menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Ông Dương Công Minh làm cố vấn HĐQT Bamboo Airways

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch Sacombank - chủ nợ cũ của FLC và ông Trịnh Văn Quyết - sẽ làm cố vấn cấp cao cho HĐQT Bamboo Airways.

Thông tin trên vừa được Bamboo Airways cho biết trưa nay, vài ngày sau khi HĐQT kiện toàn và bầu chủ tịch mới cho hãng hàng không này.

Ông Dương Công Minh là một doanh nhân có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và bất động sản. Ông là nhà sáng lập và lãnh đạo cấp cao của nhiều đơn vị tên tuổi như Công ty cổ phần Him Lam, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)...

Theo Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng, việc ông Dương Công Minh trở thành cố vấn cao cấp HĐQT có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình cải tổ, kiện toàn bộ máy quản trị và lãnh đạo cấp cao của hãng, hướng tới chinh phục các mục tiêu lớn một cách bền vững trong giai đoạn phát triển mới.

Sau khi thôi mọi chức vụ tại Bamboo Airways hồi cuối tháng 7, cựu Chủ tịch Đặng Tất Thắng cũng hé lộ việc đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chuyển giao Bamboo Airways với nhà đầu tư mới.

Sacombank cũng từng là trong những những đơn vị cấp tín dụng hàng đầu cho hệ sinh thái của FLC và ông Trịnh Văn Quyết. Tài sản thế chấp chủ yếu của ông Quyết với các khoản vay này là hàng trăm triệu cổ phần Bamboo Airways. Báo cáo tài chính hợp nhất của Tập đoàn FLC cho biết, đến ngày 30/6, FLC và các công ty thành viên đã tất toán xong khoản nợ hơn 1.800 tỷ đồng với Sacombank.

HĐQT hãng hàng không đã bầu bổ sung thêm 4 thành viên ông Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm, Nguyễn Mạnh Quân và Doãn Hữu Đoàn. Sau đó, Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Trọng được bầu giữ chức chủ tịch, ông Đoàn làm Phó chủ tịch thường trực và ông Nguyên làm phó chủ tịch.

Hiện Bamboo Airways khai thác gần 170 chuyến bay một ngày với xấp xỉ 40 đường bay nội địa và 12 đường bay quốc tế. Thời gian tới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục xúc tiến, mở mới các đường bay quốc tế đến thị trường châu Á, châu Âu, châu Úc và xa hơn là châu Mỹ. Hãng cũng đặt mục tiêu tăng đội bay lên 35 chiếc vào cuối năm 2022, 42 chiếc vào năm 2023 và 100 chiếc vào năm 2028.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
26 Yêu thích
12 Bình luận 51 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại