menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Nóng tuần qua: Vé show diễn BlackPink lên xuống như tàu lượn, dân phe vé méo mặt

Dân phe vé vừa đại hạ giá, bán lỗ vé thì sau 1 đêm, vé đêm diễn còn lại của BlackPink bỗng lên cơn "sốt".

“Ôm” vé show diễn Blackpink, cận ngày diễn đại hạ giá vẫn ế, vừa bán xong thì giá vé lại lên "vù vù"

Bên cạnh số đông fan hâm mộ tới SVĐ Mỹ Đình để xếp hàng đổi vòng tay tham dự show nhạc của Blackpink, có khá nhiều nhóm “phe vé” tranh thủ treo biển “pass nhanh vé rẻ” để cứu lỗ.

Với mức giá đã giảm nhiều so với giá gốc, nhiều vé được “ôm” từ trước vẫn chưa thể bán lại khiến các phe vé rất vất vả tìm khách.

Người bán nhiều, người mua cũng khá nhiều, chủ yếu là các bạn trẻ. Giữa trưa, một nhóm sinh viên đến từ Hàn Quốc cũng đang đứng hỏi giá vé. Tuy nhiên, sau một hồi trao đổi họ đã lắc đầu và rời đi.

Nhiều người hâm mộ khác tỏ thái độ thờ ơ, thậm chí chờ cận ngày diễn mới mua.

Trên các trang diễn đàn, khá nhiều nhóm chia sẻ hình ảnh và thông tin về các mức vé được bán hạ giá. Sau khi xem, nhiều người đã để lại những lời bình hài hước: “Tôi cũng như bạn, đang buồn quá. Còn 1 cặp vé, chỉ mong pass hết”; “Kiếp nạn của đời tôi”,…

Thế nhưng, chỉ sau một đêm MXH gần như "bùng nổ" vì BLACKPINK, dân mạng lại quay sang săn lùng vé đêm cuối tại Hà Nội khiến giá vé concert bất ngờ tăng vọt. Trên các nền tảng mạng xã hội, "săn vé BLACKPINK", "cần mua vé BLACKPINK Hà Nội"... trở thành từ khóa được phổ biến, có lượt tìm kiếm cao. Số lượng người đăng bài lên các hội nhóm tìm mua vé tăng rất cao so với trước đây chỉ có lác đác vài người hỏi. Tuy nhiên, do hầu hết các "phe vé" đã bán tháo từ đêm đầu tiên, nên hiện tại số lượng vé đêm cuối không còn nhiều.

Một TikToker livestream hé lộ đã bán cặp vé VIP với giá 23 triệu đồng, tăng hơn 3 triệu đồng so với giá gốc. Thậm chí, có những người sẵn sàng mua lại vé VIP với mức giá 40 triệu đồng/cặp, mắc gấp đôi giá vé cũ.

EVN kiến nghị điều chỉnh giá bán lẻ điện kịp thời theo biến động thông số đầu vào

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết năm 2023 tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất - kinh doanh

EVN kiến nghị điều chỉnh giá bán lẻ điện đầy đủ và kịp thời theo biến động các thông số đầu vào. Về điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, EVN kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành cho phép EVN tiếp tục được sớm điều chỉnh giá bán lẻ điện trong thời gian tới để đảm bảo cân bằng kết quả sản xuất kinh doanh.

Để có cơ sở xem xét việc điều chỉnh giá điện các lần tiếp theo trong năm 2023, giá điện tăng không giật cục và có lộ trình, EVN kiến nghị Chính phủ xem xét sửa đổi, thay thế Quyết định số 24/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

EVN cũng kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho EVN vay không lãi suất để thanh toán tiền điện cho các đơn vị phát điện, đàm bảo kịp thời mua nguyên liệu phục vụ phát điện.

Cùng với đó, kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành cho phép EVN tạm thanh toán tiền mua điện ở mức phù hợp khả năng tài chính của EVN cho các đơn vị phát điện đến khi giá bán lẻ điện được điều chỉnh kịp thời và phản ánh đầy đủ các chi phí.

Bên cạnh đó, EVN mong muốn Chính phủ và các bộ chấp thuận khoản lỗ sản xuất kinh doanh điện trong năm 2022 - 2023 của EVN là "do thực hiện chính sách".

Hơn 6.000 ha đất ruộng bị bỏ hoang vì nông dân sợ chuột

Hơn 6.000 ha đất trồng lúa vụ hè - thu của Quảng Bình bị bỏ hoang vì nông dân sợ chuột phá hoại, cộng thêm giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao.

Lý giải nguyên nhân, ông Võ Xuân Hòa, Chủ tịch UBND xã Hoa Thủy cho biết: Khó khăn lớn nhất của việc gieo trồng vụ hè - thu là bị chuột phá hoại.

Thường lúa tái sinh sẽ thu hoạch sớm hơn lúa gieo sạ một khoảng thời gian dài. Thế nên khi lúa tái sinh thu hoạch xong thì chuột sẽ tấn công lên vùng lúa gieo sạ để tìm kiếm thức ăn.

Nóng tuần qua: Vé show diễn BlackPink lên xuống như tàu lượn, dân phe vé méo mặt

Đồng lúa nhiều nơi trở thành bãi chăn thả trâu bò.

Bên cạnh đó, giá phân bón cũng tăng lên đáng kể. trong khi năng suất lúa hè - thu chỉ đạt 70% so với vụ đông - xuân, làm không có lãi, thậm chí là thua lỗ nếu mất mùa.

Theo thống kê của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Quảng Bình, vụ đông - xuân năm nay toàn tỉnh Quảng Bình gieo trồng 29.386 ha lúa. Nhưng vụ hè - thu chỉ gieo trồng được 22.500 ha lúa. Như vậy, toàn tỉnh Quảng Bình có 6.886 ha đất trồng lúa bị bỏ hoang trong vụ hè - thu.

Vé máy bay dịp 2/9 cao chót vót

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay trùng ngày nghỉ cuối tuần, nên người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 1 - 4/9. Với lịch nghỉ kéo dài như vậy, nên nhu cầu đi lại, nghỉ ngơi của người dân cũng tăng, đẩy giá vé máy bay từ thành phố lớn đến các điểm du lịch lên cao gấp 2-3 lần ngày bình thường.

Khảo sát trang bán vé máy bay trực tuyến của các hãng hàng không cho thấy, giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay đã tăng cao.

Trong các điểm đến du lịch, Phú Quốc nhận được nhiều chú ý nhất. Cụ thể, chặng Hà Nội - Phú Quốc, đi ngày 1-2/9, giá vé của Vietnam Airlines từ 3 triệu đồng/chiều trở lên với chỉ 3 chuyến bay còn vé (đã gồm thuế, phí), thậm chí chiều về ngày 4/9 chỉ còn 1 chuyến bay còn vé phổ thông giá như trên. Cùng hãng này, nếu đi hoặc về sớm hơn 2-3 ngày trước lễ, giá vé chỉ từ 1 - 1,5 triệu đồng/chiều.

Trường hợp chọn Vietjet, cùng lịch đi như trên, giá vé xấp xỉ 2 triệu đồng/chiều trở lên (đã gồm thuế, phí), trong khi ngày bình thường chỉ từ 700 nghìn đồng/chiều.

Với đường bay như Hà Nội - TPHCM, hoặc TPHCM - Quy Nhơn, giá vé máy bay cũng được đẩy lên mức 1,5 - 1,7 triệu đồng/chiều trở lên.

Thậm chí, với những điểm du lịch được nhiều người dân lựa chọn mỗi khi nghỉ dài ngày, nhiều chuyến bay giờ thuận lợi đã hết vé phổ thông, chỉ còn vé thương gia giá cao.

Đại diện VNR cho biết, đã dự phòng phương án chạy tàu tăng cường, nối thêm toa nếu khách đặt vé tăng cao dịp nghỉ Lễ Quốc khánh tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả