menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Phía sau cái bắt tay giữa Novaland và Hoàng Quân

Novaland chuyên phát triển bất động sản cao cấp trong khi Hoàng Quân tập trung đầu tư nhà ở xã hội. Lý do gì hai bên tìm đến nhau?

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư địa ốc Nova (Novaland) vừa ký kết hợp tác với “ông trùm” nhà ở xã hội là Công ty CP Tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân.

Novaland và Hoàng Quân không nói rõ về phương thức hợp tác mà chỉ đề cập sẽ cùng đóng góp tài chính, năng lực, kinh nghiệm, khai thác quỹ đất hiện có của cả hai bên để đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội tiềm năng tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam khác như Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An...

Đồng thời, hai bên sẽ cùng triển khai nghiên cứu phát triển dự án nhà ở xã hội thuộc quỹ đất hiện có của Novaland.

Novaland được biết đến là doanh nghiệp hoạt động trong phân khúc bất động sản cao cấp, còn Hoàng Quân có kinh nghiệm nhiều năm phát triển nhà ở xã hội và có sẵn quỹ đất khá lớn. Giới đầu tư đặt ra câu hỏi, mục đích cỗt lõi trong thương vụ này là gì?

Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Hoàng Quân đã lý giải về thương vụ này tại đại hội cổ đông thường niên năm 2024 tổ chức mới đây và cho rằng hợp tác với Novaland là mối quan hệ bù đắp, hỗ trợ nhau.

Trước đó, ở hội nghị với Thủ tướng về việc phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp, Hoàng Quân, Novaland cùng với tám doanh nghiệp khác đã ký cam kết phát triển phân khúc này.

Hoàng Quân cam kết xây dựng 50.000 căn trong khi chỉ tiêu của Novaland lên tới 200.000 căn.

Hoàng Quân và Novaland chiếm một phần tư sản phẩm trong tổng số một triệu căn nhà ở xã hội theo đề án của Chính phủ. Do đó, dù Novaland là doanh nghiệp lớn nhưng Hoàng Quân lại có thế mạnh về phát triển nhà ở xã hội và đó là thứ doanh nghiệp này đang cần.

Hơn nữa, Novaland hoạt động ở phân khúc bất động sản cao cấp và nếu tự đứng ra làm chủ đầu tư trực tiếp các dự án nhà ở xã hội sẽ ảnh hưởng đến định vị thương hiệu.

Vì vậy, Hoàng Quân và Novaland sẽ liên doanh làm chủ đầu tư và Hoàng Quân sẽ phát triển các dự án nhà ở xã hội tại những quỹ đất mà Novaland đang có sẵn ở TP.HCM, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An...

Ngược lại, uy tín thương hiệu Novaland sẽ hỗ trợ Hoàng Quân trong việc quảng bá sản phẩm, bán hàng.

Dù đang khó khăn nhưng ông Tuấn tin rằng với tiềm lực tài chính, quản trị, điều hành của Novaland vẫn sẽ hỗ trợ được Hoàng Quân rất nhiều.

Hợp tác với Novaland được Hoàng Quân đánh giá là chiến lược quan trọng giúp công ty này thay đổi định vị thương hiệu từ người tiên phong thành doanh nghiệp hàng đầu về nhà ở xã hội, nhà ở thương mại cho người có thu nhập thấp đạt chuẩn quốc gia.

Novaland và Hoàng Quân đưa ra mục tiêu sẽ sớm động thổ dự án đầu tiên và dự kiến bàn giao 3.000 căn nhà ở xã hội trong năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả