menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Xuan Hường

Ông trùm đầu cơ Ken Griffin: Fed không cần vội vàng hạ lãi suất để tránh kịch bản thảm họa

Nhà sáng lập quỹ Citadel Ken Griffin cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nên hành động chậm lại trong quá trình hạ lãi suất để tránh kịch bản phải nâng lãi suất trở lại sau đó, kịch bản mà ông mô tả là "thảm khốc nhất".

“Tạm ngừng rồi nâng lãi suất trở lại sẽ là kịch bản thảm khốc nhất mà Fed có thể đối mặt”, ông Griffin chia sẻ tại hội nghị diễn ra vào ngày 12/03. “Vì vậy, tôi nghĩ Fed cần phải hành động chậm hơn dự báo của thị trường”.

Ông trùm đầu cơ Ken Griffin: Fed không cần vội vàng hạ lãi suất để tránh kịch bản thảm họa

Nhà sáng lập quỹ Citadel Ken Griffin

Tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết NHTW đã gần đủ tự tin để hạ lãi suất. "Chúng tôi đang chờ đợi để trở nên tự tin hơn rằng lạm phát đang giảm dần về mức 2% một cách ổn định. Khi chúng tôi đạt được sự tự tin đó (và chúng tôi không còn xa lắm), chúng tôi sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ", ông Powell chia sẻ.

Trước đó, CEO JPMorgan Jamie Dimon cũng cho rằng Fed cần hành động chậm lại. Ông Dimon nói các chỉ số kinh tế đã bị bóp méo bởi đại dịch COVID-19 và ông không hoàn toàn tin vào các số liệu đó. Vì vậy, ông cho rằng Fed nên đợi cho tới khi mọi thứ trở nên rõ ràng hơn rồi mới tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ.

“Thế giới đang nghĩ kinh tế Mỹ sẽ hạ cánh mềm, với khả năng xảy ra kịch bản như vậy khoảng 70-80%. Tôi cho rằng khả năng hạ cánh mềm trong thời gian 1-2 năm tới chỉ khoảng một nửa mức như vậy. Trường hợp tồi tệ nhất là nền kinh tế rơi vào tình trạng tăng trưởng trì trệ kết hợp với lạm phát cao (stagflation)”, lãnh đạo của ngân hàng lớn nhất Mỹ về giá trị tài sản phát biểu hôm thứ Ba trên kết nối video tại một hội nghị tài chính ở Sydney, Australia.

“Lúc nào Fed cũng có thể giảm lãi suất nhanh và mạnh. Uy tín của họ có một chút rủi ro ở đây. Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ hiện đang rất thấp, tiền lương vẫn tiếp tục tăng”, ông nói.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, ông Griffin chia sẻ Citadel có tham gia vào cuộc giải cứu New York Community Bancorp trong tháng này và rót tiền ở mức giá “hợp lý”. Citadel Global Equities – một phần của đế chế quỹ đầu tư Citadel – là một trong các công ty ủng hộ thỏa thuận 1 tỷ USD để giải cứu New York Community Bancorp.

Ông cũng chia sẻ về triển vọng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cho rằng ông Donald Trump sẽ giành chiến thắng nếu bầu cử diễn ra trong ngày hôm nay, mặc dù ông từ chối tiết lộ liệu ông ủng hộ ông Trump hay không.

Lãnh đạo của Citadel đã thể hiện sự tiếc nuối về một số chính sách thuế quan trước đó của cựu Tổng thống, nhưng ông tin rằng chính phủ Trump nói chung sẽ mang lại lợi ích cho thị trường vốn.

Theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg, ông Griffin hiện đang sở hữu khối tài sản hơn 37 tỷ USD và phần lớn đến từ quỹ Citadel. Ông thành lập quỹ đầu cơ này vào năm 1990 và sau đó lập nên Citadel Securities – một công ty chuyên phục vụ các tổ chức quản lý tài sản, ngân hàng, các nhà giao dịch, quỹ đầu cơ, các cơ quan Chính phủ và các chương trình hưu trí.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả