menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới sẵn sàng đối diện với suy thoái

 Giám đốc đầu tư của Bridgewater Associates cho rằng, tăng trưởng kinh tế có thể tốt hơn kỳ vọng, song thị trường vẫn đang quá lạc quan.

Bridgewater Associates đã ghi nhận hiệu quả đầu tư vượt trội trong phần lớn thời gian năm 2022 nhờ đặt cược rằng chu kỳ tăng lãi suất nhanh nhất trong nhiều thập kỷ sẽ sớm đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái. Tuy nhiên, khi lợi suất trái phiếu bắt đầu sụt giảm và cổ phiếu tăng vào cuối năm ngoái, hiệu suất của quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới cuối cùng lại tụt dốc.

Theo đó, lợi nhuận tại quỹ Pure Alpha của Bridgewater Associates đã giảm 13% và quỹ Pure Alpha II giảm hơn 20% trong quý IV/2022 (tính đến tháng 11/2022), khi các nhà đầu tư bắt đầu đặt cược rằng Fed sẽ giảm tốc độ thắt chặt tiền tệ.

Tuy nhiên, Greg Jensen, đồng Giám đốc đầu tư của Bridgewater Associates nói rằng, thị trường đang hiểu sai. Ông cho rằng, các nhà đầu tư quá lạc quan về triển vọng tăng trưởng kinh tế và khả năng của Fed trong việc chiến thắng lạm phát để quay trở lại mức mục tiêu 2%.

Ông Jensen phân tích thêm, theo mô hình kinh tế truyền thống trong lịch sử, những gì diễn ra như trong năm ngoái (cổ phiếu giảm giá và lợi suất trái phiếu ngắn hạn tăng), luôn dẫn đến việc người dân tăng gửi tiết kiệm. Điều đó có nghĩa là doanh thu của các công ty ít hơn, dẫn đến tình trạng sa thải gia tăng, tức là lãi suất tiết kiệm tăng sẽ làm thị trường việc làm suy yếu. Tuy nhiên, làn sóng kích thích tài khoá được tung ra trong đại dịch COVID-19 đã phá vỡ các mô hình kinh tế truyền thống này, khiến tác động của chu kỳ tăng lãi suất trở nên khó dự đoán hơn và diễn ra chậm hơn nhiều.

"Chúng tôi vẫn đang điều chỉnh để thích nghi với một thế giới mà lạm phát cao hơn và xuất hiện làn sóng phi toàn cầu hóa. Tôi nghĩ làn sóng phi toàn cầu hóa đã thay đổi lộ trình lạm phát dài hạn theo cách mà thị trường vẫn chưa hoàn toàn điều chỉnh theo kịp", Giám đốc của Bridgewater nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

Tin

Tin

Xem PTKT

31,983.00

+1,013.00 (+3.27%)

Biểu đồ mã Tin
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại