OGC: Giai đoạn khó khăn nhất đã qua, đặt mục tiêu lãi 142 tỷ trong năm 2023
Cho rằng giai đoạn khó khăn nhất đã qua, CTCP Tập đoàn Đại Dương (HOSE: OGC) đặt mục tiêu lãi tăng trưởng mạnh trong năm nay.
Nhìn lại năm 2022, OGC đánh giá đây là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam.
“Mặc dù ảnh hưởng của đại dịch COVID–19 đã giảm so với các năm trước nhưng những vấn đề do sự bất ổn chính trị trên thế giới, sự suy thoái của kinh tế toàn cầu và những vấn đề liên quan đến tín dụng bất động sản vẫn ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của Tập đoàn”, OGC cho biết.
Trong năm qua, ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và khiến các khách sạn của OGC bị lỗ. Trong khi đó, hai thương hiệu bánh Givral và kem Tràng Tiền nổi lên như động lực chính giúp OGC ghi nhận doanh thu và lãi vượt kế hoạch. Trong năm 2022, OGC ghi nhận doanh thu thuần 1,044 tỷ và lãi sau thuế 59 tỷ đồng.
Đây cũng là năm bước ngoặt với OGC khi quyền điều hành được chuyển sang IDS Equity Holdings và khép lại giai đoạn xung đột về quản trị và điều hành.
Trong năm qua, OGC thực hiện tái cấu trúc tập đoàn, chuyển hầu hết các khoản nợ xấu (khoảng 2,500 tỷ đồng) từ bảng cân đối ra theo dõi ngoại bảng để tiếp tục triển khai các biện pháp thu hồi theo đúng quy định của pháp luật.
Giai đoạn khó khăn nhất đã qua, kỳ vọng lãi sau thuế 142 tỷ đồng
Nhìn về tương lai, OGC cho rằng vẫn còn khó khăn, thách thức từ cả bên ngoài lẫn bên trong nền kinh tế, nhưng giai đoạn khó khăn nhất đã qua.
Vì thế, OGC đặt kế hoạch kinh doanh lạc quan trong năm 2023, với doanh thu thuần 1,218 tỷ đồng và lãi sau thuế 142 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 17% và 141% so với thực hiện của năm 2022.
Ở mảng đầu tư bất động sản, OGC cho biết sẽ đẩy mạnh công tác triển khai cấp phép cho các dự án đã có quỹ đất và thủ tục đang ở giai đoạn gần hoàn thiện. OGC đặt trọng tâm vào dự án Tổ hợp Văn phòng, TTTM, Khách sạn và Căn hộ cho thuê tại số 25 Trần Khánh Dư, Hà Nội; Dự án Starcity Westlake tại số 10 Trấn Vũ, Ba Đình, Hà Nội; Dự án Tổ hợp Văn phòng – Trung tâm thương mại Legafashion House tại TP. Hồ Chí Minh.
Ở mảng khách sạn, Tập đoàn tập trung nâng hiệu suất kinh doanh bằng cách chuyển nhượng các dự án khách sạn Starcity, Sunrise về trực thuộc OGC để quản trị điều hành.
Ở mảng sản xuất thực phẩm, OGC muốn tìm kiếm và mua thêm các thương hiệu FMCG có lịch sử lâu đời, hiệu quả cao. Với các thương hiệu Bánh Givral và Kem Tràng Tiền, công ty dự định mở rộng sản xuất, kênh bán hàng.
Ở mảng đầu tư cổ phiếu, OGC sẽ tái cơ cấu, thoái vốn một số khoản đầu tư nhằm bổ sung vốn cho Tập đoàn và chi trả các công nợ quá hạn.
Vũ Hạo
FILI
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận