menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Phiên sáng 17/10: HAX, FTM và FLC vẫn là điểm nóng

Nhà đầu tư đang tập trung giao dịch ngắn hạn các cổ phiếu thị trường và có câu chuyện riêng.

Trong phiên hôm qua, ngay khi mở cửa, thị trường khởi sắc nhờ 2 cổ phiếu lớn VCB và VNM, qua đó, giúp VN-Index bứt lên khá tốt. Tuy nhiên, sự thận trọng của bên nắm giữ tiền mặt, trong khi lực bán chực chờ ở vùng giá cao khiến VN-Index hạ nhiệt dần và chịu áp lực bán gia tăng trong phiên chiều, qua đó, đẩy chỉ số về sát tham chiếu khi đóng cửa.

Theo nhận định của PHS, quan sát ba phiên gần đây nhận thấy các nến có thân nhỏ kèm bóng nến nhưng khối lượng duy trì ở mức cao trên trung bình, điều này cho thấy thị trường đang chịu áp lực bán khi tiến về vùng quanh 1000.

Nếu những tín hiệu này tiếp tục duy trì trong những phiên tới thì thị trường sẽ khó có khả năng chinh phục được ngưỡng 1.000, đặc biệt khi kết quả kinh doanh của nhóm Ngân hàng đang dần hé lộ.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay 17/10, chỉ số VN-Index chỉ giữ được sắc xanh trong ít phút sau mở cửa, và về dưới tham chiếu khi hầu hết các bluechip trong rổ VN30 bị sắc đỏ lấn át, mặc dù vậy, biên độ giảm của chỉ số không lớn, do những mã chi phối cũng chỉ mất điểm không đáng kể.

Điểm sáng lác đác chỉ còn VNM, PNJ, SAB, HPG…trong khi phần còn lại tạo gánh nặng đến chỉ số.

Trên bảng điện tử, cổ phiếu thu hút sự chú ý vài phiên gần đây là FLC tiếp tục được giao dịch sôi động nhất và cách xa phần còn lại với hơn 11 triệu đơn vị được khớp lệnh sau hơn 1 giờ giao dịch và tăng hơn 4%.

Trong khi phần còn lại của các mã thị trường đồng loạt chịu áp lực chốt lời và suy yếu.

Hai cổ phiếu HAX và FTM đang nổi bật nhất, khi đồng loạt tăng kịch trần, khớp lệnh hơn 100.000 đơn vị mỗi mã và đang trong tình trạng dư mua trần.

HAX tăng trần liên tiếp 2 phiên gần đây có lẽ bởi thông tin thành lập Ban tư vấn cao cấp để đàm phán với The Class Hyosung (thuộc tập đoàn Hyosung Hàn Quốc) sau khi nhận được Thư đề nghị mua cổ phiếu của đối tác này. HAX đưa giá đàm phán không thấp hơn 50.000 đồng/cổ phiếu, trong khi mức giá Hyosung đề nghị là 45.000 đồng/cổ phiếu.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại