menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Quỹ đầu cơ gần 300 triệu đô của Trung Quốc bị điều tra, cổ đông kiểm soát mất tích

Rắc rối đang bủa vây quỹ đầu cơ Zhejiang Ruifengda Asset Management.

Cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc đang tiến hành điều tra quỹ đầu cơ Zhejiang Ruifengda Asset Management vì nghi ngờ hoạt động bất hợp pháp. Trong khi đó, giới truyền thông đưa tin quỹ này không thanh toán khi nhà đầu tư yêu cầu mua lại chứng chỉ quỹ (redemption) và cổ đông kiểm soát của quỹ cũng mất tích.

Ủy ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) đang xem xét vụ việc một cách nghiêm túc và đã yêu cầu các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra hoạt động của quỹ, CSRC cho biết trong một tuyên bố đưa ra vào ngày 11/05. Cơ quan quản lý cho biết Zhejiang Ruifengda bị nghi ngờ thực hiện nhiều hoạt động bất hợp pháp và bất thường.

Bloomberg đã cố liên lạc với quỹ đầu cơ này ngoài giờ làm việc nhưng đều không nhận được phản hồi.

Quỹ Zhejiang Ruifengda – vốn quản lý hơn 2 tỷ Nhân dân tệ (277 triệu USD) – đã ngừng mua lại chứng chỉ quỹ khi nhà đầu tư yêu cầu và cổ đông kiểm soát cũng mất tích, theo nguồn tin từ tờ Securities Times trong ngày 10/05. Một số nhà đầu tư đã trình báo vụ việc cho cảnh sát.

Các nhà điều tra tội phạm kinh tế ở Thượng Hải đã phong tỏa văn phòng của công ty trong thành phố, hãng tin Yicai cho biết trong một báo cáo riêng.

Tờ Securities Times dẫn lại nguồn tin thân cận cho biết nhiều nhà đầu tư vào Zhejiang Ruifengda là các tổ chức, bao gồm cả các công ty chứng khoán. Theo nguồn tin này, một quỹ tư nhân đã cố gắng yêu cầu Zhejiang Ruifengda mua lại lượng chứng chỉ quỹ trị giá 33 triệu Nhân dân tệ vào tháng 3 và vẫn chưa được thanh toán.

Zhejiang Ruifengda ra đời vào năm 2016 và có lúc quản lý hơn 3 tỷ Nhân dân tệ, theo thông tin từ website công ty.

Tháng trước, Trung Quốc vừa đưa ra các quy định mới để siết ngành quỹ đầu cơ, trong đó nâng ngưỡng tài sản và hạn chế họ sử dụng đòn bẩy và các công cụ phái sinh. Các quy tắc này sẽ có hiệu lực từ ngày 01/08, dự kiến sẽ loại bỏ những tay chơi yếu kém và ít tuân thủ quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả