menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Phó TGĐ FPT: Chuyển đổi số thành công không đơn giản chỉ là chuyển đổi công nghệ

Theo ông Hoàng Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT, chuyển đổi số là tổ hợp không thể tách rời giữa 3 yếu tố chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi công nghệ sử dụng trong doanh nghiệp và chuyển đổi con người.

Theo ông Hoàng Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT, chuyển đổi số là tổ hợp không thể tách rời giữa 3 yếu tố chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi công nghệ sử dụng trong doanh nghiệp và chuyển đổi con người.

Trong một tổ chức hoặc một doanh nghiệp, con người chính là yếu tố quyết định cho câu trả lời: Doanh nghiệp có triển khai chuyển đổi số thành công hay không? Trong lộ trình chuyển đổi số, yếu tố con người được cho là thành phần có tác động ảnh hưởng không nhỏ trong việc thực hiện quá trình chuyển đổi số cho tổ chức hoặc doanh nghiệp. Do đó, ông Hoàng Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT kiêm Chủ tịch FPT Digital (công ty thành viên của Tập đoàn FPT) cho rằng, một tổ chức nếu có mô hình kinh doanh mới chính xác, một hạ tầng công nghệ hiện đại, nhưng nếu thiếu đi yếu tố nguồn nhân lực sẵn sàng để triển khai thực hiện, thì quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp sẽ gặp nhiều rủi ro và thất bại.

Trong phương pháp luận chuyển đổi số FPT Digital Kaizen, để lên kế hoạch và triển khai đồng bộ quá trình chuyển đổi số, đồng thời, đáp ứng sẵn sàng cho nguồn nhân lực tại tổ chức hoặc doanh nghiệp, cần đảm bảo mỗi một nhân viên hiểu được giá trị và sẵn sàng cho quá trình thực hiện chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Phó TGĐ FPT: Chuyển đổi số thành công không đơn giản chỉ là chuyển đổi công nghệ
Ông Hoàng Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT: "chuyển đổi số là tổ hợp không thể tách rời giữa 3 yếu tố chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi công nghệ sử dụng trong doanh nghiệp và chuyển đổi con người"

“Doanh nghiệp cần giúp nhân viên có được kiến thức và hiểu biết về những nền tảng, giá trị, mục tiêu và ý nghĩa của việc chuyển đổi số. Đồng thời phân tích và truyền thông về những ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực từ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp đối với nhân viên. Từ đó, đưa ra lôi trình phù hợp, giúp cho mỗi một cá nhân trong doanh nghiệp, tổ chức tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển đổi số, cũng như hưởng những kết quả chuyển đổi số mang lại”, ông Việt anh cho biết thêm.

Song song với việc chuẩn bị nguồn nhân lực sẵn sàng cho chuyển đổi số, thì các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng cần phải thể hiện quyết tâm thay đổi. Theo ông John Chambers, cựu Chủ tịch Cisco Systems, ít nhất 40% doanh nghiệp trên thế giới sẽ biến mất trong vòng 10 năm nữa nếu như người lãnh đạo không biết cách thay đổi công ty của mình để thích ứng với các công nghệ số mới.

Cùng chung quan điểm, ông Việt Anh cho rằng, “nếu trong một tổ chức/doanh nghiệp, người lãnh đạo không đủ hiểu biết, không đủ quyết tâm để thực hiện chuyển đổi số thì quá trình gục ngã và thất bại của một doanh nghiệp chỉ là vấn đề thời gian. Họ phải là những người luôn luôn đi tiên phong”.

Cũng theo ông Việt Anh, để làm được việc này, lãnh đạo cần học tập, trau dồi và tìm hiểu thêm về những khía cạnh của quá trình chuyển đổi số có liên quan đến mô hình kinh doanh. Sự thay đổi về công nghệ và việc chuẩn bị sẵn sàng cho nguồn nhân lực là những mảng mà người lãnh đạo liên tục phải học hỏi, trau dồi, để có thể là tìm ra giải pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

125.90

-1.40 (-1.10%)

Biểu đồ mã FPT
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại