menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Pomina: Cổ phiếu lao dốc khi nhận án hủy niêm yết, chưa chốt ngày tổ chức đại hội

Trong chỉ vài ngày gần đây, những nhà đầu tư đặt niềm tin vào CTCP Thép Pomina (HOSE: POM) đang phải đối mặt hàng loạt thông tin tiêu cực, cùng với đó là “túi tiền” bị hao hụt nhanh chóng vì sự lao dốc của giá cổ phiếu.

Đến cuối phiên sáng ngày 05/04, cổ phiếu POM đã giảm sàn trong phiên thứ ba liên tiếp, đạt mức giá 4,050 đồng/cp, với dư bán sàn hơn 6 triệu cp. Trong vòng một tuần qua, cổ đông POM đã phải gánh chịu mức lỗ gần 25%, và với lượng cổ phiếu được bán ra ở mức cao như vậy, chưa có dấu hiệu cho thấy đà giảm giá sẽ dừng lại.

Pomina: Cổ phiếu lao dốc khi nhận án hủy niêm yết, chưa chốt ngày tổ chức đại hội

Sự sụt giảm đột ngột của Pomina diễn ra khi thông tin về việc cổ phiếu POM bị hủy niêm yết bắt buộc vì chậm nộp báo cáo kiểm toán trong 3 năm liên tiếp.

Trước đó, Pomina đã gửi đơn xin gia hạn nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 đến ngày 15/05/2024. Công ty cho biết lý do chậm nộp BCTC kiểm toán là đang tích cực làm việc với đối tác đầu tư để tái cấu trúc Pomina và cung cấp các bằng chứng cho kiểm toán xem xét, nhằm khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu.

Việc hoãn công bố báo cáo kiểm toán cũng có thể ảnh hưởng tới lịch tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Pomina vì đây là một nội dung trong các phiên họp thường niên. Đây cũng là sự kiện được nhiều nhà đầu tư chờ đợi để biết về danh tính của các nhà đầu tư chiến lược mới.

Trước đó, lãnh đạo Pomina cho biết sẽ tiết lộ thông tin về nhà đầu tư mới tại cuộc họp thường niên 2024 và dự kiến tháng 4/2024. Tuy nhiên, với việc không thể dự báo thời gian chính xác của việc công bố báo cáo, thì lịch tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 có thể sẽ bị hoãn lại đến giữa tháng 5.

Trễ lịch tổ chức ĐHĐCĐ cũng kéo theo việc thông tin về nhà đầu tư mới - một yếu tố quan trọng đối với sự quan tâm của nhà đầu tư gần đây - cũng sẽ bị trì hoãn. Từ đó, tâm lý nhà đầu tư cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Trước đó, lãnh đạo Pomina đã chia sẻ một số thông tin về nhà đầu tư mới, nhấn mạnh rằng họ là một tập đoàn có hệ sinh thái lớn và hoạt động gần gũi với ngành thép.

Tại đại hội bất thường diễn ra hồi đầu tháng 3/2024, Chủ tịch Đỗ Duy Thái cho biết: "Khi chúng tôi chọn nhà đầu tư chiến lược, chúng tôi xem xét nhiều khía cạnh để đảm bảo rằng họ có thể mang lại giá trị gia tăng cho công ty. Điều này là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi chắc chắn sẽ chỉ chọn những nhà đầu tư phù hợp với văn hoá công ty, trung thực và quan trọng nhất là có khả năng đem lại giá trị gia tăng cho công ty".

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, lãnh đạo của Pomina cũng chia sẻ mọi thứ cũng đang trong quá trình đàm phán và chưa có thỏa thuận cuối cùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2.68

-0.08 (-2.90%)

Biểu đồ mã POM
2 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại