menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Ông Nguyễn Quốc Cường làm gì sau khi rời Quốc Cường Gia Lai 6 năm trước?

Sau khi rời Quốc Cường Gia Lai, ông Nguyễn Quốc Cường điều hành Công ty cổ phần C-Holdings. C-Holdings là doanh nghiệp nào, hồ sơ ra sao?

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) vừa thông báo thay đổi người đại diện pháp luật sang ông Nguyễn Quốc Cường (Cường "Đô La"). Ông Cường cũng được xuất hiện giữ chức danh Tổng giám đốc trong thông báo này, dù công ty chưa công bố thông tin bổ nhiệm.

Trước đây, ông Nguyễn Quốc Cường từng giữ vị trí Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc, người công bố thông tin tại Quốc Cường Gia Lai. Tuy nhiên đến tháng 11/2018, ông từ nhiệm các vị trí vì lý do cá nhân.

Sau khi rời công ty, ông Cường là lãnh đạo kiêm người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần C-Holdings. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, phát triển các dự án tại Bình Dương.

C-Holdings là công ty nào?

Theo cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tiền thân của Công ty cổ phần C-Holdings là Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường được thành lập ngày 25/9/2018. Thời điểm này, bà Nguyễn Thị Như Loan là người đại diện pháp luật, đồng thời vị trí giữ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Ban đầu, Chánh Nghĩa Quốc Cường có vốn điều lệ 1.169 tỷ đồng với 3 cổ đông sáng lập gồm Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (đại diện là bà Nguyễn Thị Như Loan) và 2 cá nhân là ông Vương Kim Soa và bà Lý Kim Hoa. Quốc Cường Gia Lai góp 873 tỷ đồng (tương đương 74,68% vốn điều lệ). Hai cá nhân còn lại góp mỗi người 148 tỷ đồng, tương đương 12,66% vốn điều lệ.

Ông Nguyễn Quốc Cường làm gì sau khi rời Quốc Cường Gia Lai 6 năm trước?

Cơ cấu cổ đông sáng lập Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường (Nguồn: MPI).

Sang đầu năm 2019, công ty này liên tục thay đổi về đăng ký kinh doanh. Cuối tháng 1/2019, Chánh Nghĩa Quốc Cường giảm 63% vốn về còn 428 tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu của Quốc Cường Gia Lai cũng giảm từ 74,68% về còn 30,84%. Hai cá nhân còn lại tăng sở hữu lên tương đương mức 34,6%.

Thông tin cập nhật mới nhất mà Dân trí có được cho thấy cơ cấu cổ đông hiện tại của C-Holdings được giữ nguyên kể từ sau khi Quốc Cường Gia Lai thoái vốn.

Ông Nguyễn Quốc Cường làm gì sau khi rời Quốc Cường Gia Lai 6 năm trước?

Cơ cấu cổ đông sáng lập hiện tại của C-Holdings (Nguồn: MPI).

Sang đến tháng 2/2019, bà Loan chuyển quyền đại diện theo pháp luật cho con trai. Ông Nguyễn Quốc Cường đồng thời đảm nhận chức danh Tổng giám đốc.

Sang đến đầu tháng 3/2019, Chánh Nghĩa Quốc Cường tăng vốn điều lệ từ 428 tỷ đồng lên 708 tỷ đồng. Trong đó, 132 tỷ đồng vốn góp là tiền và 576 tỷ đồng góp bằng giá trị quyền sử dụng đất, tương ứng 81,4% vốn điều lệ.

Khoảng tháng 8/2020, Chánh Nghĩa Quốc Cường đổi tên thành Công ty cổ phần C-Holdings. Ông Nguyễn Quốc Cường giữ vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc. Đáng chú ý là bà Đàm Thu Trang (vợ ông Cường) cũng là thành viên HĐQT của công ty này.

Ông Nguyễn Quốc Cường làm gì sau khi rời Quốc Cường Gia Lai 6 năm trước?

Ông Nguyễn Quốc Cường và bà Đàm Thu Trang trong danh sách lãnh đạo C-Holdings (Nguồn: MPI).

Ngoài ra, Thành viên HĐQT còn có ông Hứa Hà Phương. Ông Phương cũng được biết đến là một doanh nhân có sở thích chơi siêu xe có tiếng tại TPHCM.

Sang đến tháng 5/2021, C-Holdings tăng vốn từ 708 tỷ đồng lên 850 tỷ đồng. Khác với trước, lần này 100% vốn góp là tiền mặt.

C-Holdings kinh doanh ra sao?

4 tháng sau khi đổi tên, C-Holdings ra mắt 2 công ty mang thương hiệu C-Luxury (lĩnh vực đầu tư, phát triển bất động sản) và C-Construction (lĩnh vực xây dựng).

Thị trường được C-Holdings lựa chọn phát triển dự án là Bình Dương. Tính đến nay công ty có 3 dự án triển khai tại đây gồm C-Sky View, C-River View và The Maison.

Dự án đầu tay là C-Sky View tại TP Thủ Dầu Một, ra mắt năm 2019. Dự án trong quần thể khu dân cư Chánh Nghĩa, giáp khu hành chính văn phòng của Becamex, gần khu hành chính công của Bình Dương. Dự án có 2 block với hơn 1.100 căn hộ trên diện tích gần 8.600m2. Tháng 7/2021, dự án được cất nóc sau khoảng 2 năm thi công.

Dự án thứ 2 cũng được triển khai tại TP Thủ Dầu Một là C-River View, gồm 2 tòa tháp 632 sản phẩm căn hộ.

Dự án thứ 3 là The Maison nằm tại trung tâm phường Phú Thọ - TP Thủ Dầu Một gồm 2 block cao tầng.

Trên webiste của công ty, ông Nguyễn Quốc Cường chia sẻ chọn Bình Dương là thị trường trọng tâm phát triển các dự án do đây là một trong những địa phương có tốc độ phát triển công nghiệp nhanh nhất và tiềm năng nhất của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Địa phương này cũng thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài lớn với nhiều dự án tầm cỡ, thu hút lực lượng lao động đến sinh sống và làm việc. Vì vậy nhu cầu về nhà ở tại đây sẽ ngày càng tăng.

Ngoài ra Bình Dương có vị trí địa lý thuận lợi, chi phí đầu tư và phát triển dự án hợp lý so với các khu vực khác.

Thông tin từ Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết mặc dù C-Holdings đang hoạt động kinh doanh nhưng hồi cuối tháng 10/2020, doanh nghiệp này từng đăng ký hồ sơ giải thể doanh nghiệp. Lý do đăng ký giải thể là thay đổi kế hoạch kinh doanh.

Theo thông tin, tháng 12/2022, C-Holdings có phát sinh giao dịch với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chi nhánh Bến Thành. Tài sản đảm bảo cho khoản vay này là quyền tài sản (không bao gồm quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở) và lợi ích hợp pháp có được phát sinh từ dự án khu chung cư Phú Thọ Quốc Cường (C-River View).

Tháng 4/2023, doanh nghiệp có khoản vay tại VPBank và tài sản đảm bảo là động sản gồm hoa lợi, hoa tức, khoản phải thu, các khoản phí, quyền đòi nợ… tại dự án C-River View và C-Sky View.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả