menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Nước ngoài tiếp tục mua ròng - Thị trường rung lắc test cung cầu - Chiến lược tham gia và cổ phiếu chú ý

Thị trường tiếp tục có chuỗi phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 16.26 điểm (+1.58%), đạt 1,048.42 điểm; HNX-Index tăng nhẹ 0.56 điểm (+0.27%), đạt 208.79 điểm.Thanh khoản trên cả 2 sàn tiếp tục ghi nhận ở mức cao, khối lượng giao dịch của VN-Index đạt 1,143 triệu đơn vị, với giá trị 17.7 ngàn tỷ đồng; HNX-Index đạt 88.5 triệu đơn vị, với giá trị 1 ngàn tỷ đồng.

Nước ngoài tiếp tục mua ròng - Thị trường rung lắc test cung cầu - Chiến lược tham gia và cổ phiếu chú ý
Điểm sáng tiếp tục đến từ dòng tiền khối ngoại khi tiếp tục gom dòng gần 1700 tỷ đồng. Thêm 1 điểm nhấn đến từ dòng tiền giải cứu HPX, nhịp giải cứu có thể tham gia chút tỉ trọng, thị trường như mình đã chia sẻ hoàn toàn chấm dứt tình trạng giải chấp. Thị trường vẫn tiếp tục kéo, sự luân phiên gần như hết lượt khi các cổ phiểu lẻ loi như HDG, VIB, ... đều tăng trần. Vậy câu hỏi đặt ra luân phiên rồi ai sẽ kéo chỉ số, hết điểm mua an toàn rồi phải chăng là lúc mình cần cẩn thận hơn trong giao dịch?
Nước ngoài tiếp tục mua ròng - Thị trường rung lắc test cung cầu - Chiến lược tham gia và cổ phiếu chú ý

Thống kê thì sau phiên ngày hôm qua VOL quá lớn thì có thể thường sẽ điều chỉnh sau đó chậm nhất 2-3 phiên nhưng đến ngày hôm nay vẫn vượt đỉnh tiếp cho thấy sức mạnh quá lớn đến từ nhóm BĐS hay như HPG. Và nó đang tạo ra tâm lý rất Fomo và cảm giác bán mất hàng hay không có hàng thì ức chế, tiếc nuối. Cảm xúc luôn là kẻ thù của đầu tư nên với mình thì đơn giản nhất để đỡ nghĩ là: Bán bớt 1/3 rồi thì còn phần còn lại mà? Mua thì có điểm mua đâu mà tiếc với buồn...

Hành động trong thị trường hiện tại: Áp lực chốt lời cũng đã dần xuất hiện và nó sẽ còn mạnh hơn khi thị trường tiến về vùng cản 1050-1060. Ưu tiên chốt lời từng phần và sẽ tuyệt đối không mua đuổi FOMO, thị trường sớm có nhịp điều chỉnh tích lũy thời gian tới.

Còn về xu hướng chung, VN-Index cũng đã XÁC NHẬN KÊNH TĂNG GIÁ. Tâm lý nhà đầu tư bắt đầu ổn định trở lại. Việc của chúng ta hiện tại là tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và chờ đợi điểm gia tăng, ai nhanh nhạy trong việc trading thì có thể lướt lát, không thì ngồi theo dõi nhịp điều chỉnh tích lũy và đi tiếp của thị trường. Rung lắc - điều chỉnh sắp tới là cơ hội tham gia và gia tăng tỉ trọng.

NĐT mua mới: Một số cổ phiếu theo dõi , tích lũy trên MA20, ưu tiên tham gia khi thị trường điều chỉnh:

- Thép: HSG HPG

- Chứng khoán: SSI VND

- Bank: STB LPB

- Khác: GEX NLG KBC HDC KDH CEO

Mọi người chưa tham gia được đoạn này cũng không cần quá lo lắng, thị trường sẽ sớm cho điểm mua an toàn tham gia. Tuyệt đối không FOMO!

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc mọi người giao dịch thành công !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Mọi người có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
58 Yêu thích
36 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại