menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

PV Drilling sẽ chi 315 tỷ đồng duy trì năng lực cung cấp dịch vụ khoan

Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, mã chứng khoán PVD) sẽ đầu tư 315 tỷ đồng mua thêm máy móc thiết bị cần thiết nhằm duy trì năng lực cung cấp dịch vụ khoan dầu khí.

Theo Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường, năm 2022, hoạt động của PV Drilling tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức do công việc ít, đơn giá thấp nhưng thị trường khoan trong nước lại cạnh tranh gay gắt do Việt Nam chưa có chính sách bảo hộ nhà thầu nội.

Trong khi đó, ở thị trường nước ngoài, chính sách bảo hộ rất mạnh mẽ của các nước trong khu vực, dẫn đến khó khăn trong phát triển dịch vụ ra nước ngoài.

Cùng với đó, các chương trình khoan nhỏ lẻ, ngắn và không liên tục nên đang khó khăn cho PV Drilling trong khai thác triệt để công suất sử dụng các giàn khoan.

Các công ty dầu khí vẫn khá thận trọng triển khai các dự án đầu tư trong bối cảnh giá dầu tăng nóng.

Các chương trình khoan thăm dò và khai thác dự báo sẽ chưa có những chuyển biến đáng kể cho đến khi giá dầu ổn định ở xu hướng tăng và dịch bệnh được kiểm soát triệt để.

Bên cạnh đó, PV Drilling cũng không nằm ngoài vòng xoáy các tác động tiêu cực do ảnh hưởng của cuộc xung đột chính trị giữa Nga – Ukraine làm chi phí đầu vào gia tăng, nguồn cung vật tư thiết bị bị ảnh hưởng, rủi ro lạm phát, tăng chi phí lãi vay do lãi suất tăng.
Để vượt qua những khó khăn này, PV Drilling tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp; trong đó đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ, tích cực chào giàn khoan, các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan cho các khách hàng trong và ngoài nước, bám sát các chương trình khoan tiềm năng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp tiếp tục theo dõi chặt tình hình kinh tế vĩ mô, xung đột chính trị, thị trường cung cấp trong và ngoài nước, thị trường tài chính để có giải pháp kiểm soát, ứng phó; tích cực tham gia xây dựng chuỗi liên kết với các đơn vị trong Tập đoàn để hợp tác, tận dụng hiệu quả trang thiết bị, cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực khoan thăm dò, hủy giếng, lắp đặt các công trình dầu khí. PV Drilling đẩy mạnh phát triển các dịch vụ thế mạnh, đẩy mạnh nghiên cứu các dịch vụ mới; nghiên cứu kế hoạch hoạt động theo hướng ký các hợp đồng dịch vụ khung, dài hạn nhằm tạo thị trường ổn định lâu dài.

PV Drilling cũng nghiên cứu mở rộng thị trường nước ngoài; trong đó các thị trường tiềm năng nhắm tới là Indonesia và khu vực Trung Đông.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), PVN sẽ dành ngân sách lớn cho lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác, qua đó cũng mở ra cơ hội cho PV Drilling tham gia cung cấp các dịch vụ cho lĩnh vực này với chủ trương của Tập đoàn là ưu tiên tối đa cho sự tham gia của các đơn vị trong ngành.

Vì vậy, PV Drilling cần bám sát các chương trình, kế hoạch của Tập đoàn, linh hoạt, thích ứng với những thay đổi của thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; mở rộng thị trường, tạo nguồn công việc ổn định, lâu dài cho sự phát triển./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả