình trạng lạm phát tăng vọt và chính sách tiền tệ bị thắt chặt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại